Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel เปิดตัว Haswell หรือ Intel Core i Gen 4 ปฏิวัติวงการคอมพิวเตอร์กันอีกครั้ง

เป็นอีกหนึ่งงานที่หลายๆท่านรอคอยกับการเปิดตัวของ Intel Haswell หรือที่ท่านรู้จักกันในนาม Intel Core i Gen 4

acer-hybrid-computer-170

Advertisement

จากวันก่อนที่ทีมงานได้ไปร่วมงานเปิดตัวมาเลยขอเก็บภาพบรรยากาศมาให้ชมกันสักหน่อย ขอบอกเลยว่านอกจากการโชว์เทคโนโลยีของตัว Intel 4Gen แล้วแบรนด์ต่างๆยังขอนโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ มาโชว์กันเพียบเลยครับ แต่ละรุ่นแจ่มๆทั้งนั้น ว่าแต่ใน Intel Haswell หรือ Intel Core i Gen 4 มีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

acer-hybrid-computer-137

ก่อนอื่นคุณเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) กล่าวต้อนรับ พร้อมแนะนำ Intel 4 Gen หรือ Intel Haswell ก่อน พร้อมกับกล่าวว่านี่คือนวัตกรรมใหม่ของวงการคอมพิวเตอร์และ Tablet ที่ไม่ใช่แค่ทรงประสิทธิภาพขึ้น แต่ยังประหยัดพลังงานลงกว่าเดิมด้วย โดยคีย์หลักๆที่ Intel จะนำเสนอนั่นก็คือการใช้พลังงานที่น้อยลง และการ์ดจอภายในซีพียูที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น

acer-hybrid-computer-206

ไล่ลำดับการพัฒนามาตั้งแต่ 1Gen ที่ใช้พลังงานสูงถึง 35W ไล่มาจนถึง ล่าสุดกับ Intel 4Gen ที่ใช้พลังงานต่ำสุดเพียง 6W เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมาก เหมาะกับใช้งานทั้งใน Ultrabook และ Tablet

acer-hybrid-computer-200

DSC_0739 DSC_0740

หลังจากนั้น Intel ก็ได้โชว์ประสิทธิภาพของการ์ดจอที่อยู่ในซีพียูที่ใช้ชื่อว่า iris pro จากซ้ายจะเป็นตัว 4Gen ที่ทำคะแนนได้ระดับ A ไม่แพ้การ์ดจอแยก ขณะที่ตัว 2Gen นั้นทำคะแนนได้ไม่ดี มีอาการกระตุกและหน่วงอย่างเห็นได้ชัด

acer-hybrid-computer-229

ภาพรวมการทดสอบและการนำเสนอของ Intel นั้นแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเจ้า Intel 4Gen หรือ Intel Haswell ได้ดีพอสมควร โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้งาน Ultrabook ซึ่งจะได้ซีพียูที่แรงขึ้นและประหยัดพลังงานลงกว่าเดิม ทำให้สามารถใช้งานได้นานขึ้นอีกทั้ง การ์ดจอในซีพียูตัวใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ สามารถใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นโดยที่ไม่จำเป็นต้องซื้อการ์ดจอแยกมาใช้งานเสมอไป ต่อไปเรามาดูไฮไลด์โน๊ตบุ๊ครุ่นต่างๆ ที่น่าสนใจภายในงานกันครับ

acer-hybrid-computer-32

acer-hybrid-computer-33 acer-hybrid-computer-37
acer-hybrid-computer-36 acer-hybrid-computer-35

ตัวแรกที่อยากแนะนำนั่นก็คือ Ultrabook ที่เบาที่สุดในโลกด้วยน้ำหนักเพียง 0.77 กิโลกรัมกับ Sony VAIO Pro ด้วยขนาดจอภาพ 11.6? นิ้ว แบบ Full HD ขอบอกเลยว่าตัวนี้เบามากจริงๆครับ แต่ก็ยังให้ซีพียูในระดับ Core i5 รองรับการใช้งานต่างๆได้สบายๆ วัสดุตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียม ผสมกับคาร์บอนไฟเบอร์ บางเบาแข็งแรง นอกจากนั้นก็ยังมีรุ่นจอ 13 นิ้ว แพงขึ้นอีกหน่อย แต่ก็มาพร้อมจอภาพสัมผัสด้วยนะครับ

Spec

SONY VAIO PRO SVP11215SHBI :? >>Link<<

SONY VAIO PRO SVP13215SHS :?? >>Link<<

acer-hybrid-computer-38

Sony VAIO Duo 13 พระเอกของงานที่ใครๆเห็นก็ต้องร้องว้าว สานต่อ มาจาก Duo 11 ด้วยความบางและเบาไม่แพ้รุ่นเดิม แต่อัพเกรทมาใช้ Intel 4Gen พร้อมการออกแบบที่ดูหรูหรายิ่งกว่าเดิม

acer-hybrid-computer-39 acer-hybrid-computer-43

ยังมาในแนวคิดคีย์บอร์ดแบบสไลด์เหมือนเดิม แต่ปุ่มใหญ่ขึ้นใช้งานสะดวกขึ้น อีกทั้งยังมีการเพิ่มทัชแพ็ดเข้ามาแทนแทร็คพ๊อย

acer-hybrid-computer-46 acer-hybrid-computer-48

ด้านหลังยังคงใช้แกนสไลด์แบบเดิมซึ่งยังให้ความแข็งแรงทนทานเหมือนเดิม และแน่นอนว่าพร้อมขอเกี่ยวเพื่อล๊อกเวลาสไลด์จนสุด

acer-hybrid-computer-44 acer-hybrid-computer-51

เมื่อสไลด์ลงมาแล้วก็บางเทียบเท่า Ultrabook เครื่องนึงตอนปิดจอลงมาเลย ปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่ด้านข้างซ้ายเพื่อรองรับการใช้งานในโหมด Tablet ด้วย

acer-hybrid-computer-45 acer-hybrid-computer-152

แต่ด้วยเครื่องที่บางลงกว่าเดิม ทำให้ต้องตัดพอร์ตบางตัวอย่าง Lan หรือ VGA ออกไป แต่ทาง VAIO ก็มี Adapter แปลงให้ใช้งาน นอกจากนั้นที่เด็ดสุดๆนอกจากมาพร้อมปากกาแล้ว ยังออกแบบที่วางปากกาด้วย รองรับทั้งการใช้งานแบบ Ultrabook และ Tablet

acer-hybrid-computer-219

และทีมงานยังได้ทดสอบเกมสักหน่อยว่าจะดีจริงไหมแต่จะไม่ใช่ตัวกราฟิก iris ซึ่งผลทดสอบที่ออกมาค่อนข้างดีทีเดียว แม้จะไม่ได้ดีมาก แต่ก็อยู่ในระดับที่สามารถเล่นเกมกลางๆได้ลื่นสบายๆ

Spec

Sony VAIO Duo 13 :? >>Link<<

acer-hybrid-computer-52

acer-hybrid-computer-167 acer-hybrid-computer-168

Acer Aspire S7 ก็มีการอัพเกรทเล็กน้อยด้วยการเปลี่ยนมาใช้ Intel 4Gen และที่สำคัญคือจะมีรุ่นที่อัพเกรทมาใช้จอ WQXGA หรือจอความละเอียดสูงกว่า Full HD ด้วย ซึ่งทาง Acer วางไว้ว่าจะเข้ามาช่วงปลายๆ Q32013 นี้ละครับ อีกจุดที่ปรับปรุงคือเปลี่ยนปุ่มเปิดเครื่องมาอยู่ด้านข้าง และจอยังสามารถกางได้ 180 องศา เช่นเคย

acer-hybrid-computer-157

ลองเทียบความบางระหว่างซ้ายคือ Aspire S7 กับ VAIO Duo 13 จะเห็นว่าเจ้า Duo 13 นั้นจะหนากว่าในส่วนของท้ายเครื่องที่เป็นขอบบนของจอภาพ

acer-hybrid-computer-166

และเมื่อเทียบกับซ้าย VAIO Pro 11 กับขวา Aspire S7 แม้จะดูสูสีกัน แต่ถ้าดูจริงๆแล้ว Pro 11 จะหนากว่าอยู่เล็กน้อยโดยเฉพาะในส่วนของท้ายเครื่อง เท่ากับ Aspire S7 ยังเป็น Ultrabook ที่บางที่สุดอยู่

acer-hybrid-computer-14

acer-hybrid-computer-15 acer-hybrid-computer-18

ตัวใหม่อีกตัวที่เริ่มขายในงานคอมมาร์ทแล้วนั่นก็คื Acer Aspire V5 ตัวใหม่ที่เปลี่ยนโฉมใหม่หมด ตั้งแต่การออกแบบที่เน้นความเรียบหรูด้วยวัสดุแบบอลูมิเนียม พร้อมความบางเบาที่มากขึ้นกว่าเดิม (แต่ตัด DVD Drive ออกไป) และจอภาพที่สามารถกางได้มากถึง 180 องศา แบบ Acer Aspire S7 เลย

Spec

Acer Aspire V5-473PG :? >>Link<<

Acer Aspire V5-573PG :? >>Link<<

acer-hybrid-computer-20

acer-hybrid-computer-21 acer-hybrid-computer-23

Lenovo IdeaPad Y410p ซึ่งยังคงใช้ Body เดิม แต่เปลี่ยนมาใช้ Intel 4Gen พร้อมการ์ดจอตัวใหม่อย่าง GT750M อีกทั้งยังสามารถใส่การ์ดจอเบอร์ตัวที่สองได้เหมือนเดิม

Spec

Lenovo IdeaPad Y410p :? >>Link<<

acer-hybrid-computer-172

acer-hybrid-computer-174 acer-hybrid-computer-173

HP Pavilion 14 ยังใช้โทน Body เดิมสวยงามในแบบ HP พร้อมระบบเสียง DTS แถมราคาสเปกยังแจ่มด้วยนะครับตัวนี้ขายจริงแล้วน่าสนใจมากเลย

Spec

HP Pavilion 14 :? >>Link<<

acer-hybrid-computer-4

MSI GT60 ยังสวยงามในสไตล์คอเกมนอกจากปรับมาใช้ Intel 4Gen แล้วยังมาพร้อมการ์ดจอใหม่อย่าง GTX 780M ด้วย เล่นเกมลื่นไหลสุดๆในสามโลก แถมตัวขายจริงยังมาพร้อมฟังค์ชั่น Super RAID ที่มาพร้อม SSD 128GB ถึง 3 ตัว

Spec

MSI GT60 :? >>Link<<

acer-hybrid-computer-9

acer-hybrid-computer-10 acer-hybrid-computer-11

Toshiba Qosmio X870 อีกหนึ่งรุ่นใหม่ที่น่าสนใจด้วยโทนสีเทาแดง สวยงาม สเปกแน่นอนว่ามาพร้อม Core i7 Gen 4 และการ์ดจอระดับ Nvidia GTX ตัวใหม่ล่าสุด ส่วนสเปกและรีวิวเต็มๆนั้นเดี๋ยวรอติดตามชมกันครับ

acer-hybrid-computer-29

Dell XPS 12 ตัวเครื่องยังสามารถหมุนจอภาพได้เหมือนเดิม แต่ได้ปรับมาใช้ Intel 4Gen รอชมรีวิวได้เร็วๆนี้ด้วยครับ

acer-hybrid-computer-177

acer-hybrid-computer-179 acer-hybrid-computer-182

DELL Inspiron N5421 Body ยังเป็นสไตล์เดิมจอทัชแบบที่ชื่นชอบกันวัสดุตัวเครื่องดีน่าสนใจทีเดียวครับ

Spec

DELL Inspiron N5421 : >>Link<<

acer-hybrid-computer-2

acer-hybrid-computer-192 acer-hybrid-computer-138
acer-hybrid-computer-6 acer-hybrid-computer-5

ASUS G750 ตัวแรง ยังใช้โทนเครื่องคล้ายๆเครื่องบินเช่นเดิม แต่มีการปรับปรุงมาให้การออกแบบเรียบหรูสวยงามมากขึ้น พร้อมปุ่มเปิดเครื่องที่สวยงามแปลกตาเด่นไม่น้อย นอกจากซีพียู Core i7 Gen 4 แล้วยังมาพร้อมการ์ดจอ NVIDIA GTX 770M ตัวแรง ส่วนราคายังไม่เปิดเผยแต่คาดว่าราคาคงจะสูงในแบบ ASUS G Series

acer-hybrid-computer-144

acer-hybrid-computer-145 acer-hybrid-computer-25

ASUS N Series ตัวใหม่ ไม่ต่างจาก N Series เดิมมากนัก แต่ดูคร่าวๆจะเป็นเรื่องของความบางและเบายิ่งกว่าเดิม และแน่นอนว่ามากับ Intel 4Gen

acer-hybrid-computer-74

acer-hybrid-computer-141

acer-hybrid-computer-65 acer-hybrid-computer-66
acer-hybrid-computer-67 acer-hybrid-computer-73

ในส่วนของเมนบอร์ดก็มีรุ่นใหม่ๆมาเพียบ โดยการออกแบบเมนบอร์ดรุ่นใหม่ๆแทบทุกแบรนด์เรียกได้ว่าจะใส่ซิงค์ใหญ่ๆมาหมดเลยรวมถึงเมนบอร์ดของ Intel ด้วย เพื่อช่วยในการระบายความร้อนและความสวยงามที่มากขึ้น

acer-hybrid-computer-195

ภาพรวมของโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ต้องยอมรับเลยนะครับว่าการมาถึงของ Intel 4Gen ทำให้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คทำโน๊ตบุ๊คได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบให้บางเบาลง โดยที่ประสิทธิภาพไม่ได้ตกลง รวมถึงการมาถึงของการ์ดจอออนซีพียูตัวใหม่ จึงไม่จำเป็นต้องใช้การ์ดจอแยกเสมอไป ก็สามารถใช้งานหนักๆหรือเล่นเกมได้ไม่มีปัญหา อีกหน่อยผมคงได้เห็นคนหิ้ว Ultrabook หรือ Tablet ไปเล่นเกมนอกบ้านตามร้านกาแฟหรือตามห้างโดยไม่จำเป็นต้องพกโน๊ตบุ๊คเครื่องใหญ่ๆหนาๆ อีกต่อไป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก