Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

[สรุปรีวิวจากสื่อต่างประเทศ] แท็บเล็ตเพื่อการเล่นเกม Razer Edge สเปก Core i7, GT 640M, SSD, แรม 8GB

เราได้เห็นเครื่องแท็บเล็ตกันมากมายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานทั่วไป หรือว่าจะเป็นเครื่องที่ทำให้กับการใช้งานสำหรับมืออาชีพ

เราได้เห็นเครื่องแท็บเล็ตกันมากมายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานทั่วไป หรือว่าจะเป็นเครื่องที่ทำให้กับการใช้งานสำหรับมืออาชีพ รองรับไฟล์งานเอกสารต่างๆ และสามารถป้อนข้อมูลเข้าไปภายในเครื่องได้จากทั้งปากกาหรือคีย์บอร์ด ไม่แตกต่างจากเครื่องโน๊ตบุ๊คปกติ แต่เอาเข้าจริง ลักษณะการใช้งานอย่างนึงที่คนมีเครื่องแท็บเล็ตใช้กันเป็นประจำ นั่นก็คือการเอาไปใช้เล่นเกม และอย่างที่เราต้องยอมรับกัน ว่าฮาร์ดแวร์ของเครื่องแท็บเล็ตนั้นไม่ได้แรงมากมายอะไร จะให้สามารถเล่นเกมได้เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คหรือแบบตั้งโต๊ะก็เห็นจะเป็นไปไม่ได้ แต่มาวันนี้ เรามีตัวเลือกใหม่ล่าสุดมาให้คอเกมได้เหลียวหันมามองเจ้าเครื่องตัวเล็กๆนี้อีกครั้ง เพราะมาคราวนี้มันสามารถเล่นเกมได้เหมือนกับเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องใหญ่เลยทีเดียว กับเจ้า Razer Edge Pro

Advertisement

นี่คือเครื่องแท็บเล็ตที่ได้รับการออกแบบจากยี่ห้อผู้ผลิตอุปกรณ์พ่วงต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะมาเป็นเวลาช้านาน โดยเฉพาะเมาส์ที่เป็นที่รู้จักกันดี มาวันนี้ก็หันมาทำเครื่องแท็บเล็ตเพื่อการเล่นเกมเพิ่มอีก Edge Pro ตัวเป็นเครื่องที่มีสเป็กแรงที่สุดของรุ่นต่างๆที่ Razer ได้ผลิต ตัวเครื่องมีขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด Full HD แต่ขอบตัวเครื่องกับหน้าจอนั้น อาจจะดูค่อนข้างหนาไปอยู่สักหน่อย ทำให้เสียรูปลักษณ์ความเซ็กซี่ไปเล็กน้อย ภายในนั้นเลือกใช้เป็นชิป Intel Core i7-2517U แรมก็มีมาให้ 8GB ส่วนฮาร์ดดิสก็แบบ SSD นั้น ก็มีมาให้เลือกสองขนาดด้วยกัน คือ 128 และ 256 GB ส่วนพลังกราฟฟิกนั้น มีชิป NVIDIA GT 640M LE มารับหน้าที่

img7775333

ตัวเครื่องมีขนาดอยู่ที่ 10.9 x 7 x 0.8 นิ้ว น้ำหนัก 952 กรัม ถือว่าหนักอยู่พอสมควรทีเดียว วัสดุด้านหลังยังทำมาจากอลูมิเนียม ด้านล่างของตัวเครื่องก็จะมีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ 40-pin สำหรับเอาไว้ต่อกับแท่น dock หรือจอยควบคุมเสริม ขนาบข้างมากับช่องลำโพงสองช่อง ส่วนด้านบนนั้นก็จะมีช่อง USB 3.0 มาให้, ช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร, ปุ่มควบคุมระดับเสียง และปุ่มเปิดปิดเครื่องที่มีไฟ LED นอกจากนั้นก็ยังมีปุ่มสำหรับการหยุดการหมุนของหน้าจอ และปุ่มเรียกคีย์บอร์ด Windows 8 ขึ้นมา ปิดท้ายด้วยกล้องด้านหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

img7681

จุดเด่นของเครื่องตัวนี้ก็คงหนีไม่พ้นเข้าอุปกรณ์เสริมหน้าตาแปลก แต่ก็สามารถดูรู้ได้ทันที่เห็นเลย ว่ามันเป็นจอยเกมนั่นเอง ดูจากรูปแล้วก็น่าจะเข้าใจการใช้งานกันได้ไม่ยาก นั่นก็คือเพียงเอาตัวเครื่องเสียบเข้าไปในช่องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ตรงกลางเท่านั้นเอง ปุ่มควบคุมต่างๆก็พร้อมใช้งานแล้ว สำหรับจำวนวนปุ่มที่มีนั้น ก็เรียกได้ว่าเหมือนกับที่เครื่องเกมคอนโซลในปัจจุบันนั้นมี ไม่ว่าจะเป็นปุ่มควบคุมทิศทางแบบ 4 ทิศ ส่วนด้านตรงข้ามก็จะเป็นปุ่มสำหรับกดสั่งงานต่างๆอีก 4 ปุ่ม และคันโยกอีกอย่างฝั่งละ 1 ตัว ส่วนด้านบนนั้น ก็จะมีปุ่มสำหรับนิ้วชี้และนิ้วกลางอีกอย่างฝั่งละ 2 ปุ่ม และที่ตัวเกมแพ็ดนี้เอง มันก็มีแบตเตอรี่อยู่ในด้วย ทำให้สามารถเพิ่มพลังไฟฟ้าให้ตัวเครื่องสามารถใช้งานได้นานขึ้นกว่าที่เป็น และอีกชิ้นที่เป็นแท่น dock สำหรับเสียบตั้งตัวเครื่องเอาไว้ ที่พร้อมเชื่อมต่อเข้ากับทีวีแบบเต็มรูปแบบ สามารถเสียบแท่นตั้งเอาไว้หน้าทีวี แล้วใช้จอยควบคุมระยะไกล เสมือนกลายเป็นเครื่องเกมคอนโซลในบ้านเลยทีเดียว

dsc00150

ด้านประสิทธิภายที่หลายคนอาจสงสัย ว่าแล้วมันแรงแค่ไหนล่ะ เจ้าเครื่องแท็บเล็ตเพื่อการเล่นเกมที่ว่านี้เนี่ย เรามาดูผลคะแนนทดสอบกันเลย

Edge Test

ดูจากคะแนนด้านบน ก็น่าจะเห็นกันแล้ว ว่ามันสามรถทำงานได้ที่ความเร็วสูงกว่าเครื่องรุ่นอื่นๆในท้องตลาดซะอีก เพียงพอต่อการเอาไปเล่นเกมได้อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องของระยะเวลาการใช้งานจากแบตเตอรี่ ก็สามารถทำได้ถึง 3:40 ชั่วโมง หรือถ้าเกิดว่าใช้งานแบบประหยัด ไม่ได้เปิดทำงานเต็มที่อะไร ก็จะอยู่ได้ถึง 6:30?ชั่วโมง

rshot888

ถ้าเครื่องแท็บเล็ตที่สามารถเล่นเกมบนระบบ Windows ได้เหมือนที่เล่นบนเครื่องโน๊ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะคือสิ่งที่คุณกำลังมองหาล่ะก็ คงไม่มีตัวเลือกใดดีไปกว่านี้อีกแล้ว ถือได้ว่า Razer สามารถเรียกเครื่องแท็บเล็ตตัวนี้ของตัวเองว่าเป็นเครื่องแท็บเล็ตที่เร็วที่สุดในโลกได้เลยทีเดียว อย่างน้อยก็ในตอนนี้ และดูเหมือนว่านี่จะเป็นการเปิดตลาดใหม่ คาดว่าเราจะได้เห็นตามกันออกมาจากเจ้าอื่นๆอย่างแน่นอน

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก