Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

HP เสริมกำลังร่วมมือ Google ระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์เพื่อ Apps for Business

อย่างที่เราได้พอทราบกันมา ว่า HP นั้น เคยเกือบกลายเป็นแบรนด์ที่ร่วงลงไปค่อนข้างมากก่อนหน้านี้ และมีทีท่าว่าจะขายตัวเองออกไปให้

อย่างที่เราได้พอทราบกันมา ว่า HP นั้น เคยเกือบกลายเป็นแบรนด์ที่ร่วงลงไปค่อนข้างมากก่อนหน้านี้ และมีทีท่าว่าจะขายตัวเองออกไปให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่รายอื่นแทน แต่จนแล้วจนรอด ก็ได้มีการแต่งตั้ง CEO หญิงแกร่งคนใหม่ เข้ามาบริหารงานแทน และก็ดูเหมือนว่าจะมีท่าทีเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

หนึ่งในกลยุทธ์ล่าสุดที่ HP ใช้นั้น ก็เห็นจะเป็นการหันไปให้ความร่วมมือกับ Google มากยิ่งขึ้น โดยสนับสนุนในด้านการออกเครื่องผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมระบบหรือการรองรับบริการต่างๆของ Google ได้ดี อย่างเช่นเครื่อง HP SlateBook x2, HP Chromebook หรือ HP Slate 7

Advertisement

hp chromebook apps small

และนับจากนี้ไป HP ก็จะหันมาเสริมกำลังให้กับ Google มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งเครื่อง PC และ printer ให้กับระบบ Google Apps for Business มากยิ่งขึ้น

ด้วยจำนวนมากกว่า 5 ล้านธุรกิจในทุกวันนี้ ที่ใช้ประโยชน์จากระบบ Google Apps for Business ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Calendar, Drive และ Docs และทั้งหมดที่ว่านี้ ก็เป็นระบบ Cloud ทั้งหมด

ซึ่งตัวเครื่องที่ใช้ระบบของ Microsoft นั้น ก็แสดงให้เห็นกับผลงานที่ผ่านมาแล้ว ว่าไม่ค่อยจะสู้ดีขึ้นสักเท่าไหร่ เพราะทุกอย่างนั้น เทลงไปที่เครื่องแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน ที่ส่วนใหญ่นั้น ใช้งานระบบและซอฟท์แวร์ จาก Apple และ Google แถบทั้งนั้น และนั่นก็แย่งส่วนแบ่งกำลังซื้อไปจากตลาด PC เป็นจำนวนมากพอสมควรทีเดียว

ส่วนทิศทางกำลังสู้ของ PC และ Windows 8 ที่จะหันมาทำเครื่องลูกครึ่ง ผสมระหว่างการเป็น PC และแท็บเล็ตนั้น ก็ดูจะยังไม่ค่อยตอบโจทย์ได้ชัดเจนสักเท่าไหร่ เพื่อกับการเป็นเครื่องแท็บเล็ต มันก็มีน้ำหนักที่มากเกินไป ในขณะที่การเป็น PC นั้น ราคาก็สูงกว่าที่ควรจะเป็น

ที่มา: CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก