Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ยอดจอมอนิเตอร์ตก ตามคาดจากยอดเครื่อง PC Desktop ที่ขายได้น้อยลง

จากผลสำรวจที่ปรากฎให้เห็นอย่างชัดเจน ถึงยอดจำหน่ายเครื่อง PC แบบตั้งโต๊ะทั่วโลก ที่ค่อยๆลดลงอย่างต่อเนื่อง

จากผลสำรวจที่ปรากฎให้เห็นอย่างชัดเจน ถึงยอดจำหน่ายเครื่อง PC แบบตั้งโต๊ะทั่วโลก ที่ค่อยๆลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ International Data Corporation หรือ IDC ปรับตัวเลขการคาดการณ์สำหรับยอดจำหน่ายหน้าจอมอนิเตอร์ สำหรับเครื่อง PC มาเป็น 33.8 ล้านเครื่อง จากที่ก่อนหน้านี้ได้ตั้งเอาไว้ที่ 34.7 ล้านเครื่อง สำหรับช่วงไตรมาสแรกของปี นอกจากนั้น ก็ยังได้ปรับตัวเลขยอดประมาณการทั้งปีลงด้วยเช่นกัน จาก 140.1 ล้านตัว เหลือเป็น 134.4 ล้านตัว เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนแล้ว ก็ตกลงไปราวๆที่ 9.9 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อมองไปถึงปี 2017 ล่วงหน้าแล้วล่ะก็ ตัวเลขยอดขายก็น่าจะตกลงไปถึง 113.6 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

18 5 LED Monitor With Internal Power Supply LM1856WE

Advertisement

ส่วนการคาดการณ์สำหรับเทคโนโลยีใหม่ที่น่าสนใจ ก็จะมี:

  • เทคโนโลยีหน้าจอ LED Backlight ที่เข้ามาครองส่วนแบ่งตลาดที่ 69.2 เปอร์เซ็นต์ ด้วยจำนวนยอดขาย 26.6 ล้านตัว เทียบกันกับเทคโนโลยีไฟส่องสว่างหน้าจอ CCFL backlight แบบเดิม เป็นตัวเลขเติบโตเปรียบเทียบแบบปีต่อปีที่ 15.7 เปอร์เซ็นต์ จากไตรมาสแรกของปี 2012 ที่ได้อยู่ที่ 20.5 ล้านตัว
  • สัดส่วนหน้าจอแบบ 16:9 จะเริ่มมีในตลาดมากยิ่งขึ้นมาเป็นที่ 75 เปอร์เซ็นต์ของตลาดหน้าจอทั้งหมด ซึ่งจะมีจำนวนมากกว่าหน้าจอแบบ 16:10 เดิมถึงกว่า 4 เท่า
  • หน้าจอมอนิเตอร์ที่มีระบบรับสัญญาณทีวีในตัว จะโตขึ้นมาเป็นที่ 7.6 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2017 จาก 5.7 เปอร์เซ็นต์เดิมในปี 2013

ส่วนทางด้านผู้ผลิตนั้น ก็จะมี:

  • Samsung ? รั้งตำแหน่งผู้ผลิตเบอร์หนึ่งต่อเนื่องในไตรมาสแรก ด้วยตัวเลขครองส่วนแบ่งตลาดที่ 14.4 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดจำหน่ายทั้งหมด 4.8 ล้านตัว แม้ว่าจะมีตัวเลขตกลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว จาก 19.6 เปอร์เซ็นต์
  • Dell ? มีตัวเลขที่เติบโตขึ้นในตลาด ลาติน อเมริกา ถึงกว่า 31 เปอร์เซ็นต์ แต่ส่วนแบ่งทั่วโลกนั้นลดลง 9.1 เปอร์เซ็นต์ แต่กับตลาดในอเมริกาและญีปุ่นนั้น ยังคงเป็นเบอร์หนึ่ง ด้วยส่วนแบ่งตลาด 49? และ 51 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ
  • HP ?? ได้อันดับทั่วโลกอยู่ที่ 3 แต่ก็เป็น 2 อยู่ในตลาดกว่า 5 ทวีป จากทั้งหมด 8 ทวีป
  • LG ?? เป็นเบอร์หนึ่งใน ลาติน อเมริกา ในไตรมาสแรกปี 2013 ด้วยตัวเลขส่วนแบ่งทั้งหมด 37 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นแซงคู่แข่งร่วมสัญชาติอย่าง Samsung
  • AOC ? ผู้ผลิตรายเดียว จาก 5 อันดับแรก ที่ดูจะมีตัวเลขเติบโตไปในทางที่ดี โดยเทียบทั่วโลกแล้ว โตขึ้นมา 1.5 เปอร์เซ็นต์ แบบเทียบปีต่อปี

ที่มา: TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก