Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Line มีผู้ใช้กว่า 20 ล้านคนในไทย เตรียมตั้งบริษัทเพื่อรองรับฟีเจอร์ใหม่ในอนาคต

ยุคนี้ใครมีสมาร์ทโฟนล่ะก็ต้องติดตั้งโปรแกรม Line เอาไว้แชตคุยกับเพื่อน ซึ่งโดดเด่นเรื่องสติกเกอร์ที่น่ารักและการอัพเดทฟีเจอร์เพิ่มเรื่อยๆ

ยุคนี้ใครมีสมาร์ทโฟนล่ะก็ต้องติดตั้งโปรแกรม Line เอาไว้แชตคุยกับเพื่อน ซึ่งโดดเด่นเรื่องสติกเกอร์ที่น่ารักและการอัพเดทฟีเจอร์เพิ่มเรื่อยๆ โดยครั้งนี้ มิสเตอร์ ลี จิน วู ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจไลน์ และ ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น ได้มาเยือนประเทศไทยและได้ให้สัมภาษณ์อีกด้วยว่าตอนนี้ Line กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยตอนนี้ทั่วโลกมีผู้ใช้งานแอพฯ นี้อยู่ที่ 160 ล้านคนด้วยกัน โดยประเทศที่นิยมใช้ไลน์สื่อสารกับเพื่อนๆ นั้น อันดับหนึ่งคือประเทศญี่ปุ่น ตามด้วยประเทศไทยเป็นอันดับที่สอง กับไต้หวันเป็นอันดับที่สาม โดยประเทศไทยตอนนี้มีผู้ใช้ Line กว่า 20 ล้านคนด้วยกัน

210969

Advertisement

ตอนนี้ไลน์เองก็ให้บริการทั้งทางสมาร์ทโฟนหลายระบบปฏิบัติการ ไม่ว่าจะ iOS, Android, Windows Phone กับ BlackBerry อีกด้วย นอกจากนี้ใครที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ก็สามารถแชตกับเพื่อนที่ใช้ไลน์ได้โดยโปรแกรม Line สำหรับ Windows อีกด้วย ซึ่งทางมิสเตอร์ ลี จิน วู ก็กล่าวว่าตอนนี้ Line นั้นมียอดดาวน์โหลดสติกเกอร์ไปใช้งานมากทีเดียว รวมทั้งมียอดผู้ใช้ชาวไทยส่งสติกเกอร์ต่อวันมากกว่า 10 ล้านครั้งอีกด้วย โดยสติกเกอร์ที่กำลังได้รับความนิยมนั้นคือ ?น้องมะม่วง? ที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบและ ?น้องเอคโค่? ของทางกันตนาก็ได้รับผลตอบรับที่น่าพอใจอีกด้วย

mamaung3?สติกเกอร์น้องมะม่วงที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบ

นอกจากนี้ Line เองก็มีรายได้จากการขายไอเทมในเกมอีกด้วย โดยปัจจุบันนี้มีอยู่ 30 เกม และเตรียมเปิดตัวเกมใหม่ๆ 4-6 เกมทุกๆ เดือนเพื่อรุกตลาดไทย รวมทั้งตอนนี้กำลังดำเนินเรื่องเพื่อจัดตั้งบริษัทในประเทศไทย โดยคาดว่าจะใช้ชื่อบริษัทว่า ?ไลน์ พลัส คอร์ ปอเรชั่น ประเทศไทย? นับว่าเป็นการให้ความสนใจตลาดที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องของทางบริษัทเอง ซึ่งคาดว่าถ้าจัดตั้งบริษัทในประเทศไทยแล้วก็จะมีฟีเจอร์รองรับการใช้งานของคนไทยเพิ่มมากขึ้นแน่นอน นอกจากนี้ถ้าใครอยากได้โปรแกรม Line ใน Windows ไปติดตั้งล่ะก็ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

Download : Line for Windows ; File Size = 11.6 MB

ที่มา : dailynews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หนึ่งในข่าวที่เป็นกระแสมากในวงการไอทีในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะฝั่งมือถือ คือการที่ Apple ประกาศเตรียมรองรับการรับส่งข้อความแบบ RCS ในปีหน้า เพราะที่ผ่านมา Apple ยืนกรานมาตลอดว่าจะยังคงเดินหน้าในแนวทางของ iMessage สำหรับการแชทภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนเอง ในรูปแบบแอปที่ติดมากับระบบปฏิบัติการและ SMS/MMS ที่เป็นโปรโตคอลหลักในการรับส่งข้อความกับมือถือเครื่องอื่น ๆ เป็นหลักต่อไป Advertisement จึงทำให้ชื่อของ RCS เริ่มกลับมาเป็นที่สนใจมากขึ้นในวงกว้าง ส่วนหนึ่งก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อนำคำใดก็ตามไปผูกกับ Apple คำนั้นจะได้รับความสนใจ...

IT NEWS

Samsung กลับมาจับมือกับ Google อีกครั้งในการใช้ Google เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นในการค้นหา หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะหันไปจับมือกับ Bing แอปเบราว์เซอร์ในการค้นหา Internet ของซัมซุง (Samsung) มีพันธสัญญาอย่างยาวนานกับ Google ในการตั้งให้ Google เป็น Search Engine แรกเริ่ม แต่เมื่อไม่นานมานี้สัญญาดังกล่าวได้หมดลงทางซัมซุงเลยมีการพิจารณาตัวเลือกใหม่อย่าง Bing ที่กำลังมาแรงในด้านของ AIAdvertisement...

IT NEWS

ผู้ใช้ทวีตเตอร์นามว่า Vitor de Lucca ค้นพบเรื่องแปลกใจที่เธอเห็นแบนเนอร์ Bing ขนาดใหญ่เมื่อใช้งาน Google Bard ในเบราว์เซอร์ Edge Vitor กล่าวว่าเห็นแบนเนอร์นี้ขณะที่ตนใช้งาน Microsoft Edge Dev สำหรับนักพัฒนา ตอนนั้นได้ลงชื่อเพื่อทำการขอใช้งาน Google Bard แต่ในจังหวะที่รอคำขอของเธออนุมัติก็มีข้อความเสนอให้เปรียบเทียบคำตอบระหว่าง Bard กับ Bing...

IT NEWS

นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย Stanford ผุดไอเดียนำ ChatGPT มาทำเป็น rizzGPT แว่นตา AI ที่ไม่ธรรมดา เพราะจะทำให้คุณเหมือนมีเลขาส่วนตัวตลอด 24 ชม. Bryan Hau-Ping Chiang นักศึกษาคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์และวิศวกรรมไฟฟ้า (Computer science and electrical engineering) ของมหาวิทยาลัย Stanford ทำโปรเจ็คพัฒนาต่อยอดโมเดลภาษาขนาดใหญ่อย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก