Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ฟีเจอร์เด่นๆ ของ MSI Gaming Notebook [Part 1]

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว NotebookSPEC กันอีกครั้ง วันนี้เราจะมาพูดถึงฟีเจอร์เด่นๆ ของโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง MSI กันว่ามีอะไรเด่นๆ และความสามารถในการทำงานต่างจากโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ อย่างไร

1. หน้าจอ

Advertisement

130

ถ้าพูดถึงหน้าจอบนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI ถือว่าทำออกมาได้ดีมากเลยทีเดียวจากหลายๆ รุ่นในอดึตจนปัจจุบันโดยใส่มาทั้ง GE, GX, GT ล้วนแต่มีคุณภาพที่ดีทั้งนั้น มีการปรับเปลี่ยนพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความละเอียดของหน้าจอ Full HD 1920?1080 พิกเซล มีความคมชัดสูง มีเนื้อที่ใช้งานที่กว้างกว่าจอ HD ทั่วๆ ไปพอสมควร และในขณะเล่นเกมส์จะทำให้มีความสมจริงภาพคมชัดเล่นแล้วรู้สึกได้อารมณ์มากยิ่งขึ้น ตัวหน้าจอเป็นแบบด้านช่วยถนอมสายตาเราเมื่อใช้งานเป็นเวลานานๆ และจอของ MSI ที่ใส่มาในปัจจุบันในเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรียกได้มาสีสันค่อยข้างสดและคมชัดแม้จะเป็นจอด้านเหมือนเทียบกับรุ่นอื่นๆ แม้แต่จอกระจกบางตัวยังสีสันสู้ไม่ได้เลย

หน้าจอถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเพราะไม่อย่างนั้นอาจจะตอบสนองความต้องการของเราได้อย่างไม่เต็มที่ ถ้าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแล้วละก้อหน้าจอของ MSI ในเรื่องคุณภาพถือว่าอยู่อันดับต้นๆ เลยทีเดียว

2. คีย์บอร์ด Steelseries / Menu Bar

217

คีย์บอร์ดของโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งของ MSI จัดมาด้วยคีย์บอร์ดจาก SteelSeries ตัวคีย์บอร์ดมีทั้งหมด 104 คีย์ และจุดเด่นของคีย์บอร์ดตัวนี้คือสามารถกดใช้งานได้พร้อมกันถึง 10 ปุ่ม การตอบสนองเมื่อใช้งานของคีย์บอร์ดทำออกมาได้ดีเวลากดลงไปตัวปุ่มจะเด้งขึ้น ตามนิ้วขึ้นมาทันที แต่ปุ่มอาจจะเล็กไปหน่อยสำหรับนิ้วของบางคนหรือเมื่อเวลาใช้งานเล่นเกมส์ แบบฮาร์ดคอร์เมื่อกดไวๆ อาจจะทำให้การกดคาดเคลื่อนไปบ้าง เพราะปุ่มค่อนข้างจะบางด้วย และคีย์บอร์ดตัวนี้ถ้าสังเกตุที่ด้านล่างมุมซ้ายจะไม่เห็นปุ่ม Windows เพราะ MSI จะทำการตัดออกและนำไปไว้ฝั่งขวาแทนเพราะสามารถเวลาเล่นเกมส์เวลากดพลาดไปโดย มันจะไม่เด้งออกจากหน้าเกมส์นั่นเอง

2013 07 09 1351241

และตัวคีย์บอร์ด Steelseries นั้นสามารถปรับแต่งไฟ LED บนคีย์บอร์ดได้ทั้งหมด 7 สี 3 ตำแหน่งและมีโหลดลูกเล่นได้หลายแบบด้วยกัน เหมาะสำหรับใช้งานในที่มืดหรือโหมดการเล่นเกมส์เฉพาะปุ่มบางจุด ช่วยให้มองคีย์อักษรได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยคีย์บอร์ด Steelseries ที่มีไฟ 7 สีนั้นจะใส่มาในตระกูล GT/GX Series ในปัจจุบัน ส่วน GE-Series จะมีรุ่นใหม่ที่มีไฟ LED สีน้ำเงินเพียงสีเดียวจากเมื่อก่อนที่ไม่เคยมีไฟเลยนับว่าเพิ่มพัฒนามาอีกระดับเช่นกันสำหรับ GE-Series

317

บริเวณเหนือตัวคีย์บอร์ดจะมีแถบเมนูบาร์อยู่โดยจะมีปุ่มลัดต่างๆ เพื่อการใช้งานที่รวดเร็ว ซึ่งยกเช็ตมาใหม่หมดในปัจจุบัน โดยจะเรียงจากด้านซ้ายมือปุ่มคือปุ่ม Multimedia ซึ่งปุ่มนี้จะทำงานเหมือนกับการเปิดโปรแกรมเล่นวีดีโอหลักของเครื่องที่ตั้ง ไว้, ปุ่มที่ 2 เป็นปุ่ม Fan Controller เป็นตัวช่วยปรับรอบพัดลมระบายให้ทำงานเร็วขึ้นเพื่อช่วยระบายความร้อนให้ดี ยิ่งขึ้นสามารถช่วยลดความร้อนลงได้ 3 ? 5 องศาเลยทีเดียว, และปุ่มที่ 3 เป็นปุ่มเปิด-ปิดไฟคีย์บอร์ด, ส่วนปุ่มตรงกลางเป็นปุ่มเปิดเครื่อง

ถัดมาด้านขวาจากปุ่มเปิดเครื่องปุ่มแรกที่เป็นรูปเครื่องบินจะเป็นปุ่ม Airplane Mode ซึ่งจะเป็นโหมดเมื่อใช้งานบนเครื่องบินหรือเป็นปุ่มเปิด-ปิด WI-FI ในตัว, ต่อจากปุ่ม Airplane Mode จะเป็นปุ่มสำหรับเปิดปิด Sleep หน้าจอ, และปุ่มสุดท้ายที่เป็นรูปตัว G เป็นปุ่มลัดที่สามารถเลือกโปรแกรมที่เราต้องการใช้งานแบบด่วนโดยตั้งค่าเอา ไว้และเมื่อกดใช้ปุ่ม G โปรแกรมนั้นๆ ก็จะรันขึ้นมาทันที และสี่เหลี่ยมเล็กๆ อีก 2 อันคือตัวแสดงการใช้งาน NumLock กับ Caps Lock โดยทุกปุ่มจะแสดงสถานะการทำงานด้วยไฟแสดงผลสีส้มตลอดระยะเวลาการใช้งาน

3. ลำโพง Dynaudio

411 56

ในส่วนของลำโพงนั้นจัดได้ว่ามีคุณภาพที่ดีเพราะใช้ลำโพงของ Dynaudio เป็นลำโพงคู่ 2 ตัวและมี Subwoofer 1 ตัว จะมีแต่ในตระกูล GT-Series เท่านั้นเสียงของลำโพงหนักแน่นดีมาก โดยเฉพาะการเล่นเกมส์ เพราะการให้มิติของเสียงที่แม่นยำนั้นสำคัญกับการเล่นเกมส์ที่ต้องการรู้ถึงว่าศัตรูอยู่ตรงไหนแล้วจะมาเล่นงานเราจากทิศทางไหนอย่างเช่นเกมส์ Counter Strike นอกจากนั้นการฟังเพลงหรือดูหนังก็ทำได้ดีกว่าลำโพงของโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ ในตลาด ถือว่าเป็นลำโพงโน๊ตบุ๊คที่เสียงดีมากตัวหนึ่งเลยทีเดียว ทำให้ลืมลำโพงโน๊ตบุ๊คบ้านๆ กันไปได้เลย

2013 07 09 1351381

นอกจากนั้นยังมี Audio Boost ที่ช่วยขับพลังเสียง, เร่งเสียงให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

4. Super RAID

67

Super RAID เป็นเทคโนโลยีที่มีเฉพาะในโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง MSI ในปัจจุบันจะมีใส่มาใน GT-Series รุ่นสูงๆ เท่านั้น, เป็นการนำ SSD แบบ mSATA มาทำ RAID บนแผงวงจร Super RAID ที่ทำมาเฉพาะ โดยในปัจจุบันได้ก้าวสู่ Super RAID เวอร์ชั่น 2 แล้วเป็นการทำ RAID SSD mSATA ถึง 3 ตัว โดยความเร็วนั้น อ่าน/เขียน เฉลี่ย 1500MB/วินาทีเลยตามสเปก ซึ่งมีผลต่อการรันโปรแกรม เกมส์ต่างๆ ที่ติดตั้งบนเทคโนโลยีให้มีความรวดเร็วในการเรียกใช้ทำให้มีประสิทธิภาพขึ้นมามากพอสมควรเลยทีเดียว

73 8

ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและเป็นความต้องการในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ เพราะคนที่ต้องการความไวในการทำงานหาซื้อโน๊ตบุ๊คอื่นๆ ได้ไม่เร็วเท่ากับเทคโนโลยีนี้ในเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจาก MSI

จบลงแล้วสำหรับฟีเจอร์เด่นของ MSI Gaming Notebook Part 1 ติดตาม ฟีเจอร์เด่นของ MSI Gaming Notebook Part 2 ได้ในไม่ช้าแฟนๆ เกมเมอร์ทั้งหลายไม่ควรพลาดครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก