Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD ปล่อยของแรง ชิปตัวแรกตระกูล FX ที่มีความเร็วถึง 5GHz

AMD กลับมาปล่อยของแรงกันอีกครั้ง ด้วยชิปตระกูล FX ใหม่ ที่ถือเป็นชิปความเร็วระดับ 5GHz ที่วางจำหน่ายลงตลาดอย่างเป็นทางการ

AMD กลับมาปล่อยของแรงกันอีกครั้ง ด้วยชิปตระกูล FX ใหม่ ที่ถือเป็นชิปความเร็วระดับ 5GHz ที่วางจำหน่ายลงตลาดอย่างเป็นทางการ สำหรับให้ซื้อหากันได้ทั่วไปเป็นตัวแรก เริ่มกันด้วยตัว? FX-9590 ที่เป็นชิประดับ 8-core พร้อมนำเสนอความแรงใหม่ ที่ไม่เคยได้รับจากที่ไหนมาก่อน สำหรับงานด้านมัลติมีเดียต่างๆ และการเล่นเกม บนเครื่อง desktop โดยได้เอาตัวชิปมาโชว์ให้เห็นกัน ในงาน E3 ที่ผ่านมานี่เอง ซึ่งแน่นอนว่าคอเกมทั้งหลาย เห็นแล้วต้องหันเหลียวขวับมามองด้วยแววตามันวาวทันที

amd fx chip

Advertisement

นอกจากนั้น ก็ยังมีได้เปิดตัวรุ่นรองลงมาอีกรุ่น คือ FX-9370 ที่จะลดระดับความเร็วแรงลงมาเล็กน้อย เป็นที่ 4.7GHz แต่ทั้งสองตัวนั้น ก็ยังมีมาพร้อมกับฟีเจอร์ ?Piledriver? ที่จะปลดล็อคมาให้แล้ว เพื่อการนำเอาไปเร่งความเร็วด้วยการ overclock ได้ง่ายขึ้นอีก ตอบสนองขาแรง ที่อยากได้ความเร็วปี๊ด เสริมด้วยเทคโนโลยี Turbo Core 3.0 ที่จะปรับแต่งเร่งหรือลดระดับการทำงานของตัวชิป ตามงานที่ใช้จริงของตัวเครื่อง

สำหรับ AMD นั้น เคยได้ทำการดันชิปทะลุที่ความเร็ว 1GHz ออกมาเป็นเจ้าแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2000 มาก่อนหน้านี้แล้ว และถือเป็นการตั้งมาตรฐานใหม่ สำหรับวงการชิปประมวลผมเลยทีเดียว นอกจากนั้นก็ยังเป็นผู้ผลิตชิปรายแรก ที่ปล่อยชิประบบ 64-bit รองรับการทำงานกับระบบ Windows บนเครื่อง PC ได้เป็นเจ้าแรกอีกด้วยเช่นเดียวกัน และยังไม่หมดเท่านั้น เป็นผู้ปล่อยชิปที่เป็นระบบ dual-core แท้ๆรายแรกด้วย ตามมาด้วยนวัตกรรมอย่าง APU ที่เป็นการจับเอาชิป CPU และชิปกราฟฟิก Radeon มารวมเข้าอยู่ภายในชิปตัวเดียวกัน และเป็นผู้สร้างชิป SoC x86 quad-core เจ้าแรกอีก เรียกได้ว่าเป็นผู้นำนวัตกรรมรายแรกๆ เยอะจริงๆ

สำหรับชิปตระกูลใหม่ ก็จะมีออกมาสองรุ่นด้วยกัน คือ

  • FX-9590: Eight “Piledriver” cores, 5 GHz Max Turbo
  • FX-9370: Eight “Piledriver” cores, 4.7 GHz Max Turbo

ที่มา: TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก