Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

WD พร้อมลุยขายฮาร์ดดิสก์บางเฉียบที่สุดในโลก ความจุ 1 TB ขนาด 2.5 นิ้ว หนา 7 มม.

กรุงเทพฯ ?19 มิถุนายน 2556? WD? บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น และเป็นผู้นำระดับโลกด้านระบบจัดเก็บข้อมูล

WD พร้อมลุยขายฮาร์ดดิสก์บางเฉียบที่สุดในโลก ความจุ 1 TB

โมไบล์ ฮาร์ดดิสก์ขนาด 2.5 นิ้ว หนา 7 มม.ใหม่ มอบความจุสูงสุดในตลาด

Advertisement

เตรียมเจาะตลาดอุปกรณ์เคลื่อนที่น้ำหนักเบาและบางเป็นพิเศษ

WDBlue 7mm 1TB Re

กรุงเทพฯ ?19 มิถุนายน 2556? WD? บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น และเป็นผู้นำระดับโลกด้านระบบจัดเก็บข้อมูล เปิดเผยภายในงานแสดงสินค้าไอที คอมพิวเท็กซ์ ไทเป 2013 ที่เพิ่งปิดฉากเมื่อเร็วๆ นี้ว่า บริษัทเตรียมวางจำหน่ายฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ WD Blue? ความหนา 7 มม. ขนาด 2.5 นิ้วใหม่ล่าสุดที่บางที่สุดในโลก มาพร้อมกับความจุ 1 TB โดยฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้นับเป็นโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่เหมือนใคร เหมาะสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่บางและเบาเป็นพิเศษ รวมทั้งโน๊ตบุ๊คขนาดบางกว่าปกติ และยังเสียบได้พอดีลงในช่องใส่ฮาร์ดดิสก์ 9.5 มม. ขนาดมาตรฐานอุตสาหกรรมของโน๊ตบุ๊คระดับเมนสตรีม ตั้งเป้าหวังเจาะตลาด OEM กลุ่มผู้รวมช่องสัญญาณ และผู้ใช้งานทั่วไป ฮาร์ดดิสก์ในตระกูล WD Blue หนา 7 มม. รุ่นนี้มาพร้อมความจุตั้งแต่ 320GB ถึง 1 TB นับเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นไม่เหมือนใครทั้งรูปแบบที่บาง แต่สามารถเก็บข้อมูลได้ในระดับความจุที่สูงกว่า

แมทท์ รูทัลเลดจ์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ไคลเอ็นต์ สตอเรจของ WD กล่าวว่า ?ผู้ใช้ที่มีข้อมูลขนาดใหญ่ไม่จำเป็นที่จะต้องยอมตัดใจเรื่องความจุในการจัดเก็บอีกต่อไปเมื่อจะซื้ออัลตร้าบุ๊คหรืออัพเกรดเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดบางและน้ำหนักเบา ฮาร์ดดิสก์ความจุ 1TB ขนาดกะทัดรัดที่สุดในปัจจุบันนี้ นำเสนอหนทางในการต่อยอดการขายของผู้ผลิตระบบให้แก่ลูกค้า ซึ่งตอนนี้สามารถที่จะเลือกระบบที่นำเสนอทั้งดีไซน์ที่บางและความจุสูงได้พร้อมกันแล้ว?

ขณะที่โรเจอร์ แบรดฟอร์ด ผู้จัดการฝ่าย Capabilities Marketing แห่งอินเทล กล่าวว่า ?อินเทลเองก็กำลังเปิดตัวโปรเซสเซอร์ในตระกูล Intel Core เจเนอเรชั่นที่สี่ (ชื่อตามรหัส Haswell) เพื่อส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วกว่าและเหนือชั้นกว่าสำหรับทั้งเครื่องเดสก์ท็อปและโน๊ตบุ๊ค พร้อมการให้ประโยชน์ที่มากกว่าสำหรับเครื่องแบบพกพา การเปิดตัวฮาร์ดดิสก์ WD Blue ความหนา 7 มม. นี้ถือเป็นการนำเสนอความจุในการจัดเก็บข้อมูลระดับใหม่ ที่จะเพิ่มประสบการณ์ใช้งานคอมพิวเตอร์สำหรับผู้ใช้งานอัลตร้าบุ๊ค คอมพิวเตอร์แบบ All-in-One และคอมพิวเตอร์พีซีอื่นๆ ที่มีขนาดบางและน้ำหนักเบา?

ด้านทิฟฟานี่ หวง ประธานฝ่ายการปฏิบัติงานพีซีทั่วโลกแห่ง Acer Incorporated แสดงความเห็นว่า ?การเปิดตัวฮาร์ดดิสก์ WD ความจุ 1 TB ความหนา 7 มม. ในครั้งนี้ ทำให้ตอนนี้ลูกค้าของเอเซอร์มีทางเลือกที่ดีที่สุดสองประการ ได้ครบแบบทูอินวัน คือ ระบบที่ออกแบบให้มีน้ำหนักเบาและบางเป็นพิเศษ พร้อมหน่วยความจุในปริมาณสูง?

เอส. วาย. เฉียน รองประธานบริษัทและผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจ NB ของเอซุส กล่าวแสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่า ?ขณะที่เอซุสได้พัฒนาโซลูชันแบบใหม่ที่มีความบางเฉียบมาก ทางเลือกในการจัดเก็บที่เชื่อถือได้อย่างเช่นฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ WD Blue ความหนา 7 มม. ขนาดความจุ 1 TB ก็ช่วยทำให้เราได้ความจุตามแบบที่คิดไว้ สำหรับนำเสนอลูกค้า ทั้งนี้ WD ได้ขจัดขีดจำกัดในเรื่องของความจุที่เป็นอุปสรรคของบรรดาคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่มีขนาดบางและน้ำหนักเบา ขณะเดียวกัน ยังสามารถคงไว้ซึ่งความน่าเชื่อถือและระบบการปกป้องข้อมูลของฮาร์ดดิสก์แบบดั่งเดิมไว้ได้อีกด้วย?

WD 7mm

คุณสมบัติเด่นของฮาร์ดดิสก์_ WD Blue รุ่นหนา 7 มม. ประกอบด้วย:

-?????????????? การปกป้องกลไกการจากแรงสั่นสะเทือน ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ ShockGuard? ที่ช่วยปกป้องกลไกการทำงานและผิวหน้าของแผ่นข้อมูลจากแรงสั่นสะเทือน

-?????????????? ระบายความร้อนและทำงานได้เงียบ – เทคโนโลยี WhisperDrive? ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ WD ช่วยให้ฮาร์ดไดรฟ์ทำงานได้เงียบ

-?????????????? StableTrac? – เพลาของมอเตอร์จะได้รับการติดตั้งไว้อย่างแน่นหนาที่ปลายทั้งสองด้านเพื่อลดการสั่นสะเทือนของระบบและเสริมความมีเสถียรให้กับแผ่นจานแม่เหล็ก ทำให้การติดตามข้อมูลระหว่างการอ่านและเขียนข้อมูลมีความแม่นยำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

-?????????????? ระบบกำหนดตำแหน่งหัวอ่านแบบสองชั้น ? เพิ่มความล้ำหน้าจากฮาร์ดดิสก์ระดับองค์กร การมีตัวควบคุมสองตัวที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำให้กับการกำหนดตำแหน่งบนแทร็กข้อมูล โดยตัวควบคุมหลักจะทำหน้าที่กำหนดตำแหน่งคร่าวๆ โดยใช้วิธีการควบคุมตำแหน่งด้วยแม่เหล็กไฟฟ้าแบบดั้งเดิม ขณะที่ตัวควบคุมตัวที่สองใช้ระบบเพียโซอิเล็กทริกโมชั่นเพื่อปรับตำแหน่งของหัวอ่านโดยละเอียดเพื่อความแม่นยำที่ละเอียดกว่าอีกขั้น

-?????????????? ชื่อถือได้เต็มร้อย ? ด้วยเทคโนโลยี SecurePark? จะพักจอดหัวบันทึกให้พ้นจากพื้นผิวของดิสก์ในระหว่างการเริ่มหมุน การหยุดหมุน และเมื่อไดรฟ์หยุดทำงาน จึงมั่นใจได้ว่าหัวอ่านจะไม่สัมผัสบนผิวหน้าของจานดิสก์ ผลลัพธ์คืออายุการใช้งานหัวอ่านที่ยาวนานเนื่องจากการสึกหรอของหัวอ่านที่น้อยลง และยังช่วยลดความเสียหายจากการตกกระแทกขณะที่ฮาร์ดดิสก์ไม่ทำงานได้อีกด้วย

-?????????????? ผ่านการทดสอบการทำงานร่วมกัน ? WD ได้ทำการทดสอบความเข้ากันได้กับหลายร้อยระบบและหลากหลายแพลตฟอร์มในห้องทดสอบ FIT Lab? และ Mobile Compatibility Lab เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจว่าไดรฟ์ของ WD สามารถทำงานบนระบบเฉพาะต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ราคาและการวางจำหน่าย

ฮาร์ดิสก์ WD Blue ความหนา 7 มม. ขนาด 2.5 นิ้วในระดับความจุ 1TB จะวางจำหน่ายผ่านตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งในประเทศไทย สินค้ารับประกัน 2 ปี ราคาแนะนำ 4,190 บาท

ข้อมูลสินค้า: http://www.wd.com/en/products/products.aspx?id=800.

เฟซบุ๊คแฟนเพจ WD ในประเทศไทย คลิก http://www.facebook.com/wdcthailand

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ในยุคดิจิทัลที่คึกคักของเรา ที่ขนาดของข้อมูลและความจุของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมีความสำคัญ ก็มีคลังของความทรงจำในยุคอนาล็อก โดยเฉพาะช่วงเวลาแสนอบอุ่นในอดีตและความรักกุ๊กกิ๊กสมัยมัธยม ยุคที่เรามักจะบันทึกความทรงจำต่าง ๆ ไว้บนฟิล์มภาพถ่ายและล้างอัดภาพออกมา เราต่างก็เก็บภาพเหล่านั้นไว้ในอัลบั้มรูป เรียกว่าเป็นสิ่งยืนยันความรักและความไร้เดียงสาในช่วงวัยใส แต่เมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีก็นำเราเข้าสู่โลกดิจิทัลที่ความทรงจำของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงภาพที่พิมพ์ออกมา แต่เปลี่ยนมาเก็บในรูปแบบดิจิทัลแทน ด้วยโซลูชันนวัตกรรมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจาก เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) และแซนดิสก์ (SanDisk) ทำให้ตอนนี้เราสามารถเรียกความทรงจำอันหวานชื่นในยุคอนาล็อกของเราให้มาอยู่ในยุคดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ และเราสามารถที่จะเข้าถึงและย้อนกลับไปดูภาพเก่าได้แบบฉ่ำๆ เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของเราAdvertisement อ่านข่าว Western...

PR-News

จจุบันความต้องการในการรับชมคอนเทนต์ที่รังสรรค์ภาพที่คมชัด รวมถึงการผลิตเนื้อหาดิจิทัลมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และนี่เป็นปัจจัยที่นำไปสู่การนำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาใช้เพื่อรองรับการผลิตและการเสพเนื้อหาที่น่าสนใจอัดแน่นด้วยภาพ เสียง และ/หรือภาพเคลื่อนไหว

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

CONTENT

HDD หรือแหล่งเก็บข้อมูลแบบจานหมุนยังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน แต่พอใช้ไปนานๆ แล้วกลับช้าลงอย่างเห็นได้ชัด มาดูกันว่าจะมีโปรแกรมอะไรบ้างช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกับ HDD ได้บ้าง แม้ว่าในปัจจุบันเราๆ ท่านๆ จะเปลี่ยนมาใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ Solid state drive(SSD) หรือแหล่งเก็บข้อมูลแบบที่ใช้ชิปหน่วยความจำ(NAND) กันมากขึ้นเพราะความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงมากกว่าแหล่งเก็บข้อมูลแบบจานหมุนหรือ Hard disk drive(HDD) แต่ก็ไม่สามารถที่จะปฎิเสธได้เลยว่ายังคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ใช้งานแหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD อยู่ในปัจจุบัน สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากราคาต่อพื้นที่ความจุเฉลี่ยของ HDD นั้นคุ้มค่ากว่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก