Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

จัดอันดับผู้ผลิตชิปประมวลผลรายใหญ่ พบ Qualcomm มีอัตราการเติบโตมากที่สุด ส่วนอันดับหนึ่งนั้นคือ Intel

สำหรับผลการเก็บข้อมูลล่าสุด สำหรับรายชื่อผู้ผลิตชิปอันดับต้น 50 อันดับของ McClean Report สามอันดับแรกนั้นก็เรียงกันมาแบบตามความคาดหมาย

สำหรับผลการเก็บข้อมูลล่าสุด สำหรับรายชื่อผู้ผลิตชิปอันดับต้น 50 อันดับของ McClean Report สามอันดับแรกนั้นก็เรียงกันมาแบบตามความคาดหมาย คือ Intel, Samsung และ TSMC ตามมาด้วย Qualcomm และ Texas Instruments (TI) ส่วนในรายที่มีการเติบโตที่สุด 3 อันดับแรกนั้น ก็คือ Qualcomm, GlobalFoundries และ TSMC อย่างไรก็ตาม เมื่อเอาไปเปรียบเทียบกับปี 2011 ก่อนหน้าล่ะก็ ยอดขายชิป semiconductor ทั้งหมดทั่วโลกจาก 25 บริษัทแรก ตกลงไป 1 เปอร์เซ็นต์ ลงลึกไปเล็กน้อย เริ่มจาก Intel มียอดตกลงไป 1 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว AMD นั้นตกลงไปกว่า 17 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ NVIDIA กลับสวนทางตลาด ทำเพิ่มขึ้นมาได้ถึง 7 เปอร์เซ็นต์ ส่วน Qualcomm นั้นเรียกได้ว่าขโมยซีนไปเต็มๆ มียอดเพิ่มขึ้นเทียบปีต่อปีถึง 34 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

Ranking Halbleiter Hersteller 2012 02

Advertisement

หนึ่งใน 25 อันดับแรก ที่ขึ้นติดอันดับเป็นครั้งแรก ก็คือ MediaTek บริษัทผู้ผลิตชิป semiconductor ที่ไม่ได้มีโรงงานเป็นของตัวเองรายใหญ่ที่สุดของไต้หวันจากไต้หวัน ที่ขึ้นมาจากอันดับที่ 26 จากปี 2011 มาเป็น อันดับที่ 21 ในปี 2012 ส่วนทางด้าน Sharp จากญี่ปุ่นนั้น ก็ไต่อันดับขึ้นมาถึง 5 อันดับด้วย โดยมาจบอยู่ที่อันดับที่ 22

Ranking Halbleiter Hersteller 2012 Fig01 01

Ranking Halbleiter Hersteller 2012 Fig02 01

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

PR-News

ประเด็นสำคัญ: แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 มอบประสบการณ์การปรับแต่งและมอบความยืดหยุ่นแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) ซึ่งสามารถรองรับฟีเจอร์เสริมได้อย่างหลากหลายด้วย Qualcomm Voice and Music Extension Program อีกทั้งยังยกระดับคุณภาพเสียงแบบ Audiophile สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงที่หลากหลาย รองรับ Snapdragon Sound และการสตรีมเพลงแบบ Lossless ด้วยความละเอียด...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก