Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Google จะใช้ชิป Qualcomm ใน Nexus 7 รุ่นใหม่ ตั้งเป้าขายให้ได้ 8 ล้านเครื่องเหมือนที่ Asus ทำได้เมื่อปีก่อน

นอกจาก iPad mini ที่ทำตลาดในกลุ่มแท็บเล็ตขนาดเล็ก หน้าจอขนาด 7 นิ้ว แล้ว ก็จะมี Google Nexus 7 จาก Google ที่ทำตลาดในกลุ่มแท็บเล็ต Android ด้วย โดยเร็วๆ นี้จะมี Google Nexus 7 รุ่นใหม่จาก Google เข้ามาทำตลาดเพิ่มด้วย โดยลือกันว่าจะใช้เป็นชิป Qualcomm Snapdragon แทน NVIDIA Tegra 3 ที่เคยนำมาประกอบในรุ่นปัจจุบัน และคาดว่าจะวางขายในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งจะเป็นรุ่นราคาไม่แพงนักเพื่อให้ผู้คนเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น

download

Advertisement

สำหรับ Google Nexus 7 รุ่นใหม่ที่คาดกันเอาไว้นั้น ทาง Google ออกมากล่าวว่าพวกเขาต้องการทำยอดขายให้ได้เหมือนกับที่ Asusutek จำหน่ายแท็บเล็ตตระกูล Nexus ได้กว่า 8 ล้านเครื่องเมื่อปีก่อนหน้านี้ แต่ก็คงไม่ง่ายเท่าไหร่ เพราะว่ายังมี Amazon Kindle Fire กับ iPad mini ที่ครองตลาดแท็บเล็ตขนาดจอ 7 นิ้ว ราคาไม่แพงอยู่ ซึ่งสำหรับ Google, Amazon ที่เป็นเว็บไซต์ที่ไม่เคยทำสินค้าประเภทฮาร์ดแวร์มาก่อนแล้วกลับตรงเข้ามาสู่ตลาด Hardware เพราะเห็นว่าปริมาณผู้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมีมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน เพื่อให้มียอดรายได้อื่นนอกจากการโฆษณาหรือบริการผ่านทางออนไลน์ที่เป็นรายได้หลักของ Google นั้น จำเป็นต้องก้าวสู่ตลาดนี้เพิ่มด้วย

GoogleIO2012-116

ด้านของชิปประมวลผลที่มีข่าวมาว่าทาง Google เลือกเปลี่ยนจาก NVIDIA Tegra 3 มาใช้เป็น Qualcomm Snapdragon นั้น เพราะประสิทธิภาพของชิป Qualcomm นั้นเหนือกว่า Tegra 3 นั่นเป็นเหตุผลที่มีข่าวว่า Google เลือกใช้ชิป Qualcomm ที่เป็นคู่แข่งของ NVIDIA ในตลาดชิปประมวลผลสำหรับแท็บเล็ตในตอนนี้ แต่สำหรับข่าวลือนี้กลับไม่ได้รับการยืนยันจากโฆษกของบริษัททั้งสาม ไม่ว่าจะเป็น Google, NVIDIA, Qualcomm ก็ไม่ให้คำตอบใดๆ หรือแสดงความเห็นใดๆ กับเรื่องนี้ด้วย

ซึ่งถ้า Google จะวางจำหน่าย Google Nexus 7 รุ่นใหม่ในปีนี้ที่จะเป็นรุ่นลดต้นทุนลงระดับหนึ่งนั้นก็คงต้องทบทวนเรื่องนี้กันครั้งใหญ่ เพราะในปีนี้ Apple เองก็จะเปิดตัว iPad รุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดด้วย โดยคาดว่าราคาวางจำหน่ายจะอยู่ที่ 199 ดอลล่าร์ (ราว 5,800 บาท) เหมือนกับรุ่นแรก ส่วนรุ่นแรกนั้นคาดว่าจะลดราคาลง แต่สื่อต่างประเทศต่างแสดงความเห็นกันว่าถ้าต้องการให้ทำตลาดแข่งกับ iPad รุ่นใหม่ได้ รวมทั้งทำตลาดได้ดีเหมือนกับที่ Asustek ทำได้นั้น ก็ควรลดราคา Nexus 7 รุ่นใหม่ให้อยู่ที่ 149 ดอลล่าร์ (ราว 4,300 บาท) และลดราคารุ่นเก่าลงอีกระดับหนึ่งด้วย จึงจะเป็นจุดขายหนึ่งสำหรับแท็บเล็ตรุ่นใหม่ของ Google ที่จะสู้กับ iPad mini ที่ราคาเริ่มต้นที่ 300 ดอลล่าร์ (ราว 8,800 บาท) ได้ ซึ่งถ้าราคาอยู่ในระดับนี้ ก็น่าเป็นเจ้าของมากทีเดียว เพราะทั้งถูกและประสิทธิภาพก็ดีด้วย

ที่มา : reuters

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก