Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ลองจับของจริง Acer ICONIA W3 และกองทัพ Hybrid Notebook จาก Acer

นับได้ว่าเป็นยุคใหม่ของคอมพิวเตอร์จาก Acer ก็ว่าได้เลยนะครับด้วยรุ่นใหม่ๆที่ออกมาในแนวคิดของ Hybrid Computer

นับได้ว่าเป็นยุคใหม่ของคอมพิวเตอร์จาก Acer ก็ว่าได้เลยนะครับด้วยรุ่นใหม่ๆ ที่ออกมาในแนวคิดของ Hybrid Computer เป็นโอกาสดีๆที่ทาง Acer ได้เชิญผมจาก notebookspec ไปร่วมงานแนะนำสินค้าใหม่ๆของ Acer ร่วมกับเว๊บและบล๊อกเกอร์ชั้นนำ โดยพระเอกหลักในงานนี้คือการเปิดตัว Acer Iconia W3 Tablet Windows 8 ขนาดเล็กของโลกในขณะนี้ นอกจากนั้นยังมีกองทัพ Hybrid Computer อีกหลายรุ่น แต่ว่า Hybrid Computer คืออะไรกันนะนิ

acer-hybrid-computer-8

Advertisement

?Hybrid Computer? เกิดมาในแนวคิดของ Acer ง่ายๆก็คือ Computer ที่เป็นมากกว่า Computer จากเดิมเราใช้งาน Computer ก็แค่การพิมพ์และการขยับเมาส์เท่านั้น แต่ปัจจุบันเมื่อการเปิดตัวของ Windows 8 ทำให้ Computer ให้ประสบการณ์ที่มากขึ้นไปอีกนั่นก็คือการสัมผัสที่หน้าจอนั่นเอง ไม่ว่าจะทำงาน จะดู หรือจะเล่นก็ครบเครื่องในตัวเดียว โปรดักษ์ใหม่ๆที่มาพร้อม Windows 8 และจอภาพแบบสัมผัส Acer จะรวมเรียกว่า Hybrid Computer ทั้งหมด

acer-hybrid-computer-9

Hybrid Computer มีรุ่นที่เรารู้จักกันก็ได้แก่ Acer Aspire S7 ที่มีการเปลี่ยนสเปกใหม่ด้วยการเปลี่ยนมาใช้จอภาพความละเอียดสูงขึ้น และเปลี่ยนมาใช้ซีพียู Intel Haswell นอกจากนั้นก็ยังมีตัว Acer Iconia W510 และตัวใหม่ที่กำลังวางขายอย่าง Acer Iconia P3, Aspire R7 ,Aspire?V5 ตัวใหม่ และตัวสุดท้ายคือพระเอกอย่าง Acer Iconia W3

acer-hybrid-computer-47

พระเอกของเราในวันนี้ Acer Iconia W3 Tablet Windows 8 ตัวแรกที่ใช้ภาพขนาด 8 นิ้ว ขนาดที่สามารถถือได้ด้วยฝ่ามือเดียว เหมาะกับการพกพาเป็นอย่างยิ่ง มาพร้อม Windows 8 ตัวเต็มแบบ 32Bit ไม่ใช้ Windows RT ทำให้สามารถโหลดปรแกรมต่างๆ ที่ใช้บน Windows 8 หรือ Windows 7 บางตัวลงได้เลย ไม่ต้องโหลดผ่าน App Store เท่านั้นแล้ว

acer-hybrid-computer-51 acer-hybrid-computer-49

ด้านหน้าของตัวจอนอกจากจอภาพ พร้อมกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซ็ล และปุ่ม Windows หรือปุ่ม Home ด้านล่าง

acer-hybrid-computer-40 acer-hybrid-computer-48

ด้านหลังจะเรียบๆ มีเพียงกล้องหลัง 2 ล้านพิกเซล (เท่าด้านหน้า) พร้อม Logo Acer และสต๊อกเกอร์ Intel Atom, Windows 8 จอภาพขนาด 8.1 นิ้ว สามารถจับถือด้วยมือเดียวได้สบายๆ ครับ

acer-hybrid-computer-42

acer-hybrid-computer-41 acer-hybrid-computer-43

พอร์ตต่างๆของ Acer Iconia W3 ก็มาครับตามมาตรฐาน Tablet ไม่ว่าจะเป็น MicroSD Reader, Micro HDMI, Micro USB, Headphone, Adapter และ ลำโพงคู่แบบ Stereo ส่วนช่องด้านล่างจะเป็นสลักเอาไว้ล๊อกกับตัวคีย์บอร์ดครับ

acer-hybrid-computer-46

สเปกภายในครบเครื่องในแบบฉบับเครื่อง Computer มากกว่า Tablet อีก

  • Intel Atom Z2760 ดูอัลคอร์ 1.8GHz
  • RAM 2GB
  • SSD 32GB ถึง 64GB
  • จอภาพ 8.1 นิ้ว (1280 x 800)
  • หนัก 540 กรัม
  • Battery 6800 mAh สามารถใช้งานได้ 8 ชั่วโมง
  • Windows 8 Standard 32-bit
  • และที่สำคัญเลยคือแถม Microsoft Office Home and Student 2013 แบบเดียวกับที่แถมใน Windows RT
  • ราคาเปิดตัว 12,900 บาท (32GB)
acer-hybrid-computer-38 acer-hybrid-computer-39

คีย์บอร์ดที่ออกแบบพิเศษเฉพาะของ Acer Iconia W3 ขนาดใหญ่เทียบเท่าคีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊ค 13 นิ้ว จึงสามารถใช้งานได้สะดวก โดยเชื่อมต่อแบบ Bluetooth รับพลังงานจากถ่าน AAA ที่สามารถเปลี่ยนได้ พร้อมการออกแบบพิเศษที่สามารถเป็บเจ้าตัว Iconia W3 ไปไว้ด้านหลังได้เผื่อการพกพา โดยจะเน้นพกป้องหน้าจอเป็นหลัก แต่จะมีตัวซองมาให้กับตัวคีย์บอร์ดเพื่อใช้พกพาด้วยนะครับ โดยเจ้าตัวคีย์บอร์ดนี้มีมูลค่า 1,690 บาท

acer-hybrid-computer-60 acer-hybrid-computer-64

โดยตัวคีย์บอร์ดจะมีช่องเป็นยางเอาไว้วางตัวเครื่องโดยที่ไม่สามารถขยับเขยื่อนได้ง่ายๆ จึงมั่นใจได้ไว่าเมื่อใส่ไปแล้วจะล้มหรือเลื่อนได้ง่ายๆ นอกจากนั้นถ้าเราวางเครื่องในแนวตั้งก็ยังสามารถยื่นขาตั้งออกไปเพื่อกันตัวคีย์บอร์ดหงายหลังได้ด้วยนะครับ

Promotion Commart นี้ 100 เครื่องแรก Acer แถมคีย์บอร์ดตัวนี้มูลค่า 1,690 บาท ไปเลย

acer-hybrid-computer-55

acer-hybrid-computer-56 acer-hybrid-computer-57

Acer Aspire R7 ตัวนี้เปิดตัวไปแล้วทั้ง งานเปิดตัวในบ้านเรา และ Computex ด้วยจุดเด่นที่เป็นโน๊ตบุ๊คซึ่งสามารถปรับใช้งานได้มากถึง 5 โหมดด้วยบานพักบแบบพิเศษ อีกทั้งเป็น Hybrid Computer ที่ Acer คุยเลยว่าเป็น Gameing Notebook ด้วยการ์ดจอตัวแรงอย่าง GT 750M 2GB DDR5

acer-hybrid-computer-32

Promotion Commart นี้ 50 เครื่องแรก Acer แถมกระเป๋าสุดหรูไฮโซไปเลยมูลค่าถึง 7,500 บาท

acer-hybrid-computer-66

Acer Iconia P3 พัฒนามาจาก W700 เดิม ด้วยจุดเด่นในแบบ Ultrabook ที่สามารถถอดจอภาพเพื่อถือเป็น Tablet ได้ด้วย โดยตัวคีย์บอร์ดจะเป็นชิ้นเดียวกับเคสทำให้สามารถพักแล้วถือเพื่อพกพาใช้งานเหมือนหนังสือได้เลย โดยมาพร้อมซีพียูมาตรฐาน Core i5 เป็น Tablet ที่แรงได้ไม่แพ้ Ultrabook เลยก็ว่าได้

acer-hybrid-computer-69 acer-hybrid-computer-68

นอกจากนั้น Acer Iconia P3 ยังแถมปากกาแบบนี้มาให้ด้วยนะครับ

acer-hybrid-computer-71

ตัวนี้ขายมาสักพักใหญ่ๆแล้ว และขายดีด้วยนะครับกับ Acer Iconia W510 จุดเด่นด้วยราคาประหยัดแต่ครบเครื่องในแบบ Tablet จอ 10 นิ้ว นอกจากมีรุ่น WiFi แล้วยังมีรุ่น 3G ให้เลือกด้วย

Promotion Commart นี้ Acer แถมตัวคีย์บอร์ด Dock ตัวนี้ และ Smartphone Acer Z120 ไปเลยฟรีๆ

acer-hybrid-computer-22

นอกจากนั้นตัว Acer Aspire V5 ก็ปรับปรุงใหม่ด้วยนะครับ (แต่ไม่มีเครื่องโชว์ในงาน) หลักๆก็คือบางเบากว่าเดิม โดยการถอดไดร์ฟ DVD ออกไป เปลี่ยนตัว Body มาใช้ตัวอลูมิเนียม ทั้งตัว พร้อมปรับสเปกมาใช้ตัว Intel Haswell ด้วย

acer-hybrid-computer-23

อีกตัวที่เพิ่มเข้ามาเลยคือ Aspire V5 11.6 นิ้ว จุดเด่นก็คือตัวเครื่องเล็กบางเบามาก พร้อมซีพียู AMD A4-1250 จอภาพสัมผัสที่มาพร้อม Windows 8 ในราคาเพียง 14,900 บาทเท่านั้น ขายแล้วด้วยนะครับตอนนี้

acer-hybrid-computer-73

Hybrid Computer ถือเป็นแนวคิดใหม่ของการทำเครื่องคอมพิวเตอร์ก็ว่าได้ แต่ก็เป็นทางที่ Acer ปูทางไว้สักพักใหญ่ๆแล้ว ซึ่งส่วนตัวมองว่า Acer เองก็มาได้ถูกทางแล้วเพราะเดี๋ยวนี้คนซื้อโน๊ตบุ๊คสักเครื่องไม่ได้มองแค่สเปกอะไรแล้ว แต่มองว่ามาพร้อมจอสัมผัสหรือเปล่า ถอดจอได้ไหม สามารถพกพาและสะดวกต่อการใช้งานขนาดไหน ซึ่ง Acer เองก็สามารถตอบโจทย์ได้หมดทั้งสเปกแรง ราคาคุ้ม หรือแม้กระทั้งการพกพาที่สะดวกสบาย อย่าง Acer Iconia W3 ซึ่งถือว่าเป็น Tablet Windows 8 ตัวแรกของโลก ในราคาที่สามารถจับต้องได้ ตอบโจทย์ทุกตลาดเลย ต้องรอดูต่อกันละว่าค่ายอื่นเขาจะแก้เกมอย่างไร

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก