Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

พร้อมจำหน่ายแล้ว Adobe Lightroom 5 สำหรับช่างภาพ สนนราคาเพียง $149

ในที่สุดแฟนๆ ของซอฟท์แวร์ Photoshop Lightroom 5 ก็ได้เฮ เตรียมซื้อตัวเต็ม final จาก Adobe กันซะที ด้วยราคาจำหน่ายที่ $149 (4,6xx บาท)

ในที่สุดแฟนๆ ของซอฟท์แวร์ Photoshop Lightroom 5 ก็ได้เฮ เตรียมซื้อตัวเต็ม final จาก Adobe กันซะที ด้วยราคาจำหน่ายที่ $149 (4,6xx บาท) สำหรับกล่องใหม่ หรือ $79 (2,4xx บาท) สำหรับการอัพเกรดจากเวอร์ชั่นเดิม

Adobe Lightroom 5 1

Advertisement

และจากที่เห็นคร่าวๆ เจ้าซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ตัวนี้ของ Adobe ก็เรียกได้ว่า ช่วยให้การใช้งานสำหรับนักถ่ายภาพง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกเป็นกองเลยทีเดียว เมื่อง่ายแล้วก็แปลว่าทุกอย่างจะเร็วขึ้น รวมไปถึงความน่าทึ่งจากเครื่องมือใหม่ต่างๆด้วย สามารถทำรูปถ่ายแต่ละใบ ให้ดูดีได้ด้วยเครื่องมือใหม่ๆที่ทรงพลัง จัดการงานต่างๆได้อย่างแนบเนียน อย่าง Healing Brush ใหม่ที่เนียนกว่าเก่า, ระบบการจัดเรียงรูปภาพที่ช่วยให้เก็บเป็นหมวดหมู่ หาง่าย และแชร์ไปยังที่อื่นๆได้เกือบทุกที่ พร้อมกันนั้นก็ยังมีรวมอยู่ในชุดซอฟท์แวร์ Creative Cloud ใหม่ของ Adobe ด้วยเช่นกัน

Adobe Lightroom 5 2

ด้านล่างนี้ คือบางฟีเจอร์ใหม่ของ Lightroom 5:

  • ฟีเจอร์ใหม่ ปรับปรุงการทำงาน workflow ให้ดีขึ้น
  • เครื่องมือใหม่ ?Upright? เพื่อแก้ไขสัดส่วนมุมมองของภาพให้ถูกต้อง
  • ฟิลเตอร์ Radial
  • Off-center vignettes
  • ฟังชั่น Smart Preview
  • รองรับไฟล์ PNG
  • โหมด Full Screen เต็มหน้าจอที่ใช้ทั้งพื้นที่จริงๆ
  • โหมดการแสดงภาพแบบ Slide show ที่ผสมผสายทั้งวิดีโอและภาพนิ่งเข้าด้วยกัน
  • แก้ไขปัญหา bug ความผิดพลาดของโปรแกรมกว่า 400 bug fixes

และถ้าใครคิดอยากจะไปซื้อโปรแกรมาใช้แล้วล่ะก็ เช็คสเป็กความต้องการขั้นต่ำของโปรแกรมได้จากด้านล่างเลย

ความต้องการระบบขั้นต่ำ:

Mac: หน่วยประมวลผลแบบหลาย Core 64-bit ของ Intel, ระบบ OSX เวอร์ชั่น 10.7 หรือสูงกว่า, แรม 2GB (แนะนำที่ 4GB), พื้นที่ว่างฮาร์ดดิสก์อย่างน้อย 2GB, ความละเอียดหน้าจอขั้นต่ำ 1024 x 728 พิกเซล

PC: หน่วยประมวลผล 64-bit ของ Intel หรือ AMD, ระบบ Windows 7 Service Pack 1 หรือ Windows 8, แรม 2GB (แนะนำที่ 4GB), พื้นที่ว่างฮาร์ดดิสก์อย่างน้อย 2GB, ความละเอียดหน้าจอขั้นต่ำ 1024 x 728 พิกเซล

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Photoshop ปรับขนาดภาพ, หมุนภาพ, รวมเลเยอร์, ตัดพื้นหลัง ฯลฯ อัปเดต 2023 โปรแกรมยอดนิยมมากที่สุดในการแต่งรูปไปจนถึงภาพกราฟฟิกระดับสูงนั้น คงหนีไม่พ้น Adobe Photoshop ซึ่งแทบจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักโปรแกรมนี้เลย และไม่ว่าจะด้วยประสิทธิภาพในการทำงาน ไปจนถึงความสามารถของตัวโปรแกรม ก็ทำให้ Photoshop กลายเป็นโปรแกรมแต่งภาพที่ครองใจผู้คนจากทั่วโลก และในการทำงานนั้น คงจะสะดวกขึ้นไม่น้อยเลย หากเรามีคีย์ลัดหรือปุ่มลัดในการกดใช้งานเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้การทำงานเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทีมงาน...

IT NEWS

ฟีเจอร์ Generative Fill ใหม่ของ Adobe Photoshop เป็นฟังก์ชันพิเศษที่นำ AI มาเป็นผู้ช่วยทำงานของผู้ใช้เสร็จเร็วมากขึ้นหรือสมบูรณ์แบบมากขึ้น อย่างเช่น การเปลี่ยนภาพจากแนวนอนเป็นแนวตั้งโดยการเพิ่มเติมส่วนที่ขาดหายไป (ใช่การครอปนะ) เป็นต้น Generative Fill เป็นฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดย Adobe Firefly ซึ่งเป็นโมดูล AI ทาง Adobe กล่าวว่ารูปที่นำมาใช้ในการต่อเติมภาพนั้นมาจาก Adobe...

PR-News

อะโดบีทุบสถิติลดสุดพิเศษส่งท้ายปี! กับโปร 11.11 วันนี้ - 14 พ.ย. เท่านั้น! ด้วยส่วนลดมากถึง 70% ให้กับนักเรียน อาจารย์ และบุคลากรภาคการศึกษา สำหรับ Adobe Creative Cloud All Apps ที่รวมแอปกว่า 20 รายการให้ใช้งานกันแบบจุกๆ เหลือเพียง ฿609.90/เดือน

Tips & Tricks

How To ปรับภาพให้ชัด เปลี่ยนจากภาพเบลอๆ ให้ชัดขึ้นได้ในพริบตาเดียว ด้วย Photoshop, และบนเว็บไซต์ออนไลน์ อัพเดต 2021 ใครที่มีภาพขนาดเล็ก หรือความละเอียดต่ำ เมื่อนำมาขยายแล้วภาพก็แตกไม่ชัด เอาไปใช้งานต่อก็ลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่แคปรูปมานั้น เวลานำภาพมาขยายหรือซูม ภาพก็จะแตกสุดๆ มาดูวิธีเปลี่ยนภาพให้ชัดด้วยวิธีง่ายๆ กันดีกว่า คราวก่อนเราได้พูดถึงแอพที่ช่วยมาทำให้ภาพชัดขึ้นกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูการปรับภาพให้ชัดผ่านคอมพิวเตอร์กันบ้าง โดยเฉพาะกับผู้ใช้งาน Windows 10,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก