Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

AMD เปิดตัว AMD APU A4-5300 รุ่นใหม่ ทรงประสิทธิภาพและประหยัดพลังงาน เพื่อคอมพิวเตอร์ของทุกคน

คอมพิวเตอร์พีซีในปัจจุบันมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ แต่ราคาเองก็สูงตามมาด้วย และถ้ายิ่งติดตั้งกราฟิกการ์ดเข้าไปอีก ราคาก็ยิ่งสูงเข้าไปกว่าเดิม แต่ไม่ใช่สำหรับ AMD APU ที่เป็นซีพียูพร้อมกราฟิกการ์ด AMD Radeon ที่ราคาไม่แพงพร้อมมีกราฟิกการ์ดติดตั้งมาให้ในตัวด้วยแน่นอน โดย AMD APU A4-5300 รุ่นใหม่เป็นซีพียูแบบ Dual-Core พร้อมกราฟิกการ์ดจาก AMD Radeon จะทำให้ทุกคนเป็นเจ้าของคอมพิวเตอร์พีซีได้ง่ายกว่าเดิม

A4 Box

Advertisement

ถึงราคาชิปซีพียูจะไม่แพง แต่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น AMD Steady Video 2.0 และรองรับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นใน Windows 8 ได้ดีเป็นพิเศษ รวมทั้งตัดต่อภาพได้รวดเร็วน่าพอใจอีกด้วย ซึ่ง AMD APU A4-5300 ที่เป็น APU รุ่นที่ 2 นั้น จะมีฟังก์ชั่นต่างๆ ดังนี้

  • AMD App Acceleration เสริมประสิทธิภาพการประมวลผลของโปรแกรมต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ให้ทำงานได้เร็วยิ่งขึ้น
  • รองรับ DirectX 11 เพื่อเข้ารหัสภาพและประมวลผลกราฟิกได้ดียิ่งขึ้น
  • AMD Quick Stream Technology เวอร์ชั่นใหม่ที่ทำให้การเรียกดูวิดีโอแบบออนไลน์ทำได้ราบลื่นยิ่งกว่าเดิม
  • AMD Steady Video Technology 2.0 เพื่อให้การเรียกดูภาพยนตร์และคลิปวิดีโอแบบออนไลน์ทำได้ดียิ่งกว่าที่ผ่านมา

AMD APU A4 tech spec

สเปกของ AMD APU A4-5300 รุ่นใหม่เป็นซีพียูแบบสองแกน (Dual-Core) และก็มีระบบ AMD Turbo Core 3.0 ติดตั้งมาให้ ทำให้ความเร็วตั้งต้นที่ 3.4 GHz เพิ่มขึ้นได้ถึง 3.6 GHz และมีกราฟิกการ์ด AMD Radeon HD7480D ติดตั้งมาให้ประมวลผลกราฟิกและเล่นเกมต่างๆ ทำได้ราบลื่นยิ่งขึ้น รองรับ DirectX 11 รวมทั้งใช้พลังงานเพียง 65W เท่านั้น เทียบได้กับหลอดไฟแบบหลอดตะเกียบประหยัดพลังงาน 2 หลอด แต่ประสิทธิภาพสูงเพียงพอสำหรับใช้งานได้ทุกวัน ซึ่งถ้าใครต้องการคอมพิวเตอร์พีซีเครื่องใหม่ ก็ขอแนะนำ AMD APU A4-5300 เอาไว้เป็นอีกตัวเลือกเพื่อประหยัดงบประมาณแต่ได้ประสิทธิภาพคุ้มค่าอีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก