Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Lenovo มีแผนที่จะผลิตชิปประมวลผลด้วยตัวเองแล้ว วางแผนรับพนักงานเพิ่มให้ถึง 100 คนก่อนกลางปีนี้

สมาร์ทโฟนในปัจจุบันก็ใกล้เคียงคอมพิวเตอร์เข้าไปทุกที ทำอะไรได้ใกล้เคียงกันมากจนหลายๆ คนถึงกับติดกันงอมแงมทีเดียว

สมาร์ทโฟนในปัจจุบันก็ใกล้เคียงคอมพิวเตอร์เข้าไปทุกที ทำอะไรได้ใกล้เคียงกันมากจนหลายๆ คนถึงกับติดกันงอมแงมทีเดียว ซึ่งหนึ่งในส่วนสำคัญสำหรับสมาร์ทโฟนเหล่านี้ก็เป็นชิปซีพียูที่ใช้ประมวลผลการทำงานแน่นอน เพราะอย่างนี้ Lenovo เลยเตรียมผลิตชิปประมวลผลด้วยตัวเองเสียเลย โดยตอนนี้ประกาศจะรับพนักงานเพิ่มมาเสริมในฝ่ายออกแบบชิปประมวลผลให้ได้ถึง 100 คนก่อนกลางปีนี้ ซึ่งปัจจุบันมีพนักงานทำงานฝ่ายนี้อยู่ 10 มาร่วมสิบปีแล้ว

lenovo-s560_600x450

Advertisement

เหตุของการเตรียมทีมพัฒนาชิปขึ้นมานั้น เพราะ Lenovo เองก็ไม่อยากพึ่งพา HiSilicon ที่เป็นฝ่ายหนึ่งของ Huawei และผู้ผลิตรายอื่นๆ มากกว่านี้ โดยแผนการของทีม 100 คนที่ทาง Lenovo วางเอาไว้นั้น คือจะแบ่งทีม 100 คนออกเป็น 40 คนทำงานที่เสิ่นเจิ้น ส่วนอีก 60 คนจะทำงานที่ปักกิ่ง เพื่อพัฒนาชิปสำหรับประกอบกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ของทางบริษัทเองด้วย และถ้าดูประวัติของทาง Lenovo นั้น เคยสั่งซื้อชิป MediaTek’s MT6573 มาประกอบใส่สมาร์ทโฟน A60 ของทางค่ายเมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา ส่วนปีที่แล้วก็เป็นชิป Samsung Exynos 4 มาประกอบใส่ K860

smartphone market share 2012

อีกสาเหตุของการเตรียมทีมพัฒนาชิปนั้น เพราะหลังเปิดตัวสมาร์ทโฟนของทางค่ายมาเมื่อปีก่อนทำให้ Lenovo ครองตำแหน่งอันดับ 2 ในตลาดสมาร์ทโฟนด้วยปริมาณ 13.2% ส่วน Samsung ที่เป็นอันดับหนึ่งอยู่ที่ 17.7% ด้วยกัน ด้าน Apple iPhone อยู่อันดับ 3 กับ 11% ส่วนของ Mr. Shao Yang ผู้เป็น CMO ของ Huawei เองก็แสดงความคิดเห็นกับทาง EE Times ในเรื่องนี้เอาไว้ว่าทาง Lenovo ทำเช่นนี้เป็นเรื่องที่ดีเพื่อให้เป็นข้อต่อรองสำหรับ Lenovo เองด้วย ไม่แน่ว่าต่อไป ถ้าชิปประมวลผลของ Lenovo ทำงานได้ดีเองแล้ว ก็อาจมีกิจการชิปประมวลผลภายใต้ชื่อ Lenovo เองก็ได้

ที่มา : eetimes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก