Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Google Chrome เวอร์ชั่น 26 สำหรับทุก OS แก้ภาษาที่เขียนให้ตรงตามไวยากรณ์ได้ด้วย ดาวน์โหลดที่นี่

ใครที่ใช้เบราเซอร์อย่าง Google Chrome อยู่เตรียมอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่แบบตัวเต็มได้แล้ว ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ทาง Google ได้แก้ไขบั๊กออกไปหลายจุด

ใครที่ใช้เบราเซอร์อย่าง Google Chrome อยู่เตรียมอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่แบบตัวเต็มได้แล้ว ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ทาง Google ได้แก้ไขบั๊กออกไปหลายจุด รวมทั้งเสริมฟีเจอร์เข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่น Spell-Checking, Asynchronous DNS resolver, เพิ่มภาษาที่รองรับเข้ามาใหม่ และเวอร์ชั่นนี้ปล่อยให้ผู้ใช้งาน Google Chrome ใน Windows, Linux, Chrome OS ได้อัพเดทแล้ว แต่สำหรับ Mac OS ต้องรอไปอีกสักพักหนึ่ง

google_chrome

Advertisement

ฟีเจอร์ทั้งหมดที่ Google เสริมเข้ามาใน Google Chrome เวอร์ชั่น 26 นั้นได้แก่

  • Spell-Checking หรือ ?Ask Google for suggestion? นั้นเป็นฟังก์ชั่นแก้คำผิดภายในประโยคที่เราเขียนลงไป ซึ่งแก้คำผิดของ Google รวมถึงการแก้ไขหลักไวยากรณ์ทั้งหมดด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถสั่งเปิดและปิดได้ด้วย โดยระบบดังกล่าวนี้จะทำงานเหมือนกับระบบ Google Search
  • รองรับภาษาเพิ่ม 3 ภาษา ได้แก่ภาษาเกาหลี, ทมิฬ, อัลแบเนี่ยน
  • เพิ่มปุ่มลัดสำหรับเครื่องที่มีบัญชีผู้ใช้หลายคน
  • เพิ่มฟังก์ชั่น Asynchronous DNS resolver สำหรับแมค และลินุกซ์
  • สนับสนุนฟังก์ชั่น Web Audio แล้ว
  • หมายเลขเวอร์ชั่นสำหรับ Mac, Linux, Windows จะเป็นหมายเลข 26.0.1410.43

อัพเดทกันเร็วจริงๆ สำหรับ Google Chrome จำได้ว่าราวๆ สองเดือนก่อนเพิ่งจะอัพเกรดเวอร์ชั่น 25 ไป สดๆ ร้อนๆ วันนี้มีเวอร์ชั่น 26 เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว ถือว่า Google ทำงานกันเร็วมากเลย ถ้าใครดาวน์โหลดมาใช้งานแล้ว อย่าลืมมาเล่าให้ฟังบ้างนะว่าดีอย่างไร

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

ที่มา : androidauthority / googlechromereleases.blogspot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาทั้งชีวิต ยิ่งยุคนี้ที่ทุกคนต้องหมั่นหาความรู้เพิ่มความสามารถให้ตัวเองตลอดเวลาแต่จะไปเข้าคอร์สเรียนก็ไม่สะดวก การเรียนออนไลน์จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะผู้เรียนไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเข้าห้องเรียนเหมือนแต่ก่อนแล้ว แค่เปิดคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเข้าระบบให้เรียบร้อยแล้วกดดูสื่อการเรียนรู้ได้ทันที มีแบบฝึกหัดทดสอบความรู้หลังเรียนและสอบวัดความสามารถเพื่อจบการศึกษาและรับใบประกาศนียบัตรได้ นับว่าครบวงจรให้ผู้เรียนเอาไปใช้ประกอบอาชีพต่อได้ ไม่ว่าจะพัฒนาในสายงานของตัวเองหรือข้ามสายงานไปเลยก็ได้ทั้งนั้น ข้อดีอีกอย่าง คือ มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยหลายแห่งก็สร้างเว็บไซต์รวมคอร์สการเรียนการสอนวิชาต่างๆ เอาไว้ให้เข้าไปเรียนได้ตามสะดวก ไม่จำกัดว่าต้องเป็นบุคลากรหรือนิสิตนักศึกษาปัจจุบัน จะเป็นใครก็ได้ที่อยากหาความรู้ให้กับตัวเองก็สมัครเข้าเรียนได้ทันที ตอบโจทย์ยุคที่ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วAdvertisement ว่าด้วยการเรียนออนไลน์ต้องเตรียมอะไรบ้าง? อินเทอร์เน็ตสำหรับเรียนออนไลน์แค่มีความเร็ว 10 Mbps ขึ้นไปก็เข้าเรียนได้แล้ว ระบบการเรียนออนไลน์จะเปิดคอร์ให้เรียนผ่านหน้าเว็บไซต์เป็นหลัก บางแห่งจะมีแอปฯ ให้ใช้ เว็บเรียนทางออนไลน์กับทางมหาวิทยาลัยและบริษัทชั้นนำจะมีประกาศนียบัตรรับรองความสามารถส่งให้ผู้จบการศึกษา 7...

GAMING ZONE

ถึงคอมของเราจะไม่แรงสเปคเก่าจนเล่นเกมชั้นนำยุคนี้เริ่มไม่ลื่นแล้ว ก็มีเกมฟรีออนไลน์ให้เปิดเล่นด้วยเว็บเบราเซอร์ได้ให้เลือกเล่นหลายแบบตั้งแต่เกมง่ายๆ และบางเว็บก็ยกบอร์ดเกมมาให้เล่นออนไลน์แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ ไม่ต้องยกพวกกันไปร้านบอร์ดเกมเหมือนเมื่อก่อน แถมเกมเหล่านี้ก็เป็น Browser base เลยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกแค่ต้องมี RAM ในเครื่องราว 8GB ขึ้นไปก็พอเล่นเกมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว เวลาจะเล่นเกมฟรีออนไลน์ สำคัญอย่างแรกแนะนำให้อัปเดตเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึง HTML เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน ส่วนเบราว์เซอร์จะเป็นตัวไหนก็ว่าไปตามสะดวกได้ไม่ว่าจะ Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก