Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เกาหลีเหนือระงับบริการสัญญาณ 3G สำหรับนักท่องเที่ยว หลังจากเปิดได้อาทิตย์เดียว และไม่รู้จะเปิดอีกหรือไม่

เพียงแค่ช่วงเวลาอาทิตย์เดียวที่ประเทศเกาหลีเหนือ ได้อนุญาตให้นักท่องเที่ยว สามารถที่จะเชื่อมต่อระบบเครือข่าย 3G ได้

เพียงแค่ช่วงเวลาอาทิตย์เดียวที่ประเทศเกาหลีเหนือ ได้อนุญาตให้นักท่องเที่ยว สามารถที่จะเชื่อมต่อระบบเครือข่าย 3G ได้ แต่มาตอนนี้ก็ได้ถูกสั่งระงับบริการที่ว่านี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นการระงับไปนานแค่ไหน ซึ่งข้อมูลที่ว่านี้ก็ได้จากเว็บไซต์ของ Koryo Tour เป็นบริษัทจัดทัวร์ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีเหนือที่มีฐานสำนักงานอยู่ที่ปักกิ่ง

human pixels of north korea

Advertisement

การใช้งาน 3G ที่ว่านี้ ก็จะเป็นการระงับไม่ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ แต่การซื้อซิมการ์ดเพื่อใช้โทรไปออกไปต่างประเทศ ยังสามารถทำได้ ยกเว้นแค่การเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ตนี้เท่านั้นที่ทำไม่ได้

ก่อนหน้านี้ นักท่องเที่ยวที่เข้าไปเยือนเกาหลีเหนือได้รับอนุญาตที่จะเข้าถึงระบบ 3G ได้แบบไร้การเซ็นเซอร์ใดๆเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา บริการที่ปกติแล้วมักจะถูกแบนอย่าง Twitter และ Skype ก็ยังสามารถใช้งานได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็มาจากการติดตั้งระบบจาก Koryolink เป็นการร่วมลงทุนกันระหว่างบริษัทจากอียิปต์ Orascom Telecom Holding และของเกาหลีเหนือเอง Korea Post and Telecommunications Corporation (KPTC)

ยังไม่มีรายงานเรื่องสาเหตุที่เกาหลีเหนือออกมาระงับบริการ 3G จากนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ แต่เป็นไปได้ว่ารัฐบาลอาจรู้สึกตกใจกับบริการมากมายที่มีอยู่ในโลกของอินเตอร์เน็ตในทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการทวีตข้อความต่างๆ, อัพโหลดรูปภาพผ่าน Instagram และบริการแชร์ข้อมูลอื่นๆอีกมากมาย ที่เหล่านักท่องเที่ยวทั่วโลกมักนิยมใช้กัน เวลาเดินทางท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่ารัฐบาลเกาหลีเหนือคงต้องมองว่ามันเป็นการสั่นคลอนความลับความมั่นคงในประเทศของตัวเองเป็นแน่แท้

ที่มา: TechCrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เชื่อว่าบ้านเรานั้นคงมีน้อยคนนักที่จะรู้จักกับผู้ให้บริการเครือข่ายที่อยู่ในรูปแบบของ mobile virtual network operator(MVN) ของเครือข่ายชื่อดังอย่าง Sprint จากสหรัฐอเมริกาครับ แต่ในสหรัฐอเมริกา

INTEL

หากจะพูดไปแล้วอุปกรณ์สวมใส่ที่ออกมาในปัจจุบันนั้นก็มีความสามารถในการเชื่อมต่อแบบ 3G อยู่ด้วยครับ แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งซึ่งสำคัญที่สุดก็คืออุปกรณ์สวมใส่เหล่านั้นจะมารพร้อมกับขนาดที่ใหญ่กว่าปกติ

Special Story

สำหรับอุปกรณ์กระจายอินเตอร์เน็ตอย่าง AIS 3G Pocket Wifi ก็บอกได้เลยครับว่ามีขั้นตอนการใช้งานที่ง่ายและสะดวกมากๆ

Special Story

เรียกได้ว่าในปัจจุบันนั้นใครหลายๆ คนคงแทบจะขาดจากการใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้เลย ทั้งด้วยการทำงาน การเช็คอีเมล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก