Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

SSD ใหม่ Samsung มาแบบมาตรฐานการเชื่อมต่อ PCIe เร็วกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

Samsung Electronics Co., Ltd., ผู้นำด้านเทคโนโลยีหน่วยความจำที่เรารู้จักกันดี ประกาศเปิดตัวสายการผลิต solid state drive

Samsung Electronics Co., Ltd., ผู้นำด้านเทคโนโลยีหน่วยความจำที่เรารู้จักกันดี ประกาศเปิดตัวสายการผลิต solid state drive หรือ SSD แบบ PCI-Express หรือ PCIe รายแรกสำหรับอุตสาหกรรม เพื่อการนำเอาไปใช้กับเครื่องโน๊ตบุ๊คที่มีความบางพิเศษ โดยในตอนนี้ที่เราเห็นกันคือนำไปใช้กับ MacBook Air รุ่นล่าสุด

ด้วย Samsung PX941 ตัวนี้ ก็จะทำให้มันกลายเป็น SSD PCIe สำหรับตลาดรวมทั้งโลก เพื่อเครื่องโน๊ตบุ๊คที่มีการออกแบบให้บางเป็นพิเศษ ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มของเรื่องประสิทธิภาพความเร็วในการโหลดข้อมูลได้ไวยิ่งขึ้นกว่าเดิม? พร้อมกันนั้นก็ยังมีตัวเลือกขนาดความจุมาให้ ตั้งแต่ 128GB ไปจนถึง 256 และ 512GB

Advertisement

174a

ด้วยระบบ PCIe นี้ ก็จะทำให้อัตราการส่งผ่านข้อมูล ทำได้ทะลุขีดจำกัดของการเชื่อมต่อแบบ SATA 6Gb/s แบบเดิม เพราะในแบบ PCIe นี้ สามารถทำความเร็วได้ถึง 1,400MB ต่อวินาทีเลยทีเดียว ถือเป็นความเร็วสูงสุด ที่มีให้ใช้งานบนการเชื่อมต่อแบบ PCIe 2.0 ในทุกวันนี้แล้ว เปรียบเทียบความเร็วที่ว่านี้ให้เห็นภาพอย่างชัดเจน ยกตัวอย่างเช่นการอ่านข้อมูลไฟล์ขนาด 500GB หรือไฟล์ภาพยนตร์ความละเอียด HD ที่ใหญ่เกินกว่า 5GB ต่อเรื่อง เป็นจำนวนสัก 100 เรื่อง ก็ใช้เวลาทั้งหมดเพียงแค่ที่ราวๆ 6 นาทีเท่านั้น ถ้าเปรียบเทียบกับฮาร์ดดิสก์แบบปกติก็เร็วกว่าถึง 7 เท่า ส่วนกับ SSD SATA ก็จะเร็วกว่า 2.5 เท่า

XP941 มาในฟอร์มแฟ็คเตอร์ M.2 ใหม่ ขนาดที่ประมาณ 80 x 22 มิลลิเมตร น้ำหนักประมาณ 6 กรัม หนักแค่ 1 ใน 9 ส่วน ของน้ำหนัก SSD SATA แบบ 2.5 นิ้วเดิมเท่านั้น และยังใช้พื้นที่น้อยลงกว่าเดิมเหลือเพียง 1 ใน 7 ทำให้ได้พื้นที่เพิ่มมากขึ้น สำหรับขยายขนาดแบตเตอรี่ของตัวเครื่องโน๊ตบุ๊ค เพื่อชั่วโมงการใช้งานตัวเครื่องที่มากขึ้นกว่าเดิม สะดวกสบาย ลดการพึ่งพาปลั๊กสำหรับชาร์จไฟให้กับตัวเครื่อง

ที่มา: TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

CONTENT

OCuLink พอร์ตต่อการ์ดจอ eGPU แบบใหม่ พร้อมชน Thunderbolt เพื่อโน๊ตบุ๊คยุคต่อไป หากจะพูดถึงการอัปเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มความแรงในโน้ตบุ๊ก เมื่อก่อนก็อาจจะทำได้ทั้ง CPU GPU RAM HDD ไปจนถึงถอดไดรฟ์อ่านแผ่นออกเพื่อใส่อุปกรณ์อื่นแทน แต่พอมาถึงยุคปัจจุบัน การอัปเกรดในโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะถูกจำกัดเหลืออย่างมากสุดก็แค่ RAM กับ SSD/HDD เท่านั้น ส่วนถ้าอยากเพิ่มความแรงการ์ดจอ ก็ต้องอาศัยการต่ออุปกรณ์ภายนอกในแบบ External GPU...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก