Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Computex 2013] Notebookspec พาทัวร์บูธ AMD

บูธของ AMD ในปีนี้เน้นที่ซีพียู AMD APU รุ่นใหม่ภายใต้รหัสพัฒนา “Richland” ที่ให้ประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมเป็นสินค้าหลัก

บูธของ AMD ในปีนี้เน้นที่ซีพียู AMD APU รุ่นใหม่ภายใต้รหัสพัฒนา “Richland” ที่ให้ประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมเป็นสินค้าหลักในบูธของ AMD รวมทั้งมีแท็บเล็ตรุ่นใหม่ที่ติดตั้งซีพียู AMD APU A4-1200 ?Themash? มาให้ทดลองเล่นภายในงานอีกด้วย

Advertisement

ชมคลิปพาทัวร์บูธ AMD กันก่อนนะ

AMD_Computex 2013 029

ภายในงานปีนี้ AMD เน้นสีขาวเป็นหลัก พร้อมจัดบูธให้ทดลองเล่นโน๊ตบุ๊คและ All-in-one PC ที่ใช้ขุมพลัง AMD APU ภายในงานอีกด้วย ซึ่ง APU ที่นำมาโชว์ในงาน Computex 2013 ครั้งนี้เป็นซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดจาก AMD

AMD_Computex 2013 001

แต่ทาง AMD ก็ไม่ลืมซีพียูกับการ์ดจอตัวแรงประจำค่ายอย่าง AMD FX-8350 กับ AMD Radeon HD 7990 เชื่อมต่อหน้าจอ 5 จอพร้อมกันแบบ Eyefinity ตั้งค่าความละเอียดสูงสุดและเปิดให้ทดลองเล่นเกม Tomb Raider ภาคล่าสุดอีกด้วย ซึ่งประสิทธิภาพที่ได้ถือว่าน่าประทับใจทั้งความลื่นไหลและภาพที่สวยงามด้วย TressFX อีกด้วย

AMD_Computex 2013 028

นอกจากคอมพิวเตอร์พีซีแล้ว AMD ยังเตรียมโน๊ตบุ๊คสำหรับทดลองเล่นเกมที่ประมวลผลด้วย AMD APU เอาไว้ ให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองใช้งานอีกด้วย

AMD_Computex 2013 008

ด้านของแท็บเล็ตที่ติดตั้งซีพียู AMD APU A4-1200 ?Themash? ที่นำมาโชว์ในงานนั้น ทาง AMD เรียกเจ้าแท็บเล็ตนี้ว่า ?Quanta Tablet? โดยพึ่งพาการผลิตจากบริษัท OEM ผลิตขึ้นมา ซึ่งหลังจากทดลองเล่นดูแล้ว ปรากฏว่า Quanta Tablet สามารถทำงานได้อย่างดีและรวดเร็วน่าพอใจเป็นอย่างมาก ส่วนของสเปกนั้นเป็นดังนี้

  • ซีพียู AMD APU A4-1200 ?Themash?
  • กราฟิกการ์ด AMD Radeon HD 8180
  • ฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ความจุ 128 GB
  • แรมขนาด 2 GB แบบ DDR3
AMD_Computex 2013 003 AMD_Computex 2013 007

ดีไซน์ของ Quanta Tablet จะเน้นที่ความเรียบง่ายเป็นหลัก ดีไซน์จะดูเรียบร้อยไม่หวือหวาเท่าไหร่ และเลือกใช้สียอดนิยมอย่างสีดำเป็นสีของแท็บเล็ตรุ่นนี้

AMD_Computex 2013 005

AMD_Computex 2013 004 AMD_Computex 2013 006

ด้านของพอร์ตต่างๆ ที่ติดตั้งเอาไว้ก็จะมี Audio Jack ขนาด 3.5 มิลลิเมตรกับ DisplayPort ที่ฝั่งซ้าย และฝั่งขวามือจากซ้ายเป็น Micro-B USB 3.0, ไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่กับช่องอะแดปเตอร์, ปุ่มเปิดปิดเครื่องและสุดท้ายเป็นปุ่มเพิ่มลดเสียง นับว่า Quanta Tablet จาก AMD เครื่องนี้ติดตั้งพอร์ตที่ต้องใช้งานมาให้อย่างครบครันทีเดียว

AMD_Computex 2013 010 AMD_Computex 2013 011

นอกจาก Quanta Tablet กับคอมพิวเตอร์พีซีแล้ว ยังมีโน๊ตบุ๊คขุมพลัง AMD APU มาโชว์ที่บูธอีกด้วย ทั้ง Acer Aspire V5 ทั้งรุ่นขนาดจอ 14 และ 15.6 นิ้ว โดย APU ที่ติดตั้งมาให้มีประสิทธิภาพสูง รองรับการทำงานและเล่นเกมได้อย่างดีด้วยการ์ดจอ AMD Radeon รุ่นใหม่ล่าสุด เหมาะกับผู้ใช้ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูง รวมทั้งมี AMD APU A6 รุ่นประหยัดพลังงาน (ULV: Ultra Low Voltage) มาให้ทดลองเล่นอีกด้วย ซึ่งตอบสนองได้อย่างรวดเร็วน่าประทับใจไม่แพ้ซีพียูจาก Intel ทีเดียว

AMD_Computex 2013 012

ภายในบูธก็จะมีซุ้มแสดงโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่ติดตั้ง APU มาให้อีกด้วย โดยโน๊ตบุ๊คขนาดจอ 14-15.6 นิ้วจะเลือกใช้เป็น AMD APU A8 กับ A10 เป็นหลักเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี

AMD_Computex 2013 014

ตัวอย่างที่ทางทีมงานเก็บภาพมาให้ชมก็จะเป็นโน๊ตบุ๊คจาก Toshiba รุ่นใหม่จอสัมผัสขนาด 15.6 นิ้ว พร้อมดีไซน์ใหม่สวยงามแต่ยังคงเอกลักษณ์ของ Toshiba เอาไว้ได้อย่างครบครัน

AMD_Computex 2013 018

จะเห็นได้จากดีไซน์ของทัชแพดที่ขอบบนสองข้างจะโค้งและแป้นและ Chiclet Keyboard พร้อมดีไซน์แบบเดิมที่ Toshiba ใช้มาตั้งแต่ในอดีต

AMD_Computex 2013 016 AMD_Computex 2013 017

ด้วยตัวเครื่องขนาด 15.6 นิ้ว ก็ติดตั้ง Numpad มาให้เหมือนเป็นฟังก์ชั่นมาตรฐานไปแล้ว พอทดลองใช้งานดูแล้ว ปรากฏว่าโน๊ตบุ๊คพร้อม AMD APU รุ่นใหม่สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและลื่นไหลไม่แพ้ซีพียูจาก Intel อีกด้วย รวมทั้งได้เปรียบ Intel ที่ AMD APU รุ่นใหม่ๆ จะเป็นซีพียูแบบ Quad-Core

AMD_Computex 2013 026

AMD เองก็แสดงให้เห็นประสิทธิภาพของ AMD APU ที่ทำได้ดีกว่า Intel อย่างการประมวลผลกราฟิกเป็นต้น รวมทั้งงานเรน เดอร์ภาพกราฟิกที่ในตอนนี้ AMD APU ได้เปรียบ Intel อีกด้วย

AMD_Computex 2013 021

AMD_Computex 2013 024 AMD_Computex 2013 025

โน๊ตบุ๊คจาก HP ที่ได้เห็นในภาพนี้เป็น HP Pavilion TouchSmart 14 Sleekbook ที่ติดตั้งซีพียู AMD APU มาให้ เรียกได้ว่า APU นี้สามารถนำไปติดตั้งในโน๊ตบุ๊คบางเบาได้อย่างแน่นอน และคาดว่าผู้ผลิตจะนำซีพียู AMD APU มาติดตั้งในโน๊ตบุ๊คเพื่อวางจำหน่ายมากขึ้น คาดว่าหลังจากนี้ตลาดโน๊ตบุ๊คก็จะมีตัวเลือกเรื่องซีพียูประสิทธิภาพสูงและราคาที่ไม่สูงมากเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

Special Story

เมื่องาน Computex 2024 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัว CPU โน้ตบุ๊กในซีรีส์ใหม่นั่นคือ AMD Ryzen AI 300 Series จากโค้ดเนม Strix Point ซึ่งเป็นการตั้งชื่อรุ่นแบบใหม่ที่เน้นสื่อถึงความสามารถด้าน AI เพิ่มขึ้น และยังมีการยกระดับในจุดอื่น ๆ อีกมากมายจนกลายเป็นรุ่นออลนิวของจริง ในบทความนี้เราจะมาเจาะสเปคของ CPU...

Buyer's Guide

ถ้าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คถูกสร้างมาเพื่อครีเอเตอร์หรือเกมเมอร์แล้ว นักศึกษา, พนักงานออฟฟิศไปจนนักธุรกิจก็มีโน๊ตบุ๊คบางเบาซึ่งดีไซน์มาให้เหมาะกับการพกคอมติดกระเป๋าไปพบลูกค้าเจรจาธุรกิจกัน ดีไซน์จะสวยเรียบร้อยไม่หวือหวาแล้วใส่ฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยมาครบเครื่อง ไม่ว่าจะเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าพร้อมสเปคระดับสูงทรงพลังให้ใช้ทำงานออฟฟิศตั้งแต่งานเอกสารทั่วไปจนตัดต่อวิดีโอและทำกราฟิคประกอบการนำเสนองานก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ร้อยแปดมาเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีก ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็แข่งกันออกแบบโครงสร้างเครื่องให้เล็กและบางลง ลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ ให้เบาแตะหลัก 1 กก. หรือน้อยกว่านั้น ให้มันไม่เบียดพื้นที่ใส่เอกสารและอุปกรณ์ต่างๆ ในกระเป๋าเกินไปด้วยAdvertisement เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คบางเบา โน๊ตบุ๊คบางเบาในปัจจุบัน ตัวเครื่องจะบางกว่า 0.8 นิ้ว และเบากว่า 1.5 กก. Fujitsu...

CONTENT

AMD Ryzen AI ช่วยมือใหม่สร้างคอนเทนต์ระดับมืออาชีพด้วย AI สะดวกกว่าที่คิด AMD Ryzen AI บนซีพียูจากค่าย AMD ที่เข้ามามีบทบาทในเรื่องของงานสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ด้วยเทคโนโลยีที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นคือ AI ที่เป็นเหมือนอนาคตของงานด้านนี้ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ช่วยเรื่องการทำงาน ตอบเมล์ หรือคุยแชต แปลภาษาให้เท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้วงการครีเอเตอร์ มีการพัฒนารุดหน้าไปมาก ไม่ว่าจะเป็น การวาดภาพ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก