Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

3 เหตุผลหลักที่ควรเปลี่ยนจาก Windows 7 เป็น Windows 8.1 ได้แล้ว

หลายๆ คนที่ยังใช้งาน Windows 7 อยู่แล้วไม่เปลี่ยนมาเป็น Windows 8 สักทีคงเพราะคิดว่า Windows 8 ใช้งานยากหรือด้วยเหตุผลต่างๆ เช่นไม่มีปุ่ม Start Menu และอื่นๆ ในตอนนี้ Microsoft เองก็เตรียมส่ง Windos 8.1 ที่ได้รับการปรับแต่งให้ใช้งานได้ง่ายกว่าเดิมออกมาให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้กัน นอกจากนี้ยังมีข้อดีเพิ่มเข้ามาอีกหลายข้อด้วยกัน ได้แก่

 

Advertisement

1. ผู้ใช้ Windows 8 อยู่แล้วจะได้อัพเกรดเป็น Windows 8.1 ฟรีๆ

windows8

นับเป็นข้อดีข้อแรกของชาว Windows 8 ที่จะได้อัพเดทระบบปฏิบัติการกันฟรีๆ ถ้าใช้งาน Windows 8 อยู่ เรียกว่าคุ้มค่าเพราะไม่ต้องเสียงเงินเพิ่มเลย เพราะปกติแล้วระบบปฏิบัติการ Windows เวอร์ชั่นลิขสิทธิ์นั้นจะอยู่ราว 3,000 บาทขึ้นไป ดังนั้นการใช้ Windows 8 ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเพื่อรับระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดไปใช้งานฟรีๆ

 

2. Microsoft นำปุ่ม Start Menu กลับมาติดตั้งใน Windows 8.1 แล้ว

1_win8startbutton

ข้ออ้างที่ว่า Windows 8 ไม่มีปุ่ม Start Menu ใช้งานยาก ไม่อยากใช้ก็ต้องกลืนคำพูดนี้ทีเดียวเมื่อ Microsoft นำปุ่ม Start Menu กลับมาติดตั้งให้ตามที่ผู้ใช้เรียกร้อง นอกจากนี้ยังเปิดให้ปรับแต่งได้ว่าต้องการให้มีปุ่ม Start Menu เหมือนเดิมหรือไม่หรือไม่ต้องการ รวมทั้งตั้งค่าให้บูตเข้าสู่หน้า Desktop ได้ในทันทีอีกด้วย

 

3. รองรับไดร์เวอร์ใหม่และ DirectX 11.2 อีกด้วย

Intel-Reveals-Two-New-DirectX-Extensions-for-faster-Game-Rendering

เกมเมอร์หลายๆ คนคงจะชื่นชอบที่ระบบหลายๆ อย่างได้รับการอัพเกรดเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็น WDDM 1.3 เวอร์ชั่นใหม่ ทำให้มาตรฐานการแสดงผลภาพสูงขึ้นรวมทั้งปรับแต่งระบบ V-Sync ให้ดียิ่งกว่าเดิมและปรับปรุง Direct3D API ให้ดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังรองรับ DirectX 11.2 ที่จะทำให้การแสดงผลเกมทำได้ดียิ่งกว่าเดิมอีกด้วย

นอกจากข้อดีสามข้อด้านบนนี้แล้ว ผู้ใช้ Windows 8.1 เวอร์ชั่น Preview หลายๆ คนก็กล่าวว่าตัวระบบได้ทำการแก้ไขบั๊กต่างๆ ไปมากทีเดียว ทำให้ปัญหาใน Windows 8 ได้รับการแก้ไขเพิ่มจนทำให้ Windows 8.1 สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดีขึ้นยิ่งกว่า Windows 8 แน่นอน ดังนั้นถ้าใครใช้ Windows 8 อยู่ก็เตรียมรออัพเดทระบบปฏิบัติการกันได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก