Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Windows 8.1 Preview เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้แล้ว เสริมฟีเจอร์ดีๆ มาให้เพียบ

ดาวน์โหลด Windows 8.1 Preview <<<

จะบอกว่า Windows 8.1 ที่หลายๆ คนรอคอยนั้นเป็น Windows 8 ที่ทำให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นก็ว่าได้ เพราะตอนนี้ทาง Microsoft เปิดตัว Windows 8.1 เวอร์ชั่น Preview ที่เปิดให้ทดลองใช้งานนั้นมีให้ดาวน์โหลดแล้ว ถ้าใครใช้ Windows 8 อยู่ก็จะสามารถอัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 8.1 ได้ฟรีๆ ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งสำหรับเวอร์ชั่นใหม่นี้มีข้อดีหลายๆ อย่างเพิ่มมากขึ้นและเน้นพึ่งพาระบบ Search Engine ของ Microsoft เองอย่าง Bing มากขึ้นอีกด้วย

9143379979_3741a6d02e_z

Advertisement

สำหรับระบบพื้นฐานนั้น Windows 8.1 จะรองรับหน้าจอที่มีความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลสูงได้แล้ว (คาดว่าถึงระดับ 4K) และเพิ่มระบบแต่งภาพแต่งภาพมาให้อีกด้วยซึ่งเราจะสามารถเรียกใช้งานได้จากหน้า Live Tile

9143483495_b78c7314af_z 9143380375_b22fe801e4_z

ด้านของแอพฯ อีเมล์นั้นจะได้รับการพัฒนาให้ระบบทำงานได้ใกล้เคียงกับการใช้งานผ่านทางหน้าเว็บไซต์ outlook.com ทีเดียว และมีหน้าตาสวยงามยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับ Xbox Music ที่ทาง Microsoft ปรับปรุงใหม่โดยติดตั้งระบบฟังวิทยุออนไลน์แบบมีโฆษณาเพิ่มเข้ามาให้ด้วย และการแบ่งหน้าจอ (Snap) นั้น สามารถทำได้มากกว่า 1 หน้าจอแล้ว โดยความกว้างของหน้าจออย่างต่ำนั้นอยู่ที่ 500 พิกเซลด้วยกัน

9145708276_eff890c595_z

ที่ขาดไม่ได้เลยคือ Internet Explorer 11 ที่ติดตั้งมาพร้อม Windows 8.1 นั้นจะรองรับ WebGL กับ MPEG Dash ที่เป็นมาตรฐานการสตรีมวิดีโอแบบออนไลน์ความละเอียดสูงแล้วด้วย

9143482075_d712e728c2_z

ฝั่งของแอพฯ และระบบ Store นั้น ทาง Microsoft ได้ปรับตั้งค่าใหม่ให้ Windows Store นั้นมีความสวยงามและแสดงรายละเอียดของแอพฯ ต่างๆ ได้มากกว่าเดิม รวมทั้งแอพฯ Windows ที่โหลดมาติดตั้งนั้นจะสามารถอัพเดทตัวเองได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งสะดวกเป็นอย่างมาก ไม่แพ้แอพฯ ใหม่ๆ ที่ทาง Microsoft เสริมเข้ามาให้ใน Windows 8.1 นี้เช่น Bing Health & Fitness, Bing Food & Drink และ Bing?s Food & Drink app, Alarm และ Calculator อีกด้วย

9145606052_cf9affaaa5_z

ด้านของ Tile ที่หน้า Start ของ Windows 8.1 นั้น เราจะสามารถปรับขนาดได้มากขึ้นถึง 4 ระดับด้วยกัน เพิ่มจากขนาดเดิมที่เป็นขนาดเล็ก 1 ช่องและขนาดใหญ่ที่เป็นแนวนอนขนาดสองช่อง รวมทั้งสามารถย้าย Tile พร้อมๆ กันทีละหลายๆ อันได้แล้ว และส่วนของ Gesture Control นั้น Microsoft จะเพิ่ม Gesture ให้กับคีย์บอร์ดมากขึ้นและเราสามารถปัดนิ้ว 5 นิ้วขึ้นพร้อมๆ กันเพื่อเข้าสู่หน้ารวมแอพฯ ทั้งหมด และเลือกเรียงลำดับการแสดงผลได้อีกด้วย และถ้าใครไม่ชอบพื้นหลังของ Live Tile แบบเดิมๆ นั้น Windows ได้ปรับแต่งให้เราตั้งพื้นหลังของ Live Tile เป็นภาพเดียวกับพื้น Desktop ได้ รวมทั้งหน้าจอจะเลื่อนตามที่เราเลื่อนหน้า Tile อีกด้วย

9145708918_ffb23be08f_z

นอกจากนี้ Microsoft ยังนำปุ่ม Start กลับมาพร้อมเลือกตั้งค่าให้บูตเข้าสู่หน้า Desktop ได้ในทันที และเปิดให้ผู้ใช้สามารถปิดฟังก์ชั่น Hot Corners ได้แล้วด้วย

9143379677_07a2b10f37_z 9143381435_5c4634c208_z

ส่วนของโปรแกรมค้นหานั้น จะนำ Bing เข้ามาใช้งานมากขึ้น และระบบเสริมต่างๆ เช่นให้เรารับสาย Skype Call ได้จากหน้า Lock Screen ได้เลย หรือแม้แต่ระบบ Hand-Free ให้เราวาดมือผ่านกล้อง Webcam เพื่อเปลี่ยนหน้าถัดไปได้เลย ซึ่งทางทีมงานคาดว่าออกแบบมาใช้งานร่วมกับระบบ E-book เป็นต้น พร้อมรองรับการสั่งงานด้วยเสียง, มาตรฐานการแชร์ข้อมูลไร้สายอย่าง Miracast เป็นต้น เรียกได้ว่า Windows 8.1 นั้นเป็น Windows 8 ที่เสริมฟีเจอร์หลักๆ ที่ผู้ใช้ต้องการเข้ามาจนเรียกว่าครบครันทีเดียว และถ้าใครเป็นเจ้าของ Windows 8 อยู่ก็สามารถอัพเดทได้ฟรีๆ ในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย นับว่าเป็น Windows เวอร์ชั่นใหม่ที่ทางทีมงานเห็นว่าสมการรอคอยเป็นอย่างมาก ถ้าใครอยากลองของใหม่ก่อนก็โหลดเวอร์ชั่น Preview ไปทดลองใช้งานได้เลย

ชมคลิปเรียกน้ำย่อยกันก่อนเริ่มใช้จริงปลายปีนี้นะ

ที่มา : engadget / theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก