Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[ Avast Antivirus (Free Version) ] โปรแกรมที่ควรติดตั้งในโน๊ตบุ๊ค&พีซีของท่าน

Avast Antivirus (Free Version) : เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ถือได้ว่าค่อนข้างมีประสิทธิภาพมากอีกตัวหนึ่ง

Avast Antivirus (Free Version) : เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ถือได้ว่าค่อนข้างมีประสิทธิภาพมากอีกตัวหนึ่ง เพราะโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่สามารถตรวจสอบ(Detect) และกำจัด(Delete & Kill) ได้ทั้งไวรัสประเภทธรรมดา หรือ ไวรัสประเภทหนอน(Worm) การกำจัดโทจัน(Trojan) และคุณสมบัติที่น่าสนใจอีกมากมาย

image

Advertisement

เปิดโปรแกรมขึ้นมาจะรู้สึกว่าได้อารมณ์ของ Windows 8 หน้าตาเรียบๆและดูง่ายต่อการใช้งาน

image

เมื่อกดไปที่แท็บ SECURITY จะเห็นสเตตัสการทำงานของ Real-time Shields ทั้ง 8 โดยลักษณะการทำงานจะมีไฟกระพริบบอกเมื่อมีตรวจสอบใช้งาน แสดงตัวเลขว่าสแกนไปมากน้อยเพียงใดไหน และสถานะการทำงานของ Cloud service

ข้อดีของ Cloud Services จะแบ่งออกเป็นสองอย่างคือ

  • ? ? ? ?File Reputation Services – เป็นบริการตรวจสอบไฟล์ที่น่าสงสัย แบบออนไลน์ทันทีที่คุณเปิดไฟล์นั้น ๆ โดยจะอาศัยฐานข้อมูลจากผู้ใช้ Avast ด้วยกันเอง
  • ? ? ? ?Streaming Updates – เมื่อทาง Avast ทำฐานข้อมูลใหม่เสร็จ ก็จะส่งมาอัพเดตให้เครื่องเราทันที โดยที่เราไม่ต้องมาคอยอัพเดตเอง

image

แท็บย่อย ANTIVIRUS ก็จะมีรูปแบบการสแกนหลายแบบ ให้เลือกที่ท่านตามต้องการ

image

แท็บย่อย Software Updater จะมีหน้าที่คอยตรวจซอฟต์แวร์ในเครื่องเรา หากเจอโปรแกรมล้าสมัยมันก็จะพยายามอัพเดตให้ (จากที่ลองดูพบว่ามันยังรู้จักซอฟท์แวร์ไม่หมดเครื่อง จะรู้จักเพียงแค่พวก ปลั๊กอิน เว็บเบราว์เซอร์ กับโปรแกรมทีเห็นในภาพแค่นั้น )

image

แท็บย่อย TOOLS ในส่วนของ Browser Cleanup เพียงแค่กด Start Avast! Brower Cleanup NOW มันก็จะทำการลบพวก Tool bar และพวกชอบขโมยหน้า Home หน้า New Tabs และ Search Engine โดยสามารถใช้ใน avast และยังมีเวอร์ชั่นโปรแกรมเดี่ยวๆของมันให้โหลดด้วย (คลิ๊กที่ปุ่ม Dowsnload สีฟ้าเพื่อทำการโหลด)

image?

ภาพหลังจากที่กด Start Avast! Brower Cleanup NOW (แสดงข้อมูลของ add-ons ตัวปัญหาเพื่อให้เราได้จัดการกับมัน)

image

ในแท็บ MAINTENANCE จะมีแท็บย่อยที่โดดเด่นคือ Remote Assistance มันคือความสามารถในการควบคุมคอมพิวเตอร์อีกเครื่องจากระยะไกลโดยขอแค่มี Avast ติดตั้งไว้ทั้งคู่เท่านั้น ส่วนวิธีใช้แค่ให้เครื่องที่จะถูกควบคุมกด Allow Remote Control แล้วบอกรหัสที่ขึ้นมาให้เครื่องที่จะเป็นฝ่ายควบคุมรู้ จากนั้นฝ่ายที่ควบคุมก็กด Control Remote Computer แล้วกรอกรหัสไปเท่านั้นก็ควบคุมได้ทันที

ในจุดเด่นๆของ Avast Antivirus (Free Version) ก็ได้แนะนำไปหมดแล้ว ส่วนแท็บอื่น ๆ ก็ไม่ค่อยมีอะไรมาก อย่าง MAINTENANCE ก็รวมหัวข้อสำหรับอัพเดต ลงทะเบียน (หมดอายุก็มาต่อได้) ฯลฯ? MARKET ก็เน้นขายของซะส่วนใหญ่? RECOMMEND เอาไว้สำหรับโปรโมทโปรแกรม? SUPPORT ก็เป็นข้อมูลเพิ่มเติม เช่น FAQ และมีคู่มือ PDF ให้โหลด เป็นต้น?

image

หากใครยังไม่ได้ลง Avast Antivirus (Free Version) ไว้ ก็ขอแนะนำให้ลงตัวนี้เลยครับ เป็น Antivirus Free Version ที่มีประสิทธิภาพสูงและใช้งานง่าย สามารถโหลดได้ที่ http://www.avast.com/free-antivirus-download(สำหรับคนที่ติดตั้งใหม่ Avast Antivirus จะมีการติดตั้งใน Compatibility Mode ให้ทำงานกับ AntiVirus ตัวอื่นได้โดยไม่ชนกันหรือทำงานร่วมกันนั้นเอง)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

Other News

VLC (VideoLAN Client) เป็นโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์เล่นไฟล์ที่เป็นวีดีโอหรือไฟล์เพลงได้มากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมติดเครื่องคอมพิวเตอร์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก