Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft เผยฟีเจอร์เด็ดของ IE11 ใน Windows 8.1 แต่ Windows 7 ก็ใช้ได้นะ!

เบราเซอร์มาตรฐานที่ติดมากับระบบปฏิบัติการ Windows ทุกยุคทุกสมัยนั้นคือ Internet Explorer ที่ตอนนี้มาถึงเวอร์ชั่นที่ 11 กันแล้ว โดยเวอร์ชั่นนี้จะมาพร้อมกับ Windows 8.1 ที่เพิ่งเปิดให้ดาวน์โหลดเวอร์ชั่น Preview ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเวอร์ชั่นที่ 11 นี้ก็มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ทาง Microsoft อัพเดทให้หลายอย่างทีเดียว นอกจากนี้ใครที่ใช้ Windows 7 อยู่ก็ไม่ต้องกลัวเพราะทาง Microsoft ประกาศออกมาแล้วว่า Internet Explorer ใน Windows 7 สามารถอัพเดทเป็น Internet Explorer 11 ได้แน่นอน

screenshot-18-1372236687

Advertisement

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เสริมเข้ามาใน Internet Explorer 11 นี้มีหลายรายการด้วยกัน ไม่ว่าจะรองรับการเปิด IE คู่กันในโหมด Split Screen ได้แล้ว แต่ต้องเป็น Windows 8.1 เป็นต้นไป รวมทั้งสามารถแยกแยะข้อความที่เป็นหมายเลขโทรศัพท์ได้ ซึ่งถ้าใครต้องการต่อสายก็สามารถกดที่เบอร์เพื่อโทรออกผ่าน Skype ได้เลย

9148460087_5f44ec7ebe_z

ตอนนี้ Web Apps ต่างๆ สามารถปักหมุดเอาไว้ที่หน้า Live Tile ได้แล้วนะ

นอกจากนี้ยังปรับแต่งให้นำหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) เข้ามามีส่วนร่วมเมื่อต้องประมวลผลไฟล์ภาพบนอินเตอร์เน็ตทำให้ประหยัดพลังงานยิ่งกว่าเดิม รวมทั้งช่วยในการประมวลผลเมื่อสัมผัสหน้าจอ ซึ่งจะทำให้การตอบสนองของการแตะสัมผัสที่หน้าจอทำได้ดียิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้ยังปรับปรุงการสัมผัสหน้าจอเพิ่มอีกหลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ Favorite, Hover-Menu บนเว็บเพจ รวมทั้งเพิ่ม Back & Forward Gesture เข้ามาให้อีกด้วย และฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ IE หนึ่งหน้าต่างจะรองรับการเปิดแท็บพร้อมกันได้ 100 แท็บทีเดียว

9148459361_db043f823f_z 9148459397_1778f5b211_z

นอกจากนี้ Internet Explorer 11 จะรองรับ WebGL กับ MPEG DASH (MPEG Dynamic Adaptive Streaming over HTTP) แล้ว โดยส่วนของ MPEG DASH นั้นจะเป็นการ Streaming ไฟล์หนังผ่านอินเตอร์เน็ต โดยถ้าทำงานร่วมกับเอนจิ้นการเข้ารหัส Web Crypto ของ W3C จะสามารถให้บริการ Steaming โดยมี Right Protection มาให้ด้วยโดยไม่ต้องพึ่งพา Plugin เสริมใดๆ ทั้งสิ้น โดยตอนนี้ทาง Netflix เองก็เป็นอีกค่ายที่เริ่มให้บริการเวอร์ชั่นทดสอบของเอนจิ้นดังกล่าวแล้วด้วย

9148459341_0e996621d4_z

ส่วนพิเศษคือ WebGL กับ MPEG DASH จะสามารถทำงานร่วมกับ Metro Apps ที่เขียนขึ้นด้วย HTML5 ได้อีกด้วย ซึ่งในภาพด้านบนนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นศักยภาพของแอพฯ ที่เขียนขึ้นด้วย HTML5 ที่กำลังรัน MPEG DASH พร้อมๆ กันหลายๆ คลิปพร้อมทำงาน WebGL พร้อมๆ กันได้อีกด้วย ถือว่า Internet Explorer 11 นี้เป็นเบราเซอร์ที่ได้รับการอัพเดทใหม่ให้มีความโดดเด่นยิ่งกว่าเดิมมาก นับว่าเป็นเบราเซอร์ที่น่าทดลองใช้หากว่า Windows 8.1 เวอร์ชั่นสมบูรณ์เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก