Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Bill Gates และเหล่านักลงทุน อันเม็ดเงินเพิ่ม เพื่อการผลิตแบตเตอรี่แบบใหม่ต้นทุนถูกลง

Bill Gates ที่เรารู้จักกันดี ได้ให้ทุนกับผู้ผลิตแบตเตอรี่ยุคใหม่ต่อ เพื่อเริ่มแผนพัฒนาแบตเตอรี่แบบใหม่ขั้นต่อไป

Bill Gates ที่เรารู้จักกันดี ได้ให้ทุนกับผู้ผลิตแบตเตอรี่ยุคใหม่ต่อ เพื่อเริ่มแผนพัฒนาแบตเตอรี่แบบใหม่ขั้นต่อไป ซึ่งบริษัทที่เรากำลังพูดถึงนี้ ก็คือ Aquion Energy ที่ได้ประกาศออกมาว่ากำลังเริ่มแผนพัฒนาจากเงินลงทุนรอบใหม่ ที่ได้มากว่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมาจากหลากหลายแหล่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Bill Gates, Bright Capital, Gentry Venture Partners, Kleiner Perkins และ Foundation Capital

Bill Gates 2012907b

Advertisement

สำหรับ Auion Energy นี้เป็นบริษัทที่อยู่ที่ Pittsburgh เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2007 โดยริเริ่มคิดค้นผลิตแบตเตอรี่ด้วยวัสดุธรรมดาที่หาได้ง่ายอย่างโซเดียมและน้ำ นำเอามาสร้างเป็นโมดูลแบตเตอรี่ที่สามารถเก็บประจุไฟฟ้าเอาไว้ภายในได้ สำหรับเทคโนโลตัวนี้ก็ได้ถูกพัฒนามาจากมหาวิทยาลัย ?Carnegie Mellon University จากผู้ริเริ่มและหัวหน้าเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี Jay Whitacre

เป้าหมายหลักในการผลิตแบตเตอรี่ขึ้นมาด้วยวัสดุพื้นฐานเหล่านี้ ก็เพื่อเป็นการแก้ปัญหาลดต้นทุนของการผลิตแบตเตอรี่ให้ถูกลง นอกจากนั้นข้อดีของแบตเตอรี่ตัวนี้ยังมีเรื่องของอายุการใช้งานที่นานขึ้น และสามารถทำงานได้ในช่วงอุณภูมิที่กว้างโดยที่ไม่สูญเสียความจุในเก็บประจุไฟฟ้าด้วย สามารถใช้นำเอาไปติดตั้งควบคู่กับระบบโซลาได้โดยที่ไม่ต้องเสียพลังงานไปกับการใช้เครื่องปรับอากาศเพื่อรักษาอุณภูมิของแบตเตอรี่ให้เย็นอีกด้วย

Aquion module LaMonica

Aquion Energy วางแผนที่จะสร้างโรงงานในรัฐ Pennsylvania สำหรับสร้างแบตเตอรี่โซเดียมนี้ภายในปีนี้ และก็คาดว่าจะสามารถสร้างตำแหน่งงานได้เพิ่มอีกราวๆ 400 ตำแหน่งภายในปี 2015

และนอกจากที่ Bill Gates ได้ลงทุนที่นี่แล้ว ก็ยังได้ลงทุกกับบริษัทผลิตแบตเตอรี่ยุคใหม่อีกเจ้าอย่าง Ambri ด้วย หรือที่รู้จักกันในชื่อก่อนหน้านี้ว่า Liquid Metal Battery ที่มีการผลิตในลักษณะคล้ายกันกับของ Aquion และน่าจะเริ่มทำการผลิตได้ในปีหน้านี้ นับรวมทั้งหมดสำหรับ Bill Gates นั้น ก็ลงทุนในบริษัทผลิตแบตเตอรี่อย่างน้อยไปทั้งหมดกว่า 5 ที่แล้ว

ที่มา: GigaOM

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

เคล็ดลับแก้ปัญหาแบตมือถือหมดไว แบตหมดไหว แก้ไขง่ายๆ ทั้ง iOS และ Android อัปเดต 2023 สมาร์ทโฟนในปัจจุบันมีฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อทำงาน ความบันเทิง ถ่ายรูป รับชมคอนเทนต์ ไปจนถึงการเล่นเกม ยิ่งเราใช้งานเยอะ แบตเตอรี่ก็ดูเหมือนจะไม่พอ บางคนก็แบตหมดเร็วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีเคล็ดลับดีๆ ในการแก้ปัญหาแบตมือถือหมดไว ไปจนถึงเคล็ดลับช่วยถนอมแบตเตอรี่ให้สมาร์ทโฟน สามารถทำได้ง่ายๆ ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้มากยิ่งขึ้น...

Mac Corner

เปลี่ยนแบตไอโฟนสักครั้ง เตรียมเงินเท่าไหร่ เปลี่ยนตอนไหนดี เรามาดูกันดีกว่า ไอโฟนนั้นเป็นสมาร์ทโฟนในใจของใครหลาย ๆ คนก็ไม่ผิดนัก แต่พอใช้งานไปสักพัก ปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมย่อมตามมา ก็ได้เวลาเปลี่ยนแบตไอโฟนอันเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้เป็นอันใหม่ให้เวลาใช้งานยาวนานขึ้นเท่าเดิม ณ จุดนี้หลายคนก็อาจจะคิดแล้ว ว่าจะเอาไปทำที่ iCare ที่เป็นศูนย์บริการของ Apple เลยดีไหม หรือจะพึ่งพาร้านตู้จะดีกว่า โดยเฉพาะคนที่ประกัน AppleCare อายุ 1 ปีหมดแล้ว ก็ย่อมคิดหาทางประหยัดเงินในกระเป๋าอย่างแน่นอนAdvertisement...

Tips & Tricks

ท่านเคยประสบปัญหาโน๊ตบุ๊คอายุมากกว่า 2 ปี เจอกับปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม โน๊ตบุ๊ค แบตหมดเร็ว จากจากเดิมที่เคยใช้แบบยาวๆนาน 3 - 4 ชั่วโมงต่อเนื่อง กฟเพื่อนๆ เคยประสบปัญหาโน๊ตบุ๊คอายุมากกว่า 2 ปี เจอกับปัญหาโน๊ตบุ๊คแบตเสื่อม ทำให้แบตหมดเร็วมากๆ จากจากเดิมที่เคยใช้แบบยาวๆนาน 3 - 4 ชั่วโมงต่อเนื่อง หรือยาวนานกว่านั้น กลับกลายเป็นใช้ได้...

Other News

ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ รวมไปถึงรถยนต์กระทั่งเครื่องบินต่างก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น แน่นอนว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก