Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Opera 15 เว็บบราวเซอร์ชื่อดังเวอร์ชั่นใหม่ มาพร้อมระบบแสดงหน้าเว็บ Chromium

ใครที่เป็นแฟนโปรแกรมสำหรับท่องเว็บสุดฮิตจากแถบ Scandinavian อย่าง Opera มาวันนี้ก็ได้เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ออกมาอีกแล้ว สำหรับทั้งระบบ Windows และ Mac มาพร้อมกับหน้าตาแบบใหม่หมดจดเลยทีเดียว รวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่ๆด้วยเช่นกัน

เริ่มจากฟีเจอร์แรก คือ Speed Dial ที่จะช่วยให้การเข้าหน้าเว็บโปรดประจำ ทำได้ง่ายดายขึ้น โดยจะมีปุ่มให้เราได้เห็นและกดชัดเจนที่หน้าแรก เมื่อทำการเปิดตัวโปรแกรมขึ้นมา แต่นอกเหนือไปจากนั้น ก็ยังสามารถที่จะลากรายการแต่ละอัน มาวางซ้อนทับกันเพื่อจัดกลุ่มได้ด้วย อย่างเช่น กลุ่มเว็บไซต์เกี่ยวกับโรงแรม หรือเว็บไซต์แนวไอเดียต่างๆ ตามที่ต้องการได้เลย และยังมาพร้อมกับฟังชั่นในการค้นหารูปแบบใหม่ด้วย

Advertisement

new look

ตามมาด้วยอีกหนึ่งฟีเจอร์ ที่มีชื่อว่า Stash สำหรับใครก็ตาม ที่ต้องเปิดข้อมูลเทียบกันบนหน้าเว็บบ่อยๆ ยกตัวอย่างเช่นข้อมูลโรงแรม, ภาพต่างๆ หรือเที่ยวบิน มันก็จะช่วยให้เป็นไปได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องค่อยมาเปิดหน้าเว็บแล้วจำเอาไว้ จากนั้นก็สลับไปเปรียบเทียบกับอีกหน้านึงให้ยุ่งยาก ตัวเครื่องมือ Stash นี้ จะให้คุณสามารถถ่ายภาพหรือเซฟข้อมูลหน้าเว็บเอาไว้ แล้วก็สามารถที่ปรับขนาดหน้าเว็บที่เซฟไว้นี้ เพื่อไล่ดูเนื้อหาได้ ช่วยให้การตัดสินเลือกสิ่งต่างๆ เป็นไปได้ง่ายดายขึ้น

stash

และระบบในการแสดงภาพหน้าเว็บของ Opera เวอร์ชั่นนี้ ก็มาพร้อมกับ engine Chromium ที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ทุกเว็บได้อย่างรวดเร็วภายกระพริบตาเดียว และยังมอบประสบการณ์ในการท่องเว็บที่ลื่นไหลไม่ติดขัด

ฟีเจอร์ Discovery จาก Opera ก็เป็นการนำเสนอเนื้อหาให้เราจากสถานที่หรือประเภทเนื้อที่เราเลือกเอาไว้มาให้แบบอัตโนมัติ ไม่ต้องมานั่งเลือกหาเอาเอง ว่าจะเข้าดูเนื้อหาแบบไหนยังไง โดยทั้งหมดทำได้จากที่เดียวเลย ตัวอย่างเช่นเข้าดูสูตรอาหารที่น่าสนใจ หรือสถานที่ท่องเที่ยว หรือสแกนเนื้อหาพาดหัวที่กำลังเป็นที่พูดถึงในประเทศของคุณเอง

revamped speed dial

ปิดท้ายด้วยโหมด Off-Road ที่จะช่วยเปลี่ยนการเข้าชมเว็บไซต์ ทำได้รวดเร็วขึ้น ด้วยเทคนิคการบีบอัดข้อมูลหน้าเว็บที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้การโหลดหน้าเว็บทำได้เร็วขึ้นกว่าเดิม แม้แต่ในสภาวะการเชื่อมต่อที่ค่อนข้างแย่

ที่มา: TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

มีรายงานว่าเบราว์เซอร์ Opera กำลังทดสอบ AI ที่ได้รับความร่วมือจาก ChatGPT ในชื่อว่า “Aria” ความสามารถที่ทำได้ตอนนี้คือการสร้างข้อความ เขียนโค้ด และตอบคำถามทั่วไปๆ ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ จะตามมาในอนาคต ตำแหน่งของ Aria จะอยู่ด้านซ้ายของหน้าต่าง Opera เมื่อคลิกไอคอนดังกล่าวจะปรากฏหน้าต่างแชทออกมา ตอนนี้สามารถตอบคำถามทั่วไปได้ แสดงข้อมูลเว็บไซต์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับ Opera ได้อีกด้วย เนื่องจากบริษัทกล่าวว่าได้บรรจุ “ฐานข้อมูลของเอกสารสนับสนุนทั้งหมด”...

IT NEWS

Opera เป็นเบราว์เซอร์จากบริษัท OpenAI ที่สร้าง ChatGPT ขึ้นมาและล่าสุดได้มีการอัปเดตเทคโนโลยี AI บนเบราว์เซอร์ให้ก้าวหน้าไปอีกขั้นด้วย ‘AI Prompts’ ที่ใช้งานได้อย่างรวดเร็วเป็นพิเศษ อีกทั้งแถบด้านข้างของเบราว์เซอร์ยังมีการเข้าถึง ChatGPT และ ChatSonic อีกด้วย สำหรับฟีเจอร์ของ AI Prompt นั้น Opera มีเป้าหมายที่จะทำให้การใช้งานเบราว์เซอร์เป็นเรื่องง่ายและฉลาดสุดๆ ด้วยคำสั่งสั้นๆ เช่น...

How to

จะปรับ firefox ให้เร็วแรงทันใจ ทำไม่ยาก ไม่กี่ขั้นตอนก็เร็วแล้ว! นอกจาก Google Chrome ที่มีเคล็ดลับการปรับแต่งให้กินแรมน้อยลงและทำงานเร็วแล้ว เว็บเบราเซอร์ชื่อดังอีกตัวอย่าง Mozilla Firefox ก็มีเคล็ดลับปรับ Firefox ให้เร็วโดยเฉพาะเช่นกัน ซึ่งวิธีการปรับแต่งนั้นทำได้ง่ายไม่แพ้กับ Google Chrome และข้อดีที่ผู้ใช้หลายคนไม่ยอมเปลี่ยนใจไปใช้เบราเซอร์อื่น คือเป็นเบราเซอร์ที่กินแรมน้อย เป็นมิตรกับพีซีที่มีแรม 8GB หรือน้อยกว่ามากAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Tips & Tricks

ปัญหาในการเข้า Youtube ไม่ได้น่าจะเป็นปัญหาที่กวนใจเพื่อนๆไม่ใช่น้อย อาจจะมีหลายท่านที่เคยประสบปัญหามาแต่ยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้ ทางทีมงานได้คัดวิธีแก้ไขผ่านทาง Web browser เป็นหลักโดยจะมีอยู่สองตัวที่นิยมใช้กันคือ google chrome และ firefox เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องทำครบทุกขั้นตอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก