Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Samsung ATIV Q ชิป Core i5 ทำคะแนนใน AnTuTu เกิน 54,00 คะแนนแล้ว

ตอนนี้โน๊ตบุ๊คที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการคู่ คือ Android กับ Windows มาให้นั้นเริ่มมีจำนวนมากขึ้น เช่นเดียวกับ Samsung ATIV Q ที่ติดตั้งซีพียู Intel Core i5 พร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android ควบคู่กับ Windows แล้วนำไปทดสอบกับแอพฯ AnTuTu แล้วผลก็ได้ออกมาว่า Intel Core i5 สถาปัตยกรรม Haswell นั้นทำคะแนนออกมาได้สูงมากเกิน 54,000 คะแนนทีเดียว

Samsung-ATIV-Q

Advertisement

จะ Android ก็ได้ จะ Windows 8 ก็ดี

สำหรับสเปกของ Samsung ATIV Q นั้น จะติดตั้งซีพียู Intel Core i5-4200U สถาปัตยกรรม Haswell กับแรม 4 GB มาให้ และ Windows 8 นั้นยังเป็นเวอร์ชั่น 32-bit ด้วยกัน ซึ่งผลคะแนนนั้นเรียกได้ว่าสูงเกินที่ชิป Qualcomm Snapdragon S800 เคยทำได้ที่ 35,000 คะแนนอีกด้วย

Samsung-ATIV-Q-Core-i5-AnTuTu-record

ถึงจะแรงกว่าแค่ไหน แต่ Intel Core i5 ก็ยังมีข้อสังเกตอยู่ในเรื่องการใช้พลังงานมากกว่า Qualcomm Snapdragon S800 และมีราคาแพงกว่าราว 4-5 เท่าอีกด้วย แต่จุดน่าสังเกตคือทั้งที่ Qualcomm Snapdragon S800 นั้นเป็นซีพียู Quad-Core พร้อมความเร็ว 2.3 GHz ต่อคอร์กลับทำคะแนนได้น้อยกว่า Intel Core i5-4200U ที่เป็น Dual-Core พร้อมความเร็ว 1.6 GHz กลับทำคะแนนได้มากกว่า ซึ่งจุดนี้ทางสื่อต่างประเทศอย่าง vr-zone ทั้งข้อสังเกตเอาไว้ว่าน่าจะเป็นจาก SoC (System on Chip) ของทาง Intel ที่ทำได้ดีกว่า

จุดเด่นอื่นของ Samsunq ATIV Q นั้นคือหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว ความละเอียด 3200?1800 พิกเซล เรียกได้ว่าเป็นความคมชัดที่มากกว่าเดิมทั้งในฝั่ง Windows และ Android อีกด้วย ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้ไม่นาน Samsung ATIV Q ก็จะเปิดตัวในประเทศไทยเพื่อทำตลาดเช่นกัน

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก