Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Parallels 8 อัพเดทใหม่ ใช้ Virtual Machine บน OS X 10.9 Mavericks ได้แล้ว

Parallels Desktop 8 for Mac ซอฟท์แวร์ที่คนใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของ Apple ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี ได้อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดเป็น 8.0.18494 แล้ว เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้เหล่านักพัฒนา ในการทดสอบใช้งานแอพฯของตัวเอง บนระบบ OS X Mavericks ตัวใหม่ล่าสุด จะได้ไม่ต้องคอยรีบูตระบบทั้งเครื่องใหม่ เวลาที่เกิดเจอปัญหาข้อผิดพลาดจากแอพฯของตัวเอง นอกจากนั้นยังสามารถที่จะเปิดจำลองระบบตัวอื่นๆ อย่างเช่น Chrome OS, Linux หรือ Windows 8 ได้ด้วยเช่นกัน

parallels 130619

Advertisement

แม้ว่า Parallels 8 นี้ จะยังไม่รองรับการติดตั้งระบบ Mavericks เป็น virtual machine (VM) ใหม่ขึ้นมา แต่ผู้ใช้งานก็สามารถที่จะใช้ VM ตัวที่มีอยู่เดิม เรียกเปิดระบบเวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนา (developer) ขึ้นมาได้

และเพื่อเปิดการใช้งานดังกล่าวที่ว่านี้ ก็เพียงแค่ทำการอัพเดทเวอร์ชั่นของ Parallels ให้เป็น build ล่าสุด ก่อนที่จะทำการเป็น VM ที่มีอยู่ เพื่อเรียกระบบ OS X จากนั้นก็ทำการแบ็คอัพ snapshot ของ VM เอาไว้ เพื่อป้องกันข้อมูลสูญหาย และเพิ่มหน่วยความจำวิดีโอขึ้นมาให้เป็นที่ 128MB หลังจากติดตั้งทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะสามารเปิดใช้งานระบบ Mavericks บนระบบหลักอย่าง Mountain Lion หรือเวอร์ชั่นอื่นๆได้

แต่ว่าตัวอัพเดทใหม่นี้ จะช่วยให้เหล่านักพัฒนาสามารถเรียกใช้งานระบบแบบ VM ได้ แต่ว่าก็ยังไม่ได้ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ออกมารองรับอย่างเป็นทางการ หากแต่เป็นเพียงการทดสอบระบบอยู่เท่านั้น

ที่มา: Apple Insider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

เป็นอีกหนึ่งระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่ค่อนข้างอัพเดทบ่อยทีเดียว กับในส่วนของ OS X ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการของ Mac โดยล่าสุดในตอนนี้ก็เป็น OS X Mavericks 10.9.1

Mac Corner

สำหรับใครที่เป็นใช้เครื่อง Mac กันอยู่ ก็คงจะได้ยินดีกันไปแล้ว กับการอัพเกรดเวอร์ชั่นซอฟท์แวร์ระบ Mac OS X ตัวใหม่ Mavericks ซึ่งหนึ่งในความสามารถใหม่

Mac Corner

เป็นที่รอคอยสำหรับการจัดงานเปิดตัวของ Apple ในส่วนของปลายปีนี้ โดยจะเป็นวันที่ 22 ตุลาคม (โดยถ้าคิดตามเวลาในไทยก็คือตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 22

Mac Corner

สำหรับใครได้เฝ้ารอเจ้าระบบ OS X Mavericks ตัวใหม่ล่าสุดของ Apple กันอยู่นั้นล่ะก็ ล่าสุด มีข่าวรายงานออกมาแล้ว ว่าทีมงานพัฒนา กำลังทำการเก็บงานขั้นตอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก