Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple เริ่มอัพเดทซอฟท์แวร์ทดสอบการแก้ปัญหา WiFi บน MacBook Air ใหม่

เมื่ออาทิตย์ก่อน เราได้รายงานปัญหาจากเหล่าเจ้าของเครื่อง MacBook Air ใหม่ ที่เกี่ยวกับเรื่องของสัญญาณ WiFi ที่ชอบหลุดระหว่างการเชื่อมต่อใช้งานอยู่ และต้องทำการรีสตาร์ทเครื่องขึ้นมาใหม่ ถึงจะเชื่อมต่อสัญญาณได้อีกครั้ง โดยมีรายงานเข้ามาจากเหล่าผู้ใช้งานหลากหลายคน ผ่านทั้งทางกระทู้เว็บบอร์ดต่างๆ รวมไปถึงหน้ากระทู้แจ้งปัญหาของ Apple เองด้วย หลังจากนั้น ก็ได้มีรายงานว่า Apple เริ่มทำการตรวจหาเบาะแส และทดสอบเครื่องที่พบปัญหาดังว่า ที่เป็นไปตามขั้นตอน ในการสืบสวนหาสาเหตุของปัญหา

appleseed macbook air wifi

Advertisement

และมาถึงตอนนี้ ก็ได้มีแหล่งข่าวรายงานมา ว่า Apple เริ่มทำการส่งจดหมายเชิญเจ้าของเครื่อง MacBook Air ที่มีปัญหาดังกล่าวนี้ ขอความร่วมมือในการเข้าร่วมโปรแกรม AppleSeed ที่จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งาน เพื่อหาจุดบกพร่องที่เกิดขึ้น โดยปล่อยจุดซอฟท์แวร์อัพเดทออกมาในชื่อว่า ?MacBook Air WiFi Update 1.0? แต่ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆออกมา ว่าซอฟท์แวร์ที่ว่านี้ ออกแบบมาให้เก็บข้อมูลตรงขั้นตอนไหน หรือส่วนไหนของตัวเครื่องบ้าง บอกแต่เพียงว่าเป็นการเน้นไปที่ระบบการเชื่อมต่อเท่านั้น

และนอกเหนือไปจากปัญหาการเชื่อมต่อนี้ ระบบ OS X 10.8.4 public release และ OS X Mavericks beta ก็ยังเกิดปัญหาที่ระบบซอฟท์แวร์เกี่ยวกับการรองรับมาตรฐาน WiFi 802.11ac ใหม่ด้วยเช่นกัน

ที่มา: Macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก