Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Lenovo IdeaPad Yoga 11 โน๊ตบุ๊คไฮบริดปรับเปลี่ยนการใช้งานถึง 4 รูปแบบ

Lenovo IdeaPad Yoga 11 เป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้ว เพื่อใช้งานเอกสารและอินเตอร์เน็ตเป็นหลัก สามารถพกพาไปนอกสถานที่ได้อย่างง่ายดาย

Lenovo IdeaPad Yoga 11 เป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้ว เพื่อใช้งานเอกสารและอินเตอร์เน็ตเป็นหลัก สามารถพกพาไปนอกสถานที่ได้อย่างง่ายดายด้วยขนาดตัวเครื่องที่บางไม่ถึง 2 เซนติเมตรและน้ำหนักที่เบาเพียง 1.27 กิโลกรัมเท่านั้นรวมไปถึงแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานกว่า 10 ชั่วโมงด้วยกัน ที่สำคัญยังปรับเปลี่ยนได้ 4 รูปแบบการใช้งานไม่เหมือนใคร มาพร้อมกับราคาเพียง 15,900 บาท

ad91a3db6d3a453cac2e4622670fd955

Advertisement

โดยเป็นระบบปฏิบัติการ Windows RT ตัวลิขสิทธิ์จากทาง Microsoft อีกทั้งยังให้ชุดโปรแกรม Office Home & Student RT ของแท้ ที่ประกอบไปด้วยโปรแกรม Word 2013 RT, Excel 2013 RT, PowerPoint 2013 RT และ OneNote 2013 RT นอกจากใน Windows RT ยังได้ติดตั้งโปรแกรมจดหมาย, การเชื่อมต่อบุคคล, ข้อความ, รูปถ่าย, SkyDrive, เพลง, วิดีโอ และเกม เหมือนอย่างที่มีใน Windows 8 ไม่แตกต่างกัน รองรับการใช้งานดูหนังฟังเพลง มัลติมีเดีย เอนเตอร์เทน ได้เต็มรูปแบบ หรือถ้าใครต้องการใช้งานแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ก็สามารถเลือกดาวน์โหลดได้จาก Windows Store ภายในเครื่อง ที่มีอยู่ในเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แอพยอดฮิตอย่าง Twitter, แอพแต่งรูป Fotor, แอพศูนย์รวมข่าวสารกีฬา ESPN FC หรือ Skype แอพสนทนาในรูปแบบภาพวิดีโอที่โปรดปราน เป็นต้น

แต่อาจจะมีข้อสังเกตเล็กน้อยว่าใน Windows RT การติดตั้งแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมใดๆ ต้องทำผ่านทาง Windows Store เท่านั้น ไม่สามารถติดตั้งไฟล์ด้วยตนเองอย่าง Windows 8 ซึ่งถ้าเพื่อนๆ สงสัยเพิ่มเติมว่า Windows RT นั้น แตกต่างจาก Windows 8 อย่างไร ก็สามารถชม Infographic จากภาพด้านล่างนี้ได้เลยครับ

infographic Windows 8+RT 620px 2

ซึ่งในบทความนี้เรามี ?น้องการ์ตูน? พริตตี้สาวสวยมาร่วมทดสอบการใช้งานจริงร่วมกันกับทีมงานอีกด้วย [สเปกเต็มๆ ชมได้ที่นี่]

Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 001

Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 010 Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 017

ดีไซน์การออกแบบของ Lenovo IdeaPad Yoga 11 มีรูปลักษณ์ที่ดี หรูหราสวยงาม โดยรวมแล้วจัดได้ว่าถอดแบบมาจาก Lenovo IdeaPad Yoga 13 ที่เป็น Ultrabook เลยทีเดียว โดยมีคุณสมบัติสลับการทำงานได้หลากหลายรูปแบบด้วยการพับหน้าจอได้ 360 องศา สำหรับวัสดุของตัวเครื่องนั้น ภายนอกตัวเครื่องจะเป็นวัสดุซอฟท์ทัชให้ความรู้สึกมั่นคงเวลาจับถือเครื่องไปไหนมาไหน และหรูหราด้วยวัสดุที่มีสัมผัสคล้ายหนังที่นำมาปิดตรงส่วนที่วางข้อมือ อีกทั้งยังแข็งแรงมั่นคงด้วยโครงสร้างหลักและบานพับที่เป็นวัสดุอะลูมิเนียมซึ่งมีน้ำหนักเบาแต่ทนทานกว่าวัสดุปกติทั่วไป

ชิปประมวลผลภายในเป็น NVIDIA Tegra 3 เรียกได้ว่านิยมใช้ในแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นด้วยกัน มีจุดเด่นตรงที่ใช้งานได้ยาวนาน ส่งผลให้แบตเตอรี่ Lenovo IdeaPad Yoga 11 สามารถใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมงด้วยกัน อีกทั้งยังเปิดปิดใช้งานได้รวดเร็วเหมือนกับสมาร์ทโฟนอีกด้วย

Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 003

Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 018 Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 008

สำหรับคุณสมบัติโดดเด่นที่มีอยู่ใน Lenovo IdeaPad Yoga 11 เครื่องนี้ ที่เรียกได้ว่าโน๊ตบุ๊คราคาระดับหมื่นกลางๆ รุ่นอื่นๆ ไม่สามารถให้ได้ก็คือการพับหน้าจอแบบ 360 องศา ซึ่งมีอยู่หลากหลายองศาเพื่อให้เกิดการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบด้วยกัน ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 แบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

แบบที่หนึ่ง Laptop Mode ที่เป็นรูปแบบธรรมดาทั่วไปเหมือนกับโน๊ตบุ๊คปกติ เน้นสำหรับการใช้งานทั่วไป เล่นอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงงานเอกสารต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้คีย์บอร์ดในการควบคุม โดยคีย์บอร์ดของเครื่องนี้จะเป็น AccuType Keyboard ที่ออกแบบมาให้มีรูปทรงโค้งปากยิ้มด้านใต้ตัวเครื่องเติมลงมาเล็กน้อยเพื่อลดโอกาสพิมพ์ผิดพลาดได้ ซึ่งเมื่อใช้งานจริงแล้วก็ถือว่าทำได้ดีอย่างน่าประทับใจ ตามมาตรฐานที่มีใน Lenovo ThinkPad ทีเดียว

Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 021

Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 022 Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 023

แบบที่สอง Stand Mode เน้นใช้งานที่ระบบจอสัมผัสของตัวเครื่องอย่างเดียวและวางไว้บนพื้นที่ราบ โดยรูปแบบการใช้งานนี้จะเน้นไปทางการใช้งานแอพพลิเคชั่นของ Windows เอง หรือเน้นไปทางการดู Youtube หรือชมภาพยนตร์เป็นหลัก ซึ่งหน้าจอของ Lenovo IdeaPad Yoga 11 เครื่องนี้เป็นจอแบบพาเนล IPS ขนาด 11.6 นิ้ว ทำให้การแสดงผลภาพออกมาคมชัดสวยงาม ส่วนของความละเอียดอยูที่ 1,366 x 768 พิกเซล พร้อมรองรับการทำงานแบบมัลติทัชได้พร้อมกันมากสุดที่ 10 จุดพร้อมกัน แน่นอนว่าเป็นประสบการณ์ใช้งานที่หาได้ยากในราคาโน๊ตบุ๊คไม่เกินสองหมื่นบาท

Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 030

Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 026 Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 029

แบบที่สาม Tent Mode ค่อนข้างจะคล้ายกับ Stand Mode ก่อนหน้านี้ แต่จะอยู่ในรูปทรงตั้งเครื่องเอาไว้เป็นลักษณะสามเหลี่ยม ใช้ในการวิวดูข้อมูลการแสดงผลหน้าจอเป็นหลัก อีกทั้งยังสามารถจับพาดหรือเกาะกับสิ่งของรอบๆ ได้ ที่ต้องบอกว่าเป็นผลมาจากการออกแบบที่ไม่เหมือนใครจาก Lenovo ด้วยบานพับสองชั้น อีกทั้งยังใช้วัสดุโลหะแมกนีเซียมเหมือนกับที่ใช้ใน Lenovo ThinkPad Series โดยออกแบบให้มีขนาดใหญ่เพื่อรองรับการพับจอกลับไปมาโดยไม่ก่อปัญหาการหลวมหรือเสียหายขึ้นมาก่อนเวลาอันควร ซึ่งจากการทดลองพับจอกลับไปมาแล้ว ก็จัดได้ว่าเป็นบานพับจอที่แข็งแรงมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่งทีเดียว

Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 033

Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 035 Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 038

และแบบที่สี่ Tablet Mode ด้วยการพับหน้าจอกลับแบบ 360 องศา จนฝาหลังและฐานใต้เครื่องมาติดกัน เราก็จะได้แท็บเล็ตที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows ซึ่งเรามีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการเอาไว้เล่นเกมหรือดู E-Book อย่างที่แท็บเล็ตอื่นๆ ทั่วไปในตลาดสามารถทำได้ พร้อมแอพพลิเคชั่นมากมายที่รองรับการใช้งานแท็บเล็ต ซึ่งด้วยตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้ว ถือว่ามีขนาดที่เล็กเหมาะสม โดยเมื่อเข้าสู่โหมดการทำงานแบบแท็บเล็ตก็ไม่มีน้ำหนักจนเกินไป พอถือใช้งานด้วยมือเดียวได้อย่างสบายๆ ส่งผลให้ Lenovo IdeaPad Yoga 11 เครื่องนี้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานที่หลากหลายถึง 4 รูปแบบด้วยกัน

Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 039

Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 041 Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 045

โดยรวมแล้วของ Lenovo IdeaPad Yoga 11 ทำออกมาตอบสนองการทำงานตามที่ตั้งใจไว้ได้อย่างดี คือการใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมงติดต่อกันด้วยการประหยัดพลังงานแบบสุดของชิปประมวลผล NVIDIA Tegra 3 และตัวเครื่องเองมีขนาดที่เบาพกพาง่ายการใช้งานไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊คก็ใช้ได้ดี ที่ถึงแม้ว่าจะใช้งานเป็นระบบปฏิบัติการเป็น Windows RT ที่อาจจะม่แอพพลิเคชั่นไม่ค่อยเยอะนัก แต่เชื่อได้ว่าในอนาคตคงจะมีอะไรใหม่ๆ พัฒนาเข้ามาให้ได้ใช้กันเรื่อยๆ แน่นอน

Lenovo IdeaPad Yoga 11 Kratoon 002

พร้อมปิดท้ายความคิดเห็นจาก ?น้องการ์ตูน? เมื่อได้ลองใช้งาน Lenovo IdeaPad Yoga 11 :

?การ์ตูนว่าเริ่มจากชื่อก็มีความโดดเด่นเลยคะ สมกับเป็นโยคะจริงๆ เพราะสามารถพับหน้าจอได้ถึง 360 องศ ถ้าเทียบเป็นคนแล้วคงเก่งน่าดู ยิ่งสำหรับคนที่ชอบพกพาและการใช้งานที่ยาวนานแล้วละก็ Lenovo IdeaPad Yoga 11 ต้องเป็นคำตอบได้เป็นอย่างดีด้วยการใช้งานที่ยาวนาน จะว่าไปก็นานกว่าโน๊ตบุ๊คที่การ์ตูนใช้อยู่ 4 เท่าได้ แถมดีไซน์ก็ดูหรูหราสวยงามโดนใจเหมือนโน๊ตบุ๊คราคาแพงอีกด้วย เรียกได้ว่าหยิบมาใช้งานเมื่อไหร่คนรอบคงมาสนใจกันเพียบ?

?รวมถึงรูปแบบการใช้งานที่ทำได้ถึง 4 แบบ เชื่อว่าจะทำให้การใช้งานง่ายขึ้นแบบไม่ต้องสงสัย เพราะพกไปเครื่องเดียวนี่จบเลยสะดวกสบายมากๆ ไม่ต้องคอบพกโน๊ตบุ๊คเครื่องแท็บเล็ตเครื่องอย่างที่เป็นมา เพราะไม่ว่าจะเป็นพิมพ์งาน เล่น Facebook ดูหนังฟังเพลง หรือเล่นเกมอย่าง Angry Bird Lenovo IdeaPad Yoga 11 เครื่องนี้ก็ทำได้หมด ที่สำคัญด้วยราคาที่น่าจับจองเพียง 15,900 บาทเท่านั้น สงสัยว่าการ์ตูนคงต้องหามาใช้งานสักเครื่องซะแล้วล่ะคะ?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก