Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel : ได้เวลาปลดปล่อยจินตนาการด้วยเทคโนโลยีที่ไร้ขีดจำกัดในทุกมิติ

ได้เวลาปลดปล่อยจินตนาการด้วยเทคโนโลยีที่ไร้ขีดจำกัดในทุกมิติ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันนี้ชีวิตเราคลุกคลีอยู่กับผลงานดีไซน์ที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ในหลากหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบเสื้อผ้าไปจนถึงผลงานทางโทรทัศน์ สิ่งเหล่านี้ล้วนถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเราในรูปแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ทุกอย่างดูสมจริงมากขึ้นจนแทบไม่น่าเชื่อ?

Advertisement

ปัจจุบัน อินเทล ในฐานะผู้สรรสร้างเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าของโลกได้มุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ก้าวหน้ามากขึ้น ซีพียูรุ่นล่าสุดอย่าง อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจเนอเรชั่น 4 ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ช่วยเนรมิตให้คอมพิวเตอร์แบบพกพาอย่างอัลตร้าบุ๊กมีขนาดบางและเบาจนไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถทำงานหนักๆ อย่างงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิกได้ ในขณะที่แบตเตอรี่อยู่ได้คงทน หมดกังวลกับการต้องคอยมองหาปลั๊กชาร์ตแบตอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้สองหนุ่มตัวพ่อจากสองวงการ ทั้งวงการโฆษณาและแฟชั่นจึงติดใจกับเทคโนโลยีที่? ปลอดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ได้โดยไร้ขีดจำกัด

Intel 1?

อู๋ วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ หรือที่หลายๆคนรู้จักในนาม ?อู๋ Wink Wink? คือโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์โฆษณามือฉกาจระดับประเทศ ที่มีผลงานกำกับโฆษณามานับไม่ถ้วน การันตีด้วยรางวัลมากมายจากทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงงานที่ติดตาคนดูอย่าง หนอนชาเขียว ก๊อตซิลล่า หรือชิ้นล่าสุดกับโฆษณาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสต้มยำที่ได้พระนางคู่ขวัญแห่งยุคมานำแสดง ทั้งๆ ที่ถือได้ว่าเป็นผู้ที่ใกล้ชิดอยู่กับเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน เพราะว่างานทุกชิ้นเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีทั้งนั้น แต่เค้ากลับยืนยันว่า ?ผมพูดภาษาคอมไม่ได้นะ พูดได้แต่ภาษาคน? เป็นอีกหนึ่งเสียงยืนยันว่าแม้จะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ ก็ยังได้ใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีไปเต็มๆ

?ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอะไรหรอก รู้แต่ว่างานของเราในสายนี้ คอมพิวเตอร์แบบพื้นฐานนี่ใช้ไม่ได้เลย รวนหมด โดยเฉพาะสมัยที่ทุกอย่างมันเป็นดิจิตอลหมดแล้ว คอมพิวเตอร์มีบทบาทเยอะมาก แล้วด้วยความที่มันเป็นคอนเทนท์แบบทั้งภาพทั้งเสียงไม่ใช่แค่งานเอกสารหรือตัวเลข ดังนั้นระบบประมวลผลนี่สำคัญมาก ไป พรีเซ้นต์งานให้ลูกค้าดูแต่ละที ถ้าไฟล์กระตุกนี่ชีวิตมันจะกระตุกไปด้วยนะ? เค้ายังย้ำถึงความสำคัญของเทคโนโลยีต่อความคิดสร้างสรรค์ว่า ?ความสุขของคนทำงานสมัยนี้คือความที่เราสามารถเลือกที่จะใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในทุกๆ งานได้ สมัยนี้สมมติว่าคุณจะตัดต่องานโฆษณาสักชิ้น คุณคงไม่อยากจะมานั่งคิดว่าคอมฯ ที่คุณมีมันมีข้อจำกัดอะไรบ้าง ทำอะไรได้หรือไม่ได้ เพราะในหัวคนทำงานมันจะมีแต่ความคิดที่อยากได้ แล้วคำว่าข้อจำกัดมันต้องไม่มีอยู่ในความคิดของคนทำงานสมัยนี้แล้ว จินตนาการมันข้ามส่วนที่เป็นเทคโนโลยีไปเลย ถ้ามานั่งจำกัดนู่นนี่ความคิดมันจะไม่แล่น ไม่เพียงแต่คนในวงการโฆษณาเท่านั้น ทุกวงการก็ต้องเป็นเหมือนกัน?

Intel 3

ดีไซน์เนอร์เจ้าของแบรนด์ Vickteerut ?วิค ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน หนึ่งในเทรนด์เซ็ตเตอร์ยุคนี้ ได้ให้ความเห็นถึงอุปกรณ์ 2-in-1 อย่างอัลตร้าบุ๊ก ว่า ?งานของผมยังต้องเริ่มจากบนกระดาษค่อนข้างเยอะ แต่หลังจากนั้นจะแปลงไฟล์มาทำงานในคอมพิวเตอร์เพื่อทำงานอินเตอร์แอคทีฟมากขึ้น เช่น การแก้งานลายผ้าที่ต้องส่งกลับไปกลับมา หรือการเน้นบางจุดให้คนดูเข้าใจนั้น เราต้องทำแบบให้เห็นเดี๋ยวนั้นไปเลยว่าผมวงกลมตรงไหนเน้นอะไรแบบได้เดี๋ยวนั้นเอาเดี๋ยวนั้น เทคโนโลยีที่ทันสมัยช่วยเราได้มาก และทำงานง่ายขึ้นเยอะเพราะเครื่องบางเบาอย่างอัลตร้าบุ๊ก มีสมรรถนะไม่แพ้เครื่องคอมฯ ในออฟฟิศเลย และไม่ต้องพกปลั๊กให้หนักอีกต่อไป เพราะแบตฯ ใช้ทนมาก อีกอย่างคือ เวลาจะพบลูกค้าก็ไม่ต้องมากังวลว่าเอางานมาครบหรือเปล่า??????????? ไม่ต้องแบกทั้งแฟ้มไปกับตัวเองทุกทีแล้ว เพราะตอนนี้ผมมีอัลตร้าบุ๊กเครื่องเดียวก็จบ เบาและคล่องตัวมาก? พรีเซนต์งานเสร็จก็สามารถพับหน้าจอกลายเป็นแท็บเล็ตได้ทันที?

Intel 4?

ต้องยอมรับว่าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนยุคใหม่แทบจะทุกคน ไม่ว่าจะมาจากสายงานอาชีพใด จะเป็นผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีหรือไม่ คุณอู๋และคุณวิคนับเป็นอีกตัวอย่างของผู้ที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์อยู่ตลอดเวลา และการที่คอมพิวเตอร์เข้ามาเป็นตัวเสริมให้ความคิดสร้างสรรค์นั้นกลายเป็นจริงโดยไม่มีข้อจำกัดใดๆ ก็ทำให้ทั้งสองท่านได้สร้างผลงานที่แปลกแตกต่างเพื่อเติมจินตนาการอย่างไม่สิ้นสุดจริงๆ?

ในอนาคต เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ยังจะมีการพัฒนาออกมาอีกอย่างต่อเนื่อง ด้วยสุดยอดความสามารถทางด้านการสั่งผ่านเสียงหรือท่าทาง หรือบางทีแค่กระพริบตาเครื่องก็ทำงานโดยไม่ต้องเอานิ้วไปสัมผัสแม้แต่น้อย เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานที่ไร้ขอบเขตได้มากยิ่งขึ้น เปรียบเสมือนจินตนาการของเราที่ไม่เคยหยุดยั้ง?

 

เกี่ยวกับอินเทล

อินเทล เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผล รวมทั้งการออกแบบ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานการพัฒนาอุปกรณ์ประมวลผลระดับโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล สามารถเข้าชมได้ที่newsroom.intel.com, www.intel.com/th, blogs.intel.com, ทวิตเตอร์ @Intelthailand และ เฟสบุ๊ค IntelThailand

Intel Ultrabookและ Intel logo เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของอินเทลคอร์ปอเรชั่นหรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์

*ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก