Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

MacBook Air Mid 2013 เผยแบตความจุเพิ่มขึ้นและ SSD ใหม่ความเร็วที่ 800 MB/s

จากเมื่อวันก่อนที่ทาง Apple ได้เปิดตัว MacBook Air รุ่นใหม่ (MacBook Air Mid 2013) ในงาน WWDC 2013 ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผล

จากเมื่อวันก่อนที่ทาง Apple ได้เปิดตัว MacBook Air รุ่นใหม่ (MacBook Air Mid 2013) ในงาน WWDC 2013 ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผลรุ่นล่าสุดอย่าง Haswell ซึ่งส่งผลให้การประมวลผลดีขึ้น อีกทั้ง Apple ยังกล่าวถึงการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานขึ้นของ MacBook Air ที่ใช้ได้สูงสุดถึง 12 ชั่วโมงด้วยกัน สำหรับรุ่น 13 นิ้ว จากเดิมที่อยู่เพียง 7 ชั่วโมง

Screen Shot 2556 06 12 at 6.13.25 PM

Advertisement

มาในตอนนี้สื่อต่างประเทศหลายๆ เจ้า ได้มีการนำมาทดสอบและแกะเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าทำให้เราได้ข้อมูลที่น่าสนใจใหม่ๆ พอสมควรทีเดียว โดยขอเริ่มด้วยเว็บไซต์ ifixit ที่ได้แกะเครื่องแล้วพบในส่วนของแบตเตอรี่ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นจาก 7.3 V 6700 mAh เป็น 7.6 V 7150 mAh ซึ่งก็เรียกได้ว่าเพิ่มขึ้นมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อาจจะมีผลช่วยให้ระยะเวลาการใช้งานเครื่องนานขึ้น แต่ก็คงไม่มากเท่าไหร่ นอกจากนี้ตามภาพด้านล่าง เราจะได้เห็นถึงโครงสร้างภายในที่เปลี่ยนเล็กน้อย

Screen Shot 2556 06 12 at 6.15.07 PMซ้ายรุ่นก่อน ขวารุ่นใหม่

ถัดมาเว็บไซต์?macrumors ได้มีการทดสอบเรื่องประสิทธิภาพ?ก็จะเห็นถึงการหน่วยความจำสำรองที่เป็น SSD ได้มีการเปลี่ยนไปใช้การเชื่อมต่อแบบ PCIe แทนที่แบบเดิม ที่ใช้เป็น mSATA ที่ต้องบอกว่าความเร็วในการอ่านและเขียนเพิ่มมาเป็นเกือบๆ?800 MB/s เลยทีเดียว ซึ่งถ้าเทียบกับรุ่นก่อนหน้าจะอยู่ที่ประมาณ 4xx MB/s สำหรับการอ่านและเขียนจะอยูที่ 2xx MB/s ทำให้เห็นชัดๆ ว่าความเร็วได้เพิ่มขึ้นมา 2 – 4 เท่าเลยทีเดียว

macbook air 2013 ssd speedความเร็วถือว่าเพิ่มขึ้นมาอย่างน่าประทับใจมาก

Screen Shot 2556 06 12 at 6.08.22 PMหน้าตาของโมดูล SSD ที่เปลี่ยนไป บนเป็น PCIe ล่างเป็น mSATA

สุดท้ายในส่วนของ?AirPort Card (การ์ดไวเลส) ได้มีการใข้ดีไซน์ใหม่ และรองรับ Wi-Fi มาตรฐาน 802.11ac ?ซึ่งก็เชื่อได้ว่าเป็นส่วนนึงที่ช่วยประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้นกว่าการใช้มาตรฐานเดิม?

Screen Shot 2556 06 12 at 6.19.45 PMหน้าตาของโมดูลการ์ดไวเลส บนแบบเก่า ล่างแบบใหม่

อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวถือได้ว่า Apple ได้มีการอัพเกรด MacBook Air ได้อย่างน่าประทับใจ ทำให้เพิ่มประสบการใช้งานในเรื่องของความเร็วและแบตเตอรี่ได้ดีพอสมควร ที่สำคัญยังปรับฐานราคาลงมาให้ซื้อได้ง่ายเข้าไป (อันนี้คนที่ซื้อไปก่อนหน้าก็อาจจะเจ็บเล็กๆ กันบ้าง) เอาเป็นว่าถ้าเป็นไปได้ทางทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะจับ MacBook Air Mid 2013 นี้มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันครับ เพราะเชื่อมว่ามีหลายคนสนใจอยู่อย่างแน่นอน

design storage

ที่มา :?macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก