Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ภาพพื้นหลัง OS X 10.9 Mavericks ความละเอียดสูงกว่าจอ iMac 27 นิ้วปัจจุบัน

ในงาน WWDC 2013 ของ Apple ที่เพิ่งจบไปไม่กี่วันก่อน หลายคนก็คงได้เห็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั้งซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์กันไปแล้ว

ในงาน WWDC 2013 ของ Apple ที่เพิ่งจบไปไม่กี่วันก่อน หลายคนก็คงได้เห็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั้งซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์กันไปแล้ว หนึ่งในนั้น ก็คือระบบซอฟท์แวร์ปฏิบัติการหลัก สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของ Apple หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อว่า Mac OS X และรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ก็เปิดตัวมาในชื่อเล่นว่า Mavericks และเอกลักษณ์ของภาพพื้นหลังหน้าจอ หรือ wallpaper ก็เลือกใช้เป็นรูปคลื่นทะเลขนาดใหญ่ ไม่ใช่รูปดวงดาวในอวกาศเหมือนที่ผ่านๆมาอีกต่อไป และภาพที่ว่านี้ ก็ได้ถูกทำออกมาด้วยความละเอียดสูง รองรับกับหน้าจออย่าง Retina Display ขนาด 27 นิ้วได้เป็นอย่างดี หรือว่านี่ อาจจะเป็นการบอกใบ้กลายๆของ Apple ก็เป็นได้ ว่าเรากำลังจะได้เห็นหน้าจอ Apple Thunderbolt Display ขนาด 27 ตัวใหม่ ที่มาพร้อมกับความละเอียดสูงมาพอที่จะเป็น Retina Display

apple os x mavericks wallpaper

Advertisement

ตัวภาพ wallpaper ที่ว่านี้ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ของ Apple เองเลย โดยมีขนาดความละเอียดอยู่ที่ 5,120 x 2,880 พิกเซล ถือว่ามากเท่าตัว จากขนาดความละเอียดของหน้าจอเครื่อง iMac หรือหน้าจอของ Apple ไซส์ 27 นิ้วในปัจจุบัน ที่มีความละเอียดอยู่ที่ 2,560 x 1,440 พิกเซล

และประกอบกับข้อมูลเมื่อช่วงต้นปี ที่ CEO Tim Cook ได้ออกมาบอกว่าบริษัทอาจจะมีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ เปิดตัวออกมาในช่วงกันยายน รวมไปถึงข่าวลือเรื่องที่ว่า Apple นั้น จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงฤดูหยุดยาวของอเมริกาด้วย ยิ่งทำให้ดูมีความเป็นไปได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ได้วิเคราะห์กันไปต่างๆนาๆ จนรวมไปถึงเครื่อง iPhone ตัวใหม่ด้วย และความเป็นไปได้ก็ยังมีเครื่อง iMac และหน้าจอ Apple ที่อาจจะมีการอัพเดทไลน์สินค้าใหม่ ที่จะมาพร้อมกับความละเอียดหน้าจอแบบ Retina Display ในช่วงเวลาเดียวกันด้วย

ส่วนผลิตภัณฑ์ในสายเครื่อง Mac ตัวอื่นๆ ก็แน่นอนว่าจะต้องได้รับการอัพเดทใหม่ ใช้ชิป Haswell ตัวล่าสุดของ Intel ตามเครื่อง MacBook Air ที่ได้เปิดตัวใหม่ในงานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกัน สิ่งที่น่าลุ้นนั้น ก็คือเรื่องความหน้าจอ Retina Display มากกว่า ว่าจะเป็นไปตามคาดข่าวลือหรือไม่

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

หลายๆ คนอาจจะอยากได้หรือต้องการเครื่อง Mac มาใช้งานระบบปฏิบัติการ OS X เพื่อใช้งานต่างๆ แต่ก็เป็นข้อจำกัดอยู่เพราะตัวเครื่อง Mac นั้นมีราคาค่อนข้างสูงหลากเทียบกับเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไป

Mac Corner

และแล้วก็เป็นไปตามความคาดหมายของนักวิเคราะห์และสื่อหลายๆ สำนักครับกับการเปลี่ยนชื่อระบบปฎิบัติการสำหรับเครื่อง Mac อย่าง OS X ที่ถูกใช้งานมาอย่างยาวนานเป็นระยะเวลา 15 ปีให้ลงตัวกับชื่อของระบบปฎิบัติการ

Mac Corner

เริ่มงานกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมากับ WWDC 2016 งานเปิดตัวเทคโนโลยีของบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Apple ที่ในงานนี้เราจะได้รู้กันหล่ะครับว่ามีอะไรที่ถูกคาดการณ์ไว้บ้างก่อนเริ่มต้นงานที่ทาง Apple จะนำมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หนึ่งในสิ่งที่ถูกคาดการณ์เอาไว้และก็ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อคืนสดๆ ร้อนๆ เลยก็คือการนำผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Siri มาสู่ผู้ใช้งานอุปกรณ์ในซีรีส์ Mac นี่หล่ะครับ Advertisement ทั้งนี้ในการเปิดตัวเรื่องดังกล่าวนั้นถูกเปิดเผยโดย Craig Federighi ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของทาง Apple ที่ได้ออกมากล่าวถึงเวอร์ชันถัดไปของระบบปฎิบัติการบน Mac ซึ่งจะถูกใช้ชื่อเรียกว่า macOS Sierra(ซึ่งเรื่องการเปลี่ยนชื่อของระบบปฎิบัติการบน...

Mac Corner

จริงๆ แล้วหากจะว่าไปนั้นก็เคยมีสื่อหลายสำนักออกมาคาดเดากันก่อนนี้แล้วครับว่าทาง Apple นั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อระบบปฎิบัติการสำหรับเครื่อง Mac อย่าง OS X ไปเป็นชื่อใหม่อย่าง MacOS ให้ตรงจุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก