Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

FAA เตรียมผ่อนผันให้ใช้อุปกรณ์อิเล็คทรอนิสก์บางประเภทได้ระหว่างขึ้นเครื่องบิน

ใครขึ้นเครื่องบินบ่อยๆ จะรู้ว่าเขาไม่อนุญาตให้เปิดอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตใดๆ ก็ตามระหว่างขึ้นเครื่องและก่อนบินทะลุความสูง 10,000 ฟุตด้วย แต่เรื่องนี้กำลังจะเป็นอดีตเมื่อทางภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมรวม 28 หน่วยงานร่วมกันร่างหนังสือเสนอให้ยกเลิกกฏที่มีความเข้มงวดนี้หรือผ่อนผันบ้าง เพราะกฏดังกล่าวใช้งานมานานตั้งแต่ปี 1966 และสมควรได้รับการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย

faa-devices-2013-06-21-01

Advertisement

ถ้าหากหนังสือร่างนี้ได้รับการอนุมัติแล้วล่ะก็ ต่อจากนี้ไม่ว่าจะเป็น e-reader (อาจรวมถึงแท็บเล็ตที่ไม่มีระบบ 3G) กับอุปกรณ์สำหรับเล่นเพลง (เช่น iPod หรือ Walkman เป็นต้น) จะได้รับการผ่อนผันให้ใช้งานได้ตลอดเที่ยวบินเพื่อเป็นการผ่อนคลายให้กับผู้โดยสารเครื่องบิน แต่เรื่องดังกล่าวนี้ยังต้องผ่านมติของ FAA ต่อไป โดยคาดว่าจะประกาศเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้เพื่อปรับใช้กันต่อไป ซึ่งทางทีมงานเห็นว่าอุปกรณ์ทั้งสองชิ้นนี้น่าได้รับการผ่อนผันอย่างที่มีการยื่นหนังสือเสนอไป

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำวิธีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด ที่ Apple หมดประกันก็ทำได้ แถมยังได้เครื่องใหม่ด้วย อัพเดท 2024 ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบไหนที่ใช้งานแบตเตอรี่ เมื่อใข้งานไป 1-2 ปีขึ้นไป ก็มักจะพกกับอาการแบตเสื่อม ทำให้ช่วงระยะเวลาในการใช้งานผ่านแบตเตอรี่นั้นสามารถใช้งานได้น้อยลง กับอุปกรณ์อย่าง iPad เองก็เช่นเดียวกัน ซึ่งหลายๆ คนก็มักจะเลือกนำไอแพดไปเปลี่ยนแบตเตอรี่กับร้านตามท้องตลาดที่มีหลากหลายร้าน แต่สิ่งที่ต้องแลกมานั่นก็คือแบตเตอรี่ไม่อาจจะไม่ใช่ของแท้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาดูราคาและเงื่อนไขสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด...

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

REVIEW

Lenovo Yoga Book 9i ครบเครื่อง จอ OLED แบบคู่ แบบสัมผัส พับได้ 360 ขุมพลัง Intel Core Ultra ตัวจบของครีเอเตอร์ Lenovo Yoga Book 9i โน๊ตบุ๊คจอคู่สุดพรีเมียม ขุมพลังรุ่นใหม่ Intel Core...

CONTENT

ผ่านพ้นกลางปี 2024 มาแล้ว เชื่อว่าหลายคนก็กำลังเล็งจะซื้อโน้ตบุ๊กแรง ๆ หรือเกมมิ่งโน้ตบุ๊กเครื่องใหม่อยู่ และถ้าซื้อทั้งทีก็อยากให้ใช้ไปได้นานหลายปี มีประสิทธิภาพที่รองรับคุณสมบัติใหม่ ๆ ของระบบปฏิบัติการ ซอฟต์แวร์และเกมไปได้อีกยาว จะรับส่งข้อมูลอะไรก็รวดเร็ว ในบทความนี้จะมาแนะนำสเปค 3 ข้อที่ควรมี ในกรณีที่จะซื้อโน้ตบุ๊กแรง ๆ เครื่องใหม่ในปี 2024 นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก