Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD พัฒนาร่วม Square Enix ปรับแต่งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ ทำงานเจ๋งสุดบน Radeon

เรียกได้ว่าช่วงนี้ เป็นขาขึ้นของ AMD ซะจริงๆ ล่าสุดได้ประกาศเปิดตัว ว่าได้เป็นผู้พัฒร่วมแบบ exclusive กับค่ายเกมมีชื่อ Square Enix

เรียกได้ว่าช่วงนี้ เป็นขาขึ้นของ AMD ซะจริงๆ ล่าสุดได้ประกาศเปิดตัว ว่าได้เป็นผู้พัฒร่วมแบบ exclusive กับค่ายเกมมีชื่อ Square Enix ในการปรับแต่งการทำงานของสถาปัตยกรรมฮาร์ดแวร์ Graphics Core Next ของตัวเอง ให้สามารถทำงานกับเกมใหม่ ?THIEF? ให้สามารถเรียกประสิทธิภาพออกมาได้สูงสุด ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีอยู่ในชิปกราฟฟิกตระกูล Radeon ของ AMD นั่นเอง และก็รวมไปถึงชิป x86 และชิปกราฟฟิกในตระกูลชิป APU ซีรี่ส์ A ด้วย

137a

Advertisement

สำหรับที่ได้รับการพัฒนาร่วมกันนี้ ก็มีการนำเอาเทคโนโลยีมากมายของ AMD เข้ามารองรับกับตัวเกมให้สามารถทำงานร่วมได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี Eyefinity ที่เป็นเทคโนโลยีสำหรับการใช้งานหลายหน้าจอพร้อมกัน เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมในแบบจอกว้างพิเศษ หรือจะเป็น CrossFire ที่เป็นการนำเอาชิป GPU หลายๆตัว มาทำงานร่วมกัน เพื่อประสิทธิภาพการทำงานของตัวชิปที่ดียิ่งขึ้น และการเรนเดอร์ภาพในระบบ DirectX 11 เพื่อภาพที่สวยงามสมจริงสุดๆ

ดูเหมือนว่าตั้งแต่เครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ๆ ทั้งจากฝั่งค่าย Sony และ Microsoft ต่างเลือกใช้ชิปของตัวเอง ก็จะกลายเป็นช่วงเวลาทองซะจริง และนี่ก็เป็นอีกแผนกลยุทธ์ ในการเรียบกชื่อ AMD ให้กลับมาให้หมู่ผู้ใช้งานอีกครั้ง โดยเฉพาะกับคอเกมทั้งหลาย และแม้ว่าตลาดรวมของ AMD จะยังเป็นรองในด้านชิปประมวลผล CPU แต่ในด้านชิปกราฟฟิกเพื่อความบันเทิง โดยเฉพาะการเล่นเกมแล้ว ก็ไม่เป็นรองใคร แฟนๆค่ายแดง เฮกันหน่อยเร็ว

ที่มา: TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก