Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

การเลือกซื้อกระเป๋าโน๊ตบุ๊คให้โดนใจ

วันนี้ผมขออาสาพาทุกท่านไปรู้จักวิธีการเลื่อกกระเป็าโน๊ตบุ๊คแบบง่ายๆโดนใจทุกท่าน

วันนี้ผมขออาสาพาทุกท่านไปรู้จักวิธีการเลื่อกกระเป็าโน๊ตบุ๊คแบบง่ายๆโดนใจทุกท่าน

กระเป๋าโน๊ตบุ๊คถือเป็นอีกสิ่งสำคัญที่เวลาท่านซื้อโน๊ตบุ๊คควรต้องมีไว้ใช้งาน แม้เวลาเราซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ก็มักจะมีกระเป๋าแถมมาให้แล้ว แต่กระเป๋าที่แถมมานั้นก็เป็นเพียงเกรทธรรมดาที่ พอจะใช้งานได้แต่ก็ไม่ถึงกับดีนัก ลองนึกง่ายๆนะครับว่าโน๊ตบุ๊คเครื่องละ 2-30000 บาท แต่กระเป๋าแถมมานั้นอาจจะมีมูลค่าไม่กี่ร้อย อาจจะไม่คุ้มเวลาเราพกพาไปไหนมาไหน หรือใช้ไปนานๆนอกจากไม่ช่วยในการกันกระแทกแล้ว อาจจะขาดระหว่างพกพาก็ได้ ผมว่าทนใช้ไปคงไม่คุ้มเท่าไร ว่าแต่มีอะไรที่เราต้องสนใจในการเลือกซื้อกระเป๋าโน๊ตบุ๊คบ้างนั้นผมขอพาไปแนะนำกันก่อนเลยimage

Advertisement

ขนาดโน๊ตบุ๊ค

  • ก่อนอื่นเราต้องทราบก่อนว่าโน๊ตบุ๊คเราขนาดจอภาพเท่าไร เพื่อที่จะซื้อกระเป๋าได้ถูกขนาด เพราะถ้าซื้อมาเล้กไปก็จะใส่ไม่ได้ ใหญ่ไปเวลาพาพาก็จะเกิดการกระแทกเพราะไม่กระชับพอดี ซื้อสเปกกระเป๋าโน๊ตบุ๊คจะมีการระบุไว้เลยนะครับว่ากระเป๋าใบนี้รองรับโน๊ตบุ๊คขนาดสูงสุดเท่าไร

รูปแบบของการพกพา

  • ถือ/สะพายเฉียง ปรกติกระเป๋าที่แถมมามักจะเป็นแบบนี้ เหมาะกับโน๊ตบุ๊คที่ขนาดไม่ใหญ่มากนัก จุดเด่นก็คือสามารถหยิบใช้งานได้สะดวก แต่ก็จุของได้น้อย และถือ/สะพายนานๆเมื่อยได้เร็ว
  • เป้สะพายหลัง เหมาะกับโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดใหญ่ หรือผู้ที่ต้องการกระเป๋าจุของเยอะๆ จุดเด่นนอกจากจุของได้เยอะแล้ว ยังสามารถพกพาได้นานๆโดยไม่เมื่อย แต่ก็หยิบใช้งานละบากและใหญ่เกะกะ

วัสดุ

  • ส่วนใหญ่กระเป๋าโน๊ตบุ๊คก็จะเป็นผ้าเป็นหลัก หรือกระเป๋าหนัง ส่วนใหญ่จะเป็นผ้ามากกว่า เช่นผ้าร่ม กันน้ำน้ำหนักเบา แต่ก็ไม่เหนี่ยวมากนักซึ่งกระเป๋าส่วนใหญ่จะใช้ผ้าร่มเป็นหลัก แต่ก็จะต่างออกไปในส่วนของตะเข้บต่างๆที่เข้ามาเสริมความแข็งแรง รวมถึงในบางรุ่นนั้นจะมีการบุฟองน้ำอยู่ภายในเพื่อช่วยในการดูซับแรงกระแทก ส่วนกระเป๋าหนังก็จะแข้งแรงและเหนียว แต่ส่วนใหญ่มักไม่ค่อยบุฟองน้ำกันกระแทก อีกทั้งยังมีราคาสูง

image

ความสะดวกในการใช้งาน

  • หมายรวมถึงทั้งการออกแบบ ในการจับการถือ การสะพายต่างๆ ซื่อผมแนะนำท่านที่จะซื้อไปลองกระเป๋าตัวจริงก่อนจะดีกว่านะครับ เพราะกระเป๋าบางอันก็เล้กไป หรือใหญ่ไป เอาที่เหมาะสมกับตัวท่าน และช่องใส่อุปกรณ์ต่างๆ แบบกระเป๋าสะพายอาจจะไม่มีช่องอะไรมากนักแค่พอใช้ แต่กระเป๋าเป้นั้นจะมีช่องใส่ของเยอะซื้อถ้าท่านของแยะผมแนะนำแบบเป้ดีกว่านะครับ

ราคา

  • สุดท้ายเมื่อท่านได้เลือก ได้ลองจนเหมาะสมทั้งตัวท่าน และโน๊ตบุ๊คแล้วก็มาถึงราคาค่าตัว ปรกติกระเป๋าโน๊ตบุ๊คดีๆหน่อยก็มีราคาราวๆ 1,500 บาท ขึ้นไปแล้วแต่ยี่ห้อ และวัสดุ ผมแนะนำว่าเอายี่ห้อที่ดีๆแพงๆสักหน่อยเพราะบางยี่ห้อมีประกันด้วยนะครับ ถ้าซื้อไปแล้วขาดก็สามารถเคลมเปลี่ยนกระเป๋าใหม่ได้ โน๊ตบุ๊คเครื่องละ 30,000 บาทก็ควรจะลงทุนหากระเป๋าดีๆสักหน่อยโน้ตบุีกสุดที่รักจะได้อยู่กับท่านไปนานๆครับ

image?..

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพิ่มความปลอดภัยด้วย เทคโลยี RFID-Bocking Incase แบรนด์ชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัวกระเป๋าคอลเลกชันใหม่ A.R.C Collection ภายใต้คอนเซปต์ Elevated Features. Responsible Design. Eco-friendly Materials. ด้วยดีไซน์โดดเด่น ฟังก์ชันครบทุกการใช้งาน วัสดุพรีเมียมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาพร้อมเทคโลยี RFID-Bocking ช่วยปกป้องข้อมูลของคุณให้ปลอดภัยจากการโจรกรรมข้อมูลทางดิจิทัล ดูกระเป๋าเพิ่มเติม A.R.C....

Accessories review

สำหรับนักเดินทาง หรือท่านที่มีอุปกรณ์เยอะ ผมขอแนะนำ UGREEN CASE กระเป๋าเคสแข็งที่ออกแบบมาให้สามารถใส่อุปกรณืสายชาร์ต Adapter ได้เยอะ ในขณะที่จัดเก็บง่าย แข็งแรง อีกทั้งยังออกแบบให้พกพาสะดวกจุของได้เยอะ แต่จะเป็นอย่างไรไปชมกัน Advertisement UGREEN CASE ในรหัสรุ่น 50903 เป็นกระเป๋าเอนกประสงค์ UGREEN Travel Case ที่ออกแบบมาเพื่อการใส่อุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายมากมายด้วยขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ มีช่องใส่อุปกรณ์ได้จำนวนมาก...

Gaming Notebook

งาน Commart X?Gen 2011 นั้นเริ่มขึ้นแล้วในวันนี้ (วันพฤหัสฯ) ครับ ซึ่งก็มาตามคอนเซ็ปท์เดิมเลยคือ ?เน้นขาย? เป็นที่แน่นอนว่ามันไม่ได้ แต่มันยังมีเหล่าอุปกรณ์ไอทีต่างๆ อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก