Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Chrome ขึ้นเป็นที่หนึ่ง ทิ้งห่างทั้ง Internet Explorer และ Firefox

เครื่องคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง แน่นอนว่าจะต้องมีโปรแกรมชนิดที่เรียกว่า Browser ติดตั้งเอาไว้อย่างแน่นอน เพราะโดยปกติแล้ว มันก็มาพร้อมกับระบบ Windows อยู่แล้ว ที่เรารู้จักกันดีในชื่อว่า Internet Explorer หรือ IE ผู้ผลิตนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น Microsoft ผู้ผลิตเจ้าเดียวกันกับระบบ Windows นั่นเอง ดังนั้นในตัว Windows จึงมี IE ติดมาให้เป็นค่ามาตรฐาน และด้วยความจริงที่ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วโลกนั้น ต่างติดตั้งใช้งานระบบ Windows เป็นหลัก จึงทำให้ยอดการใช้งานโปรแกรม IE นี้ เป็นเบอร์หนึ่งมาโดยตลอด

infografik 1243 Laender in denen Chrome Firefox IE Marktfuehrer ist n

Advertisement

แต่หลังจาก Google ให้หันทำซอฟท์แวร์ Browser ในชื่อว่า Chrome ทุกอย่างในวันนี้ก็ดูเหมือนจะเปลี่ยนไปแล้ว เพราะตัวเลขส่วนแบ่งตลาดนั้น กลับกลายเป็นว่า Chrome นั้นขึ้นมานำเป็นที่หนึ่ง แซงหน้าทุกแชมป์เก่าไปหมดเลย ทั้ง IE แล้วโปรแกรมฮิตอีกเจ้าอย่าง Firefox ของ Mozilla

StatCounter browser ww monthly 201206 201306 bar

โดยมีการวัดผลจาก StatCounter ซึ่งครอบคลุมกว่า 127 ประเทศ โปรแกรม Chrome นั้น ก็ได้ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง ทิ้งห่างคู่แข่งทั้งอันดับสองและสามไปพอสมควรทีเดียว และเมื่อมาดูข้อมูลไล่ไปเป็นทวีปๆแล้วล่ะก็ ก็จะมีเพียงแค่ในอเมริกาเท่านั้น ที่ทิ้งเบอร์สองอย่าง IE อยู่เพียงแค่ 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วนในทวีปอื่นๆ ก็ทิ้งห่างมากพอสมควร แต่ทุกทวีปนั้น ได้ขึ้นเป็นที่หนึ่งเรียบร้อยหมดแล้ว

infografik 1244 Weltweite Marktanteile der Web Browser n

คงปฏิเสธไม่ได้ ว่านี่คือโปรแกรม Browser สำหรับท่องเว็บ ที่เป็นเบอร์หนึ่งของทุกวันนี้ ด้วยการนำเสนอความแตกต่างอย่างที่โปรแกรมอื่นๆไม่มีให้ ไม่ว่าจะเป็นความรวดเร็วในการแสดงหน้าเว็บ หรือหน้าตาของตัวโปรแกรม ที่มีการออกแบบมาได้อย่างเรียบหรู ไม่รกวุ่นวาย และใช้งานได้ง่ายทีเดียว

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ทีมงาน Google Chrome ได้ประกาศเปิดตัว WebGPU API สำหรับกราฟิก 3 มิติประสิทธิภาพสูงและการคำนวณ data-parallel บนเว็บใน Chrome 113 ซึ่ง API ใหม่พร้อมใช้งานแล้วโดยการตั้งค่าเริ่มต้นใน Chrome 113 เวอร์ชันเบต้า และจะพัฒนาให้ใช้งานได้ในเร็วๆ นี้ WebGPU เป็นมาตรฐานเว็บใหม่และชุดคำสั่งสำหรับกราฟิกและคอมพิวเตอร์ที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ที่พัฒนาโดยวิศวกรจาก Google,...

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

รีวิว hp

HP Chromebook 11MK G9 EE ใช้ง่ายเหมือนมือถือแอนดรอยด์เครื่องหนึ่ง HP Chromebook 11MK G9 EE เป็น Chromebook ราคาเป็นมิตร เพียง 7,799 บาท ซึ่งออกแบบมาเพื่อนักเรียนนักศึกษาใช้เรียนและทำรายงานโดยเฉพาะ ซึ่ง Chromebook เองจะเน้นใช้งานออนไลน์กับระบบของ Google เป็นหลักและนำความเข้าใจตอนใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแอนดรอยด์มาประยุกต์ใช้งานได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้ใหม่มากนัก อย่างมากก็ทำความเข้าใจกับหน้าตาของ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก