Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Sony SmartWatch คอนเซ็ปท์เจ๋งๆ ที่ยังไม่ค่อยมีใครเหลียวแล

หลังจากที่เป็นแบรนด์ใหญ่อันดับแรก ในการเปิดตัวทำอุปกรณ์นาฬิกา Smart Watch ออกมา Sony ก็ได้ทำการบุกเบิกตลาด

หลังจากที่เป็นแบรนด์ใหญ่อันดับแรก ในการเปิดตัวทำอุปกรณ์นาฬิกา Smart Watch ออกมา Sony ก็ได้ทำการบุกเบิกตลาด ด้วยการทำให้เจ้านาฬิกาตัวนี้ เป็นระบบเปิด ให้เหล่านักพัฒนาอิสระเจ้าต่างๆ สามารถที่จะเข้าถึง ในการปรับแต่ง ใส่ไอเดียลงไปต่างๆนาๆได้ตามใจชอบ โดยที่ Sony ก็หวังว่ามันจะทำให้เป็นแรงกระตุ้น ในการสร้างแนวคิดการใช้งานหรือฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้กับเจ้านาฬิกาตัวนี้

sony smartwatch 3

Advertisement

และด้วยการที่มันทำงานได้กับระบบ Android เท่านั้น ทำให้เราได้เห็นมันทำงานร่วมกับแอพฯมากมายหลากหลายตัวใน Google Play นอกเหนือไปจากนั้น ใครที่อยากจะพัฒนาความสามารถอะไรใหม่ให้กับมัน ก็ยังทำได้ด้วย และมาจนถึงตอนนี้ อิสระที่ว่านี้ก็ได้เวลาขยายตัวออกไปอีก โดย Sony คาดว่าจะได้เห็นระบบ firmware ตัวเลือกใหม่ โผล่มาให้ได้เห็นกันบน Open SmartWatch ตัวนี้

เพราะ Sony ได้ระบุเนื้อหาข้อมูลเอาไว้เองเลย ถึงวิธีการสร้างและปรับแต่งระบบ firmware ของนาฬิกาเรือนนี้ที่ได้สร้างขึ้นมา และยังมีการให้เหตุผลอีกด้วย ว่าทำไมถึงต้องทำมันขึ้นมา เรียกได้ว่ามีศูนย์รวมในการสนับสนุนเหล่านักพัฒนาอย่างเต็มที่เลยทีเดียว แต่ก็กลายเป็นว่าไม่ค่อยจะได้รับความสนใจมากเท่าที่คาดหวังเอาไว้สักเท่าไหร่ แต่กับแบรนด์อื่นๆ ที่เหมือนจะยังมีแค่ข่าวว่าจะทำออกมา อย่าง Apple, Google และ Samsung กลับกลายเป็นว่าได้รับความนิยมมากกว่าซะอย่างนั้น แต่ก็ใช่ว่าเจ้านาฬิกาเรือนนี้จาก Sony จะไร้ค่าใดๆ เพราะเอาเข้าจริง ภายในตัวของเองนั้น ยังสามารถที่พัฒนาให้มีความสามารถต่างๆนาๆได้อีกพอสมควรทีเดียว

sony smartwatch

ด้วยรูปลักษณ์ของตัวเครื่อง ที่สวยงามหรูหรา ตามแนวถนัดในการออกแบบของ Sony มาพร้อมกับระบบหน้าจอสัมผัสแบบหลายระดับ สามารถสั่งงานรูปแบบการวาดนิ้ว gesture ได้หลายแบบ มีระบบการเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องโทรศัพท์มือถือ เพื่อใช้เตือนสายเรียกเข้า, ข้อความ และรูปแบบการเตือนอื่นๆ หรือแม้แต่สามารถใช้เป็นรีโมทย์สำหรับเครื่องระบบ Android ก็ยังได้ มีให้เลือกทั้งสีขาวและดำ พร้อมกับสายที่มีสีมากมายให้จับคู่กับตัวเรือน นอกจากนั้น ยังจะเอาไปใช้เพื่อการแสดงผลปฏิทิน, รายละเอียดเพลง และเชื่อมต่อเข้ากับโลก social network ก็ได้ทั้งนั้น

คอนเซ็ปท์นั้นตั้งใจออกแบบมาดีทีเดียว แต่ก็ไม่รู้ว่าในที่สุดแล้ว จะได้รับการตอบรับจากเหล่าสาวก Android สักแค่ไหนกัน เป็นชาว NBS ล่ะ จะซื้อกันมั้ย

ที่มา: Android Authority

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก