Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ได้เวลาแล้วกับโน๊ตบุ๊คพลัง Core i3 การพลัดใบของซีพียูอีกครั้งจาก Intel

ค่ายยักษ์ใหญ่ก็พร้อมรบแล้วทั้ง Dell, Toshiba and Gateway
3jan10gw56ccorei3

งาน CES 2010 นี้นับได้ว่าเป็นงานโชว์เทคโนโลยีครั้งยิ่งใหไญ่อีกหนึ่งครั้งที่มีการเปิดตัว ปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีครั้งใหญ่อีกครั้ง เพราะนอกจากสินค้าในกลุ่มอื่นๆแล้ว แม้กกระทั่งในโน๊ตบุ๊คเองก็พร้อมเปิดตัวกันอีกเพียง และหนึ่งในนั้นก็เป็นเทคโนโลยีจาก Intel ทั้งกลุ่ม Atom ตัวใหม่ และอีกเทคโนโลยีคือ Core i3 ที่โนผู้ผลิตค่ายใหญ่ๆพร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน CES นี้ ไม่ว่าจะเป็น HP, Sony ,Lenovo ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ และในวันนี้ CNET ก็ได้เปิดตัวมาอีก 3 เจ้าทั้ง Dell, Toshiba และ Gateway โดยยี่ห้อที่น่าสนใจสุดก็คงจะเป็น Gateway ด้วยสเปกการ์ดจอ ATI Mobility Radeon HD 5470 พร้อมจอภาพความละเอียดสูง 1600 x 900 ที่ขนาด 15 นิ้ว และฮาร์ดดิสค์ขนาด 500GB ในราคาปิดตัวน่าโดนจริงๆที่ $692 (ประมาณ 22,900 บาท)

สุดท้ายอีกหนึ่งเทคโนโลยีจาก Intel ในงาน CES ด้วย Atom ตัวใหม่ ที่สเปกน่าสนใจได้แก่รุ่น Mini 210และ Toshiba NB305 มาพร้อมซีพียู N450,ฮาร์ดดิสค์ 250GB สามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 11 ชั่วโมง ในราคาเริ่มต้นที่ $438 (ประมาณ 14,500 บาท)อีกรุ่นที่น่าสนใจด้วยราคาทีถูกก็คือ Gateway ที่ลดขนาดฮาร์ดดิสค์เหลือ 160GB มีราคาเริ่มต้นที่ $285 (ประมาณ 9,400 บาท)เท่านั้น

Advertisement

ถึงเวลาเทคโนโลยีจะเปลี่ยนไปอีกแล้ว โดยกลุ่มของ Core i3 นั้นจะเข้ามาแทนซีพียูในกลุ่ม Core 2 Duo ที่มีขายในปัจจุบันนี้ ซึ่งแน่นอนว่าอีกไม่กี่ปีนับจากนี้ซีพียูจากตระกูล Core นั่นจะเข้ามาแทนซีพียูในปัจจุบันทั้งหมด แบบที่เปลี่ยนจาก Pentium เป็น Core 2 Duo เมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้

เอาง่ายๆว่าอีกหน่อย Core 2 Duo จะกลายเป็นโบราณวัตถุนี่เอง

Link – FutureShop.ca (Gateway NV5905H)
Link – FutureShop.ca (Toshiba Satellite L500-00F)
Link – Costco (Dell Inspiron 15)
Link – FutureShop.ca (Gateway LT2102H)
Link – FutureShop.ca (Toshiba NB305-00F)

ที่มา : cnet.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

สัมภาษณ์ MSI ถึงทิศทางและแผนการตลาดปี 2024 นี้ จะมีอะไรเด็ดให้เกมเมอร์ได้ชื่นใจบ้างนะ? เข้าปี 2024 มา เชื่อว่าแฟนคลับหลายๆ คนก็อยากทราบว่าทาง MSI เจ้าตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมีแผนทำอะไรกันบ้าง จึงเป็นที่มาของบทสัมภาษณ์ MSI นี้ ซึ่งทางทีมงานได้สัมภาษณ์กับคุณตั้ว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด MSI Thailand แล้วได้ข้อมูลน่าสนใจมาให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ทราบกันในบทสัมภาษณ์นี้ด้วย 1. ภาพรวมตลาดปี 2023...

Gaming Notebook

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI ยกพลบุกงาน CES 2023 แล้ว! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI ในงาน CES 2023 ที่จัด ณ เมืองลาสเวกัส, ประเทศสหรัฐอเมริกาก็มีเกมมิ่งรุ่นน่าสนใจมาเปิดตัวกันมากมายทีเดียว ซึ่งโดดเด่นน่าสนใจไม่แพ้โน๊ตบุ๊คสายทำงานบอดี้สวยเรียบหรูบางเบาที่มาในงานนี้เช่นกัน โดยไฮไลต์ของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI ใน CES 2023 นี้ จะเป็นการอัพเกรดซีพียูรุ่นก่อนหน้าอย่าง Intel...

PR-News

ลอรีอัล กรุ๊ป เปิดตัวสองนวัตกรรมเทคโนโลยีความงาม #BeautyTech ล่าสุด ปฏิวัติการทำสีผมด้วย “Colorsonic” อุปกรณ์ที่ใช้นวัตกรรมล่าสุด ในการผสมสีผมตามสั่งและสามารถชโลมสีผมให้ทั่วถึงได้อย่างไม่เลอะเทอะสำหรับใช้ที่บ้าน ให้ผลลัพธ์สีผมสวยสม่ำเสมอได้ง่ายและรวดเร็ว และ “Coloright” นวัตกรรมระบบทำสีผมสำหรับช่างทำผมใช้ที่ร้าน ที่เชื่อมต่อกับ AI โดยมีเทคโนโลยี Virtual Try-on เพื่อทดลองเฉดสีเสมือนจริง และระบบอัลกอริธึมที่จะพัฒนาและผสมสีผมตามความต้องการเฉพาะบุคคล ที่สามารถรังสรรค์เฉดสีเฉพาะได้มากถึง 1,500 เฉดสี โดยทั้งสองเทคโนโลยีได้รับรางวัล...

Other News

ถือเป็นประจำทุกๆ ปีก็ว่าได้ครับที่ในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES ที่กำลังจัดอยู่นั้นทางบริษัทผู้ผลิตจะนำผลิตภัณฑ์ของตัวเองมาเปิดตัวกันแบบเต็มสตรีม ซึ่งในปี 2016 นี้นั้นหากมองไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก