Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Adobe ผลักดัน CC เพิ่มทำสำรวจความเห็นเรื่องราคาใหม่ อาจได้เห็นแพ็กเกจใหม่ที่ถูกลง

สำหรับผู้ใช้งานซอฟท์แวร์จาก Adobe ไม่ว่าคุณจะชอบพอใจหรือไม่ แต่หนทางเดียวที่จะสามารถเอาซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นใหม่นับต่อจากนี้มาใช้งานได้นั้น

สำหรับผู้ใช้งานซอฟท์แวร์จาก Adobe ไม่ว่าคุณจะชอบพอใจหรือไม่ แต่หนทางเดียวที่จะสามารถเอาซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นใหม่นับต่อจากนี้มาใช้งานได้นั้น ก็จะต้องเป็นการชำระเงินสมัครสมาชิกเป็นรายเดือนหรือปีเท่านั้น ไม่มีการมานั่งซื้อ License หรือกล่องซอฟท์แวร์กันอีกต่อไป ซึ่งซอฟท์แวร์ที่ว่านี้ ก็รวมมาตั้งแต่ Photoshop, Premiere Pro และตัวอื่นๆอีกมามาย ซึ่งเวอร์ชั่นใหม่ที่ว่านี้ ก็คือชื่อใหม่ที่เรียกว่า Creative Cloud หรือตัวย่อว่า CC

photoshop cloud 2013 06 18 02

Advertisement

และความพยายามของ Adobe ในตอนนี้นั้น ก็คือการผลักดันให้ผู้ใช้งานเวอร์ชั่นเก่าๆ ให้ย้ายข้ามมาใช้งานเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ ซึ่งจำนวนสำหรับผู้ใช้งานเวอร์ชั่น CS6 ตัวก่อนหน้านี้ CC นี้ ที่ใช้งานมาอย่างน้อยเกิน 1 ปีแล้ว ซึ่งก็มีจำนวนมากพอสมควรทีเดียว คิดเป็น 60 เปอร์เซ็นต์ของฐานลูกค้าที่ Adobe ตั้งเป้าจะผลักดันเลยทีเดียว ส่วนลูกค้าเวอร์ชั่นทีเก่ากว่านั้นอย่าง CS3 ถึง CS5.5 ก็จะเป็นในกลุ่ม 40 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือ

นอกจากนั้น Adobe ยังมีแผนที่จะทำการปรับโครงสร้างราคาในการสมัครใช้งานบริการนี้ใหม่ด้วย ?เพื่อเป็นช่องทางเพิ่มเติม สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ยังบอกว่าราคาในปัจจุบันนั้นแพงเกินไป โดยบริษัทได้มีการส่งคำถามสำรวจไปยังกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ว่าการจ่ายเงินที่ $10 ต่อเดือน สำหรับการใช้งาน Photoshop ได้ถึง 3 ปี หรือ $30 สำหรับโปรแกรมทุกตัวในชุด นั้น พึงพอใจหรือไม่ และคิดเห็นอย่างไร ซึ่งเดี๋ยวคงต้องมารอดูผลกันอีกที ว่าผลสำรวจครั้งนี้ของ Adobe จะออกมาเป็นเช่นไร

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Photoshop ปรับขนาดภาพ, หมุนภาพ, รวมเลเยอร์, ตัดพื้นหลัง ฯลฯ อัปเดต 2023 โปรแกรมยอดนิยมมากที่สุดในการแต่งรูปไปจนถึงภาพกราฟฟิกระดับสูงนั้น คงหนีไม่พ้น Adobe Photoshop ซึ่งแทบจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักโปรแกรมนี้เลย และไม่ว่าจะด้วยประสิทธิภาพในการทำงาน ไปจนถึงความสามารถของตัวโปรแกรม ก็ทำให้ Photoshop กลายเป็นโปรแกรมแต่งภาพที่ครองใจผู้คนจากทั่วโลก และในการทำงานนั้น คงจะสะดวกขึ้นไม่น้อยเลย หากเรามีคีย์ลัดหรือปุ่มลัดในการกดใช้งานเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้การทำงานเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทีมงาน...

IT NEWS

ฟีเจอร์ Generative Fill ใหม่ของ Adobe Photoshop เป็นฟังก์ชันพิเศษที่นำ AI มาเป็นผู้ช่วยทำงานของผู้ใช้เสร็จเร็วมากขึ้นหรือสมบูรณ์แบบมากขึ้น อย่างเช่น การเปลี่ยนภาพจากแนวนอนเป็นแนวตั้งโดยการเพิ่มเติมส่วนที่ขาดหายไป (ใช่การครอปนะ) เป็นต้น Generative Fill เป็นฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดย Adobe Firefly ซึ่งเป็นโมดูล AI ทาง Adobe กล่าวว่ารูปที่นำมาใช้ในการต่อเติมภาพนั้นมาจาก Adobe...

PR-News

อะโดบีทุบสถิติลดสุดพิเศษส่งท้ายปี! กับโปร 11.11 วันนี้ - 14 พ.ย. เท่านั้น! ด้วยส่วนลดมากถึง 70% ให้กับนักเรียน อาจารย์ และบุคลากรภาคการศึกษา สำหรับ Adobe Creative Cloud All Apps ที่รวมแอปกว่า 20 รายการให้ใช้งานกันแบบจุกๆ เหลือเพียง ฿609.90/เดือน

Tips & Tricks

How To ปรับภาพให้ชัด เปลี่ยนจากภาพเบลอๆ ให้ชัดขึ้นได้ในพริบตาเดียว ด้วย Photoshop, และบนเว็บไซต์ออนไลน์ อัพเดต 2021 ใครที่มีภาพขนาดเล็ก หรือความละเอียดต่ำ เมื่อนำมาขยายแล้วภาพก็แตกไม่ชัด เอาไปใช้งานต่อก็ลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่แคปรูปมานั้น เวลานำภาพมาขยายหรือซูม ภาพก็จะแตกสุดๆ มาดูวิธีเปลี่ยนภาพให้ชัดด้วยวิธีง่ายๆ กันดีกว่า คราวก่อนเราได้พูดถึงแอพที่ช่วยมาทำให้ภาพชัดขึ้นกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูการปรับภาพให้ชัดผ่านคอมพิวเตอร์กันบ้าง โดยเฉพาะกับผู้ใช้งาน Windows 10,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก