Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Roccat KULO Review [USB 7.1 Gaming Headset]

Roccat Kulo หูฟังพร้อมไมโครโฟนสำหรับเกมเมอร์หรือนักฟังเพลงที่ต้องการคุณภาพเสียงในระดับดีเยี่ยม ด้วยตัวขับไดว์เวอร์ในแบบ Neodymium

Roccat Kulo หูฟังพร้อมไมโครโฟนสำหรับเกมเมอร์หรือนักฟังเพลงที่ต้องการคุณภาพเสียงในระดับดีเยี่ยม ด้วยตัวขับไดว์เวอร์ในแบบ Neodymium ขนาด 40mm รองรับเสี?ยงรูปแบบ 7.1 ด้วย โดยทำการเชื่อมต่อผ่าน Sound Card USB ที่ติดมาให้กับตัว Package ทำให้ได้เสียงเบสที่คมชัดและเสียงแหลมที่เคลียร์ใส รวมไปถึงยังสามารถขับพลังเสียงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย ส่วนตัวหูฟังจะไม่ใช่แบบครอบหูทั้งหมดทำให้มีขนาดไม่ใหญ่มากนักและมาพร้อมกับน้ำหนักเพียง 178 กรัมทำให้ใส่ได้สบายไม่หนักหัว? ด้านในเป็นฟองน้ำที่หุ้มด้วยหนังอย่างดีเวลาใส่นานๆ ก็จะไม่รู้สึกเจ็บหรือเมื่อยหูจนเกินไป

ROCCAT Kulo


[Spec] Roccat KULO USB 7.1 Gaming Headset

Advertisement


Headset

Frequency range

20~20.000 Hz

Impedance

50 ? ? 15 %

Sensitivity at 1kHz

102 dB ? 3 dB

Max. output

80mW

Driver diameter

40mm

Driver magnets:

Neodymium

Driver membrane

Mylar?


MICROPHONE

Frequency range

70~20,000Hz

Sensitivity

-47 dB ? 3 dB

Signal-to-noise ratio

50dB

Impedance

2,2 K?

Directivity

Bi-directional

Type

Noise filtering


SOUND CARD (STEREO & VIRTUAL 7.1)

Sampling Rate

48K/44,1KHz

Connection

USB 2.0

Jacks

2 x 3,5mm

Max. height/length

27mm/250mm


img_12305_3

?????? ตัวปรับระดับของศีรษะด้านข้างปรับได้ 7 ระดับทำให้ไม่ว่าจะศีรษะเล็กหรือใหญ่แค่ไหนก็สามารถใส่กระชัดได้ไม่ต่างกัน ด้านบนก็จะมีฟองน้ำด้วยอีกจุดก็ถือว่าออกแบบมาได้สวยงามดีทีเดียว

 

img_12360_3

??????? ส่วนตัวไมโครโฟนจะเป็นแบบก้านแข็งที่ติดอยู่ทางด้านซ้ายสามารถปรับระดับได้เพียงขึ้นลงเท่านั้นไม่สามารถยืด หด หักบิดงอหรือพับเก็บได้ โดยจะมีฟังก์ชั่นการเปิดปิดไมค์คือ ถ้าเอาขึ้นคือ ปิด ถ้าเอาลงคือเปิด โดยไม่ต้องกดปุ่มเปิดปิดแต่อย่างใด

 

img_12325_3

?????? สายมีความยาวที่ 2.5 เมตร หัวแจ๊คเป็นแบบ 2 x 3.5mm(ไมค์และหูฟัง) โดยที่จะมีตัวปรับและลดเสียงมาให้ด้วย ซึ่งใช้เป็นตัวเลื่อนขึ้นเลื่อนลงไม่ใช่แบบหมุนๆ อย่างที่คุ้นเคยกัน โดยในการเพิ่มนั้นสามารถบูตเสียงขึ้นมาได้มากพอสมควรเลยทีเดียว จากที่ลองใช้สามารถบูตเสียงขึ้นและลงได้ถึง 20-30% เลยทีเดียว

 

img_14551_3

?????? ตัวซาวน์การ์ดในรูปแบบของ USB พร้อมกับรองรับระบบเสียงรอบทิศทาง 7.1 แชนแนล(จำลอง) ทำให้ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมส์หรือชมภาพยนตร์ก็จะได้ความสมจริงแทบไม่ต่างจากการใช้ซาวน์การ์ดรุ่นอื่นๆ

อุปกรณ์ที่มีมาในกล่อง
– หูฟังพร้อมไมค์
– ซาวน์การ์ด 7.1 USB
– สายแจ๊ค 2×3.5 ตัวปรับเพิ่มลดเสียง
– บัตร Roccat Card
– คู่มือการใช้งาน

ข้อมูลเพิ่มเติม
?????? เครื่องที่ใช้ทดสอบเป็น Windows 8 64-bit เสียบในช่อง USB 3.0 สามรถใช้งานได้ปกติ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด คุณภาพเสียงเต็ม 10 สำหรับผม ผมให้ 9 ซึ่งถ้าเทียบกับราคา 2,390 แล้วถือว่าคุ้มเลยทีเดียว จากที่ลองเล่นเกมส์ HON ได้ยินเสียง Creep , Hero ที่อยู่บริเวณใกล้ชัดเจนทุกตัว และเกมส์ Point Blank ได้ยินเสียงเท้าของผู้เล่นอื่นแยกออกได้ชัดเจนว่ามาซ้าย ขวา หรือหลัง ส่วนเรื่องคุณภาพเสียงโทนเสียงจะออกกลางๆ ซึ่งเป็นซาวน์ปกติสำหรับหูฟังเกมมิ่งอยู่แล้ว
?????? สำหรับท่านที่อยากได้เสียง Bass ขึ้นมาอีก ก็สามารถใช้ Enhancements เพื่อ Boots เสียง Bass ขึ้นมาได้ตามที่ต้องการ

ขั้นตอนการใช้ Enhancements
กดรูปลำโพง>จากนั้นเลือกรูปหูฟัง

image
ก็จะมี Pop-Up ขึ้นมา จากนั้นเลือก Bass Boost>Setting เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มเสียง Bass ได้แล้ว
? image
?????? ถ้าจะให้บอกว่า Headset ตัวนี้เป็นอย่างไร เสียงกลางสูงคือจุดเด่นครับ เสียงต่ำลึกๆ นั้นเบาแต่มีกลางต่ำซึ่งเป็นช่วงของเสียงระเบิด เสียงกระเดื่อง แล้วถ้าเจอการเน้นย้ำของเสียงทุ้มนี่ Kulo มีอาการพร่านิดหน่อย รายละเอียดของเสียงใช้ได้ เสียงแหลมไม่คมกัดหู เจ้า Kulo 7.1 ไม่ใช่ Headphone ที่เสียงหวาน หรือเสียงหรู แต่หลังจากที่ซื้อ Gaming Headset ตัวแรก (ปกติใช้แต่ Headphone สำหรับฟังเพลงโดยเฉพาะ) เสียงที่ผมได้ยินกับค่าตัว 2,390 นี่ทำให้ผมลืม Headphone ตัวที่เคยใช้มาเลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Gaming Gear

HyperX Cloud Alpha S หูฟังเกมมิ่ง เสียง 7.1 นุ่มกระชับ ปรับแต่งได้ ดูหนัง เล่นเกม เต็มอิ่ม HyperX Cloud Alpha S รุ่นนี้มาในธีมของ Diablo Immortal Edition ที่เป็นสายพันธุ์ของเกมมิ่งซีรีส์ กับเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งจะต่างจาก Alpha...

Accessories review

ใครๆก็คงรู้กันว่า Sony นั้นผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าสินค้าไอทีจนไปถึง PS5 แต่ที่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบคือ Sony ไม่เคยทำเกมมิ่งเกียรเลยจนกระทั่ง Sony INZONE H9 ได้เปิดตัว ซึ่งเป็นหูฟังเกมมิ่งตัวท๊อปสุด ที่ไม่ได้แค่ออกแบบมาเพื่อ PS5 หรือเล่นเกมทั่วไปเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมฟังค์ชั่นพิเศษเพื่อชาว PC ด้วย Advertisement Sony INZONE ถือเป็นไลน์อัพสินค้าใหม่ของทาง Sony ที่เน้นเจาะตลาดเกมมิ่งเกียร...

Buyer's Guide

หูฟังเบสหนักปี 2022 นี้มีตัวเลือกให้ซื้อมากมาย ฟังเพลงสะใจแน่นอน รสนิยมการฟังเพลงของหลายคนแตกต่างกัน บางคนชอบฟังแนวสบายๆ หรือหลายคนที่เน้นเสียงเบสแล้วหาหูฟังเบสหนักเอาไว้ฟังเพลง ปัจจุบันนี้จะมีรุ่นเด็ดน่าใช้ให้เลือกซื้อกันมากมายทีเดียวไม่ว่าจะเป็นแบบ In-Ear, Earphone ให้ขนาดตัวหูฟังไม่ใหญ่มากพกพาได้ง่าย แต่ถ้าใครเน้นคุณภาพเสียงจัดเต็มไม่มีปัญหาเรื่องพกพาก็มีคนที่ซื้อเป็น Headphone มาใช้แล้วครอบศีรษะหรือคล้องคอเป็นเครื่องประดับไปเลยก็มีAdvertisement ข้อดีของหูฟังสไตล์ Headphone ในปัจจุบันนี้ คือเมื่อตัวบอดี้มีขนาดใหญ่ก็มีพื้นที่ติดตั้งปุ่มสำหรับตั้งค่าตัวหูฟังอย่างเพิ่มลดเสียง, เปิดหรือปิดระบบตัดเสียงรบกวนและใส่พอร์ตเชื่อมต่อหรือชาร์จแบตเตอรี่เข้ามาให้อย่างครบถ้วน เวลาฟังเพลงแล้วเสียงเบาเกินไปหรือมีคนมาคุยด้วยต้องการพูดกับคู่สนทนา ก็สามารถกดปุ่มที่ตัวหูฟังได้เลยไม่ต้องกดหยุดเพลงหรือถอดตัวหูฟังก็ได้ และนอกจากนี้ยังใส่ฟีเจอร์อื่นๆ เข้ามาให้อีกมากมายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นอีกด้วย 6...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก