Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Computex 2013] ทัวร์บูธ Intel จัดเต็ม Intel Haswell ทั้งนั้น

Intel @ Computex 2013 นี้ก็ยังใหญ่เหมือนเดิมพร้อมขินโปรดักษ์มาโชว์มากมายโดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ครุ่น ใหม่ที่ใช้ Intel Haswell

มาต่อกันที่บูต Intel @ Computex 2013 กันเลย

Intel_Computex 2013 038

Advertisement

Intel @ Computex 2013 นี้ก็ยังใหญ่เหมือนเดิมพร้อมขินโปรดักษ์มาโชว์มากมายโดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ครุ่น ใหม่ที่ใช้ Intel Haswell หรือ Core i Gen 4 มีมากันเป็นสิบสิบเครื่อง เป็นไฮไลด์หลักของบูธ Intel เลยก็ว่าได้ นอกนั้น Intel ก็ได้ขนเทคโนโลยีใหม่ๆมาโชว์ในงานเพียบไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Smartphone Tablet หรือฟีเจอร์ใหม่ๆที่น่าสนใจเพียบ

Intel_Computex 2013 001

เมื่อ เข้ามาในบูธ Intel สิ่งแรกที่เราทุกท่านจะได้เห็นคือกลุ่มโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆที่มาโชว์กันเพียบ โดยทุกรุ่นจะเหมือนกันคือมาพร้อมซีพียูตัวใหม่อย่าง Intel Haswell หรือ Core i7 Gen 4 ซึ่ง Intel ชูจุดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพที่สูงขึ้น การ์ดจอออนบอร์ดที่เร็วแรงเทียบได้กับการ์ดจอแยก และใช้แผ่ความร้อนน้อยลง ทำให้เห็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆเกือบทุกรุ่นออกแบบมีโดยเน้นเรื่องของความบางเบา มากขึ้น จากเดิมถ้าพูดถึง Core i7 ก็จะมีแต่โน๊ตบุ๊คหนักๆหนาๆ อันทำให้เห็นเทรนเลยนะครับว่าอีกหน่อยนอกจากเป็นจอทัชแล้ว โน๊ตบุ๊คจะยิ่งบางเบาลงขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

Intel_Computex 2013 014

Intel_Computex 2013 015 Intel_Computex 2013 016
Intel_Computex 2013 017 Intel_Computex 2013 022

โดน แรกที่ขายเสียมิได้คือ 2 in 1 โน๊ตบุ๊ค หรือก็คือโน๊ตบุ๊คที่สามารถปรับรูปแบบการใช้งานตามต้องการใช้งานสัมผัสจอภาพ ไม่ว่าจะเป็นการถอดจอเพื่อใช้งานในแบบ Tablet หรือการปรับหมุนจอภาพตามต้องการ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นรุ่นที่ขายกันไปในบ้านเราแล้ว ยกเว้นบางตัวที่เป็นรุ่นใหม่มาเปิดตัวครั้งแรกในงาน Computex 2013 นี้

Intel_Computex 2013 005

ใน ส่วนของ All in one Desktop Intel เองก็ขนมาโชวฺในงานพอสมควรโดยเฉพาะรุ่นใหม่ๆที่เพิ่งวางจำหน่ายไม่ว่าจะเป็น ค่าย ASUS ,Dell หรือ Lenovo โดยเฉพาะ 2 ค่ายหลังที่เน้น AIO ในสไตล์ Tablet กล่าวคือมีแบตเตอรี่ในตัวพร้อมสามารถพกพาใช้งานได้แบบ Tablet ยักษ์เลย

Intel_Computex 2013 020

Smartphone ที่ตลาดเติบโตอย่างรวดเร็วก็มีรุ่นใหม่ๆที่มาพร้อมซีพียู Intel โดยเฉพาะพระเอกที่มีคนให้ความสนใจอย่าง Lenovo K900 ซึ่งเตรียมขายในบ้านเราแล้วในช่วงปลายเดือนนี้ในราคา 16,990 บาทซึ่งคุ้มมากๆกับ Smartphone ที่เร็วแรงที่สุดในขณะนี้

Intel_Computex 2013 021

ใน ส่วนของ Tablet Intel พยายามชูในเรื่องของประสิทธิภาพที่ไม่แพ้คู่แข่ง และสามารถรองรับได้ทั้ง Android และ Windows 8? ซึ่งเริ่มมีหลายๆแบรนด์เข้ามาผลิต Tablet ที่ใช้ซีพียู Intel กันแล้ว โดยเฉพาะค่ายผู้ผลิตคอมพิวเตอร์

Intel_Computex 2013 003

Intel_Computex 2013 004

ใน ส่วนของการ์ดจอ Intel Haswell หรือในชื่อว่า Iris ซึ่ง Intel พยายามชูว่าแม้เป็นการ์ดจอออนบอร์ดแต่ประสิทธิภาพก็ดีไม่แพ้การ์ดจอแยก เลยจัดบูธแยกมาให้ทดสอบถึงประสิทธิภาพการเล่นเกมส์และประสิทธิภาพการตัดต่อ วีดีโอว่าแรงดีไม่แพ้การ์ดจอแยกเลย ซึ่งผมเองก็ได้ลองเล่นดูก็ต้องยอมรับว่าของเขาแรงจริง เที่ยบได้กับการ์ดจอแยกได้สบายๆ

Intel_Computex 2013 025

Intel_Computex 2013 026 Intel_Computex 2013 028
Intel_Computex 2013 030 Intel_Computex 2013 031

Intel NUC หรือเรียกให้คุ้นเคยสักหน่อยก็คือ Nettop ในกล่องเล็กๆ แต่ได้ผนวกรวมสเปกคอมพิวเตอร์ไว้ด้านในด้วยเมนบอร์ดขนาดจิ๋ว ขนาดใหญ่กว่าฝ่ามือเล็กน้อย มีซีพียูและการ์ดจอในตัว และพอร์ตต่างๆครบเครื่องเหมือนเมนบอร์ด PC และ Slot RAM ,HDD ที่สามารถเพิ่มได้ตามต้องการ เป็นอีกเทคโนโลยีที่ Intel เน้นมากขึ้นในงาน Computex 2013 นี้

Intel_Computex 2013 033

Intel_Computex 2013 035 Intel_Computex 2013 036

Intel Tunderbolt พอร์ตความเร็วสูงที่ Intel พยายามผลักดันอย่างมาก เพื่อให้เป็นพอร์ตแห่งอนาคตที่เข้ามาแทน USB 3.0 ในปัจจุบัน ซึ่ง Intel เองก็พยายามสื่อถึงความเร็วที่สูงกว่าขนาดโอนไฟล์เป็น GB ได้ในเวลาไม่ถึงนาที และก็อุปกรณ์ต่างๆที่เริ่มมีมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสค์ ,Hub ,Display Link หรือไม้กระทั้งการต่อออกจอภาพภายนอก ให้เห็นถึงความหลากหลายของอุปกรณ์ และที่สำคัญ Intel ได้ใส่ Tunderbolt เป็นหนึ่งในมาตรฐานของพอร์ตประจำ Intel Haswell ด้วย

Intel_Computex 2013 011

Intel_Computex 2013 010 Intel_Computex 2013 012

เทคโนโลยี การตรวจจับการเคลื่อนไหวของร่างการ หรือที่ Intel เรียกว่า Getting to Know You โดยการเพิ่มเซ็นเซอร์พเพื่อตรวจจับการเคลื่อนไหวของร่างการ เพื่อสั่งงานต่างๆ หรือลองนึกง่ายๆว่าเราสามารถเคลื่อนไหวร่างกายเพื่อเล่นเกมส์ต่างๆได้โดยไม่ ต้องถือจอยเกมส์อีกต่อไปแล้ว

Intel_Computex 2013 002

ไฮ ไลด์หลักของ Intel @ Computex 2013 นี้ต้องยกให้ Intel Haswell จริงๆครับ ทั้งประสิทธิภาพการใช้งาน รวมถึงเทรนของโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆที่จะเน้นความบางเบามากขึ้น และแบตเตอรี่ที่สามารถใช้ได้นานขึ้นอันมาจาก Intel Haswell ที่แผ่ความร้อนน้อยและประหยัดพลังงานกว่าเดิม นอกนั้นก็ยังมีเทคโนโลยีอื่นๆที่น่าสนใจในแบบฉบับ Intel อีกมากมายโดยเฉพาะฝั่ง Smartphone และ Tablet ที่ Intel กระโดดเข้ามาเล่นอย่างเต็มตัวจะยิ่งทำให้ตลาดนี้น่าสนใจและ Intel เองก็ตั้งความหวังกับตลาดนี้ไว้ไม่น้อย และนี้คือ Intel @ Computex 2013 นี้ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก