Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

มาอีก Ultrabook จอพับด้านหลัง 360 องศา จาก Panasonic พร้อมความทนทานเหนือใคร

ในบ้านเรานั้น เครื่องโน๊ตบุ๊คยี่ห้อ Panasonic ตระกูล Toughbook อาจจะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก หรือคุ้นชินกันสักเท่าไหร่

ในบ้านเรานั้น เครื่องโน๊ตบุ๊คยี่ห้อ Panasonic ตระกูล?Toughbook?อาจจะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก หรือคุ้นชินกันสักเท่าไหร่ แต่กับประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะบ้านเกิดที่ญี่ปุ่นนั้น ก็เป็นแบรนด์ที่มีนวัตกรรมเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว

pct 01

Advertisement

และกับผลงานล่าสุด เป็นเครื่อง Ultrabook ที่สามารถพลิกหน้าจอหมุนไปด้านหลังได้แบบ 360 องศ เหมือนกันกับเครื่อง IdeaPad Yoga หรือ ThinkPad Twist ของ Lenovo เลย แต่เครื่องรุ่น AX3 ตัวนี้ของ Panasonic มาพร้อมกับจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ด้วยงานการประกอบที่แน่นเปรี๊ยะ และมีความทนทานมากกว่าเครื่องทั่วๆไป

สเปกและฟีเจอร์เด่นของ Panasonic Toughbook?AX3:

  • หน้าจอสัมผัส ขนาด 11.6 นิ้ว ความละเอียด 1080p
  • ชิปประมวลผล Haswell ความเร็ว 1.8 GHz
  • แรม 4GB
  • ฮาร์ดดิสก์ SSD 128GB
  • น้ำหนักเบาเพียง 1.13 กิโลกรัม พร้อมชั่วโมงการทำงานของแบตเตอรี่ถึง 13 ชั่วโมง
  • ทนต่อแรงกระแทกที่ระดับความสูง 0.76 เมตร และน้ำหนักกดทับที่ 100 กิโลกรัม

ส่วนช่วงเวลาที่จะเปิดตัวออกจำหน่ายและราคานั้น ยังไม่ได้มีการประกาศออกมาแต่อย่างใด ระหว่างนี้ก็ดูวิดีโอโปรโมตไปพลางกันก่อน

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W 10A...

GAMING ZONE

SoundSlayer WIGSS จาก Panasonic เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เอาใจนักเล่นเกมสาย PC และคอนโซล มาพร้อมลำโพง 4 ตัวให้ประสบการณ์เสียงที่นักเล่นเกมไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง SoundSlayer WIGSS ชุดหูฟังแบบรูปแบบซาวน์บาร์ที่ให้เสียงรอบทิศทางสำหรับนักเล่นเกมสาย PC และคอนโซลจากทาง Panasonic เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว งานนนี้เรียกได้ว่าเอาใจนักเล่นเกมที่ต้องการประสบการณ์เสียงในรูปแบบ 360 องศาได้ดีจริงๆ กับดีไซน์ของซาวน์บาร์ที่วางตัวรอบคอพร้อมด้วยการใช้ลำโพงแบบ full-range จำนวนทั้งหมด...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก