Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Wise Program Uninstaller ถอนโปรแกรมที่ไม่ต้องการแบบไม่เหลือซากได้ง่ายๆ ไม่กี่คลิกเท่านั้น

เวลาใช้งานคอมพิวเตอร์ไปสักพักแล้ว บางโปรแกรมไม่ได้ใช้งานก็อยากลบออกไปเพื่อไม่ให้กินพื้นที่และเหลือแต่โปรแกรมจำเป็นเอาไว้ใช้งาน

เวลาใช้งานคอมพิวเตอร์ไปสักพักแล้ว บางโปรแกรมไม่ได้ใช้งานก็อยากลบออกไปเพื่อไม่ให้กินพื้นที่และเหลือแต่โปรแกรมจำเป็นเอาไว้ใช้งาน แต่บางโปรแกรมกลับตั้งค่ามาจนถอนการติดตั้งผ่านทาง Control Panel ไม่ได้ ก็ต้องพึ่งพาโปรแกรมเสริมสำหรับถอนการติดตั้งออกไป ซึ่งหนึ่งในนั้นขอแนะนำเป็น Wise Program Uninstaller ที่ถอนการติดตั้งโปรแกรมที่ไม่ต้องการในเครื่องได้อย่างดี

normal1

Advertisement

หน้าต่างของโปรแกรมหลังจากดับเบิลคลิกเปิดออกมาแล้วจะเรียบง่าย ดูคล้ายกับ Control Panel ทีเดียว และเราสามารถเลือกโปรแกรมที่เราต้องการถอนการติดตั้งออกจากเครื่องได้ที่กรอบตารางทางซ้ายมือได้ ส่วนทางขวามือจะมีช่องสำหรับค้นหาโปรแกรมที่เราต้องการถอนการติดตั้งออกจากเครื่องได้ด้วย และด้านล่างกรอบค้นหาจะเป็นรายการคำสั่งสำหรับถอนการติดตั้โปรแกรม

?normal2

หลังจากเลือกโปรแกรมที่เราต้องการถอนการติดตั้งออกจากเครื่องมาได้แล้ว กรอบทางด้านขวามือจะเปิดให้เราเลือกได้ว่า เราต้องการถอนโปรแกรมนี้แบบ Safe Uninstall หรือเป็น Forced Uninstall ออกจากเครื่อง รวมทั้งสามารถเลือก Remove Entries เพื่อถอนโปรแกรมนั้นๆ ออกไปได้ทั้งหมดพร้อมกันด้วย

normal3 normal4

ถ้าเราเลือก Safe Uninstall แล้ว โปรแกรมจะเรียกถอนการติดตั้งโปรแกรมดังกล่าวแบบปกติขึ้นมา เพียงแค่กดตามขั้นตอนเท่านั้น โปรแกรมดังกล่าวจะถูกถอนออกจากเครื่องเหมือนการสั่งถอนการติดตั้งแบบปกติที่สั่งจากหน้าต่าง Control Panel

normal5 normal6

จุดเด่นของโปรแกรม Wise Program Uninstaller นี้ คือหลังจากถอนการติดตั้งโปรแกรมออกไปแล้ว ตัวโปรแกรมจะเรียกถอนค่า Registry ทั้งหมดออกให้ด้วย โดยจะเปิดเป็นกรอบโหลดการถอนค่า Registry ที่ภาพซ้ายก่อน แล้วจะแสดงรายการค่า Registry ทั้งหมดที่ภาพทางขวามืออีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะให้โปรแกรมลบทิ้งก็ได้ หรือจะเก็บค่าเอาไว้เผื่อว่ามีโอกาสนำโปรแกรมนี้กลับมาติดตั้งก็จะสามารถใช้ค่า Registry นี้ต่อได้เช่นกัน

force1

ถ้าเรากดที่ Forced Uninstall โปรแกรมออกจากเครื่องแล้ว ตัวโปรแกรมจะแจ้งเตือนเราก่อนว่าคำสั่งนี้ควรใช้เมื่อถอนการติดตั้งผ่านคำสั่ง Safe Uninstall ไม่ได้ แต่ถ้าเราต้องการถอนการติดตั้งจริงๆ แล้วก็เพียงแค่กด Yes เท่านั้น โปรแกรมจะดำเนินการต่อให้

force2 force3

พอกด Yes แล้ว โปรแกรมจะเริ่มรวบรวมค่า Registry ทั้งหมดก่อนจะเริ่มถอนการติดตั้งโปรแกรมนั้นๆ ออกจากเครื่องของเรา และไม่เหลือทิ้งค่า Registry เอาไว้เช่นกัน

Remove Entries

ส่วนของ Remove Entries จะเป็นการถอนข้อมูลทั้งหมดของโปรแกรมนั้นๆ ทิ้งจากเครื่อง ซึ่งวิธีนี้ก็ไม่เหลือโฟลเดอร์ของโปรแกรมหรือค่า Registry เอาไว้เช่นกัน หลังจากเรากดเลือกตัวเลือกนี้ โปรแกรมจะถามเราก่อนว่าเราต้องการ Remove Entries หรือไม่ และเมื่อกดแล้ว โปรแกรมจะถอนค่าทั้งหมดทิ้งให้

Wise Program Uninstaller เป็นอีกโปรแกรมเล็กๆ ที่ใช้งานง่ายสำหรับคนที่ชอบดูแลเครื่องและไม่ชอบให้มีโปรแกรมที่ไม่ใช้ติดตั้งเอาไว้ในเครื่อง ตัวโปรแกรมเองก็ไม่ต้องติดตั้งลงไปในเครื่องเหมือนกับโปรแกรมถอนการติดตั้งโปรแกรมอื่นๆ และยังมีขนาดเล็กเพียง 1 MB เท่านั้น

Download : Wise Program Uninstaller 1.24 ; File Size = 1 MB

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

Other News

VLC (VideoLAN Client) เป็นโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์เล่นไฟล์ที่เป็นวีดีโอหรือไฟล์เพลงได้มากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมติดเครื่องคอมพิวเตอร์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก