Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

รวมไฮไลท์สั้นๆ ในงาน Computex 2013 จากทุกแบรนด์

สำหรับงาน Computex ที่เพิ่งได้ผ่านพ้นไปนั้น ก็เรียกได้ว่ามีอะไรมาให้เราได้เห็นกันมากมายพอสมควร จากมากมายหลากหลายยี่ห้อเลยทีเดียว

สำหรับงาน Computex ที่เพิ่งได้ผ่านพ้นไปนั้น ก็เรียกได้ว่ามีอะไรมาให้เราได้เห็นกันมากมายพอสมควร จากมากมายหลากหลายยี่ห้อเลยทีเดียว แต่แน่นอนว่าสิ่งที่เอามาโชว์นั้น ก็มีทั้งของเก่าและของใหม่ผสมปนกันมา และไอที่ว่าใหม่จากหลายยี่ห้อ ก็เยอะพอสมควร ดังนั้นเราเลยได้สรุปมาให้ดูกันแบบเรียงยี่ห้อให้เลย จะได้อัพเดทกันได้แบบง่ายๆ ว่าแต่ละยี่ห้อนั้นเค้ามีอะไรใหม่มาให้ได้อัพเดทกันบ้าง

computex banner e1370064027338

Advertisement

Samsung

GALAXY Tab 3 10.1 inch e1370267990295

เริ่มจากยี่ห้อที่เรียกมาแรงมากในทุกตลาดกันก่อน อย่าง Samsung ที่ได้ประกาศว่าจะมีการเปิดตัวเครื่องแท็บเล็ตรุ่นใหม่ ขนาดหน้าจอที่ 8 นิ้ว และ 10 นิ้วออกมาในเร็วๆนี้ โดยแน่นอนว่าชื่อตระกูลของแท็บเล็ตรุ่นนี้ ก็คือ Galaxy Tab 3 นั่นเอง ส่วนระยะเวลานั้น ก็คาดว่าเราจะได้เห็นกันในเดือนนี้

Dell

02218.XPS 11

ทางด้านของ Dell นั้น ก็เตรียมสานต่อผลิตภัณฑ์ในสายตระกูลแปลงร่าง XPS ของตัวเองต่อ ด้วยรหัสตัวเลขรุ่น 11 จากที่เคยมี XPS 12 แบบจอหมุ่นได้ไม่เหมือนใครออกมาให้เห็นกันก่อนหน้านี้ แต่กับดีไซน์ของ XPS 11 ตัวนี้ จะมีลักษณะเหมือนกับเครื่อง IdeaPad Yoag ของ Lenovo เลย คือสามารถดันหน้าจอลงไปจนพลิกกับมาติดกับฐานตัวเครื่องที่ด้านล่างได้เลย เพื่อนำเอามาใช้เป็นลักษณะของแท็บเล็ตนั่นเอง

Acer

Acer Iconia W3 Tablet with keyboard

สำหรับผู้ผลิต PC การทำเครื่องลูกผสมระหว่างแท็บเล็ตและ PC นั้นดูจะเป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ และ Acer ก็ได้ก้าวมาเป็นผู้นำอีกครั้ง กับเครื่องที่แปลงร่างได้ แต่มีขนาดเล็ก 8 นิ้ว เป็นเจ้าแรก ทำให้ไซส์นั้นเหมาะกับการพกพามากทีเดียว แต่ยังสามารถใช้งานได้เหมือนกับเครื่อง PC เพราะใช้ระบบ Windows 8 นั่นเอง

Acer Aspire S3

นอกจากนั้น ทางด้านของเครื่องโน๊ตบุ๊คแบบเดิมๆ ก็ยังได้มีการอัพเดทชิปใหม่ มาเป็น Haswell แล้ว แทบทุกรุ่น แต่ที่พิเศษหน่อยนั้น เห็นจะเป็นเครื่องรุ่น S3 ที่มีการปรับโฉมการออกแบบใหม่ มาในแบบของ S7 เลยทีเดียว

ASUS

asus transformer book trio

แบรนด์คู่ปรับของ ?Acer ที่มีสัญชาติเดียวกันอย่าง ASUS ก็ยังมาในสไตล์คล้ายๆกัน คือเน้นที่เครื่องแท็บเล็ตลูกผสมแปลงร่างเป็น PC ได้ แต่ที่แปลกไม่เหมือนใครนั้น ก็คือตัวเครื่องมีระบบให้ใช้งานได้มากถึง 2 ระบบในตัวเดียวกันเลย คือทั้ง Windows 8 และ Android ส่วนนอกนั้นก็จะเป็นเครื่องแท็บเล็ตปกติ ที่มีระบบเดียวในตัวเครื่อง คือเป็น Windows 8 หรือ Android และตามมาด้วย แฟ็บเล็ต เครื่องลูกผสมระหว่างแท็บเล็ตกับมือถือ

Asus Republic of Gaming ROG G750

ตามมาด้วยเครื่องโน๊ตบุ๊คสายพันธุ์เกม Republic of Gamers หรือ RoG ในรุ่น G750 เป็นรุ่นที่ได้รับการอัพเดทมาจาก G75VW เดิมนั่นเอง ถือเป็นไฮไลท์ตัวเด่นสุดของ ASUS ในปีนี้

Asus PQ321 4K Monitor

นอกจานั้น ก็ยังมีหน้าจอมอนิเตอร์ความละเอียดระดับ Ultra HD อีก หรือก็คือ 4K นั่นเอง ที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 31.5 นิ้ว มาในชื่อรุ่นว่า PQ321 ส่วนขนาดความละเอียด จะอยู่ที่ 3840 x 2160 พิกเซล หรือเทียบค่าความหนาแน่นพิกเซลแล้วนั้น ก็อยู่ที่ 140 ppi หาไฟล์มาเปิดได้ ก็ดูกันแบบไม่รู้จะชัดไปไหนกันไปเลย

Toshiba

Toshiba PX35t All In One Desktop

เปิดตัวมาด้วยเครื่อง All-in-one ตัวใหม่ ในรุ่น PX35t ที่ออกแบบมาเพื่อให้ครอบคลุมทั้งการใช้งานเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัว หรืองานเพื่อความบันเทิงภายในบ้าน ด้วยหน้าจอขนาด 23 นิ้ว ความละเอียด 1080p แบบสัมผัส รองรับการใช้งานได้มากถึง 10 นิ้วพร้อมๆกัน มีซอฟท์แวร์ระบบการสั่งงานด้วยเสียง มีไดรฟ์ DVD ลำโพงจาก Harman Kardon และซอฟ์แวร์ด้านเสียงจาก DTS Studio

Toshiba Excite Write Android tablet e1370353922603

และแม้ว่า Toshiba จะไม่ใช่แบรนด์ที่เราคุ้นชินกันสักเท่าไหร่ กับความเป็นแท็บเล็ต แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่เคยทำเครื่องเลย โดยในงาน ก็ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องรุ่น Excite Pro, Excite Write และ Excite Pure และหวังว่าในที่สุด จะสามารถปล่อยลงตลาดออกจำหน่ายได้ซะที ส่วนทางด้านเครื่องโน๊ตบุ๊คนั้น ก็ได้ขนเอา Qosmio X75 ตัวแรงมาให้ได้ดู แล้วก็มีรุ่นอื่นๆอีกเล็กน้อย ที่มีการอัพเดทใหม่ตามเทรนด์

Gigabyte

Gigabyte P27K P25Q

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ Gigabyte ที่มาพร้อมการเปิดตัวเครื่องโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ P27Q และ P27W ทั้งสองตัวนั้น มาพร้อมหน้าจอ Full HD 1080p และชิป Intel รุ่นที่ 4 ใหม่ล่าสุด มีคีย์บอร์ดไฟเรืองแสง และการเชื่อมต่อตามแบบฉบับของเครื่อง PC ทั้งหมดครบครัน

ที่มา: Technology Guide

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดทางผู้จัดงาน COMPUTEX ได้ประกาศกว่า Lisa Su เทพีแห่งความมั่งคั่ง CEO ของ AMD จะขึ้นกล่าวเปิดงานในวันที่ 3 มิถุนายนปีนี้ Computex เป็นงานแสดงสินค้าคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีรายใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปีในไทเป ไต้หวัน งานนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอีกเวทีสำคัญสำหรับ AMD ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆAdvertisement ซึ่งทาง Lisa Su ซีอีโอของ AMD...

Notebook News

กลับมากับอีกครั้งกับงานมหกรรมคอมพิวเตอร์ที่ยิ่งใหญ่สุดในเอเชียอย่าง Computex 2019 งานที่ผู้ผลิตจากแบรนด์ไต้หวันและอีกหลายสัญญาชาติจะขนนวัตกรรมใหม่มาโชว์กันเพียบโดยเฉพาะแบรนด์จากประเทศไต้หวันอย่าง ASUS MSI Gigabyte และ ASUS ขนมากันเพียบแน่นอน ว่าแต่มีอะไรในงาน่าสนใจกันบ้างตามไปชมกัน Advertisement Intel Core i gen 9 on Notebook เปิดตัวมาแล้วอย่างเป็นทางการในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังมีเปิดตัวแค่บางแบรนด์เท่านั้น และยังไม่มีวางจำหน่ายจริง ซึ่งคาดว่าในงานคอมมาร์ทนี้จะมีอีกหลายแบรนด์เปิดตัวพร้อมขนไปโชว์ในงาน Computex...

Other News

มาเยี่ยมชมกับอีกหนึ่งอุปกรณ์น่าสนใจจากในงาน Computex 2018 นี้ กับผู้นำด้านอุปกรณ์เสริมครบวงจร ตั้งแต่เคส พาวเวอร์ซัพพลาย เมาส์ คีย์บอร์ด ไปจนถึงแรม ที่ในงานนี้นอกจากมีของใหม่มาแนะนำแล้ว ก็ยังได้ถือโอกาสเเปิดตัวซอฟแวร์ที่จะทำให้ชีวิตเพื่อนๆ ง่ายขึ้นจากแบรนด์ Corsair

PC News

มาพาทัวร์บูธกันต่อเลยกับ MSI ฝั่งพีซี หรือที่เรารู้จักกันในนามการ์ดจอเมนบอร์ด พร้อมอุปกรณ์เริ่มต่างๆอีกเพียบ ที่ขนมาโชว์ใน Computex 2018 กันเพียบ ทั้งเมนบอร์ดรุ่นเด็ดที่ขายแล้ว และรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในงานเช่น B450 แต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปชมกันจ้า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก