Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Google Chrome เวอร์ชั่น 26 สำหรับทุก OS แก้ภาษาที่เขียนให้ตรงตามไวยากรณ์ได้ด้วย ดาวน์โหลดที่นี่

ใครที่ใช้เบราเซอร์อย่าง Google Chrome อยู่เตรียมอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่แบบตัวเต็มได้แล้ว ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ทาง Google ได้แก้ไขบั๊กออกไปหลายจุด

ใครที่ใช้เบราเซอร์อย่าง Google Chrome อยู่เตรียมอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่แบบตัวเต็มได้แล้ว ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ทาง Google ได้แก้ไขบั๊กออกไปหลายจุด รวมทั้งเสริมฟีเจอร์เข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่น Spell-Checking, Asynchronous DNS resolver, เพิ่มภาษาที่รองรับเข้ามาใหม่ และเวอร์ชั่นนี้ปล่อยให้ผู้ใช้งาน Google Chrome ใน Windows, Linux, Chrome OS ได้อัพเดทแล้ว แต่สำหรับ Mac OS ต้องรอไปอีกสักพักหนึ่ง

google_chrome

Advertisement

ฟีเจอร์ทั้งหมดที่ Google เสริมเข้ามาใน Google Chrome เวอร์ชั่น 26 นั้นได้แก่

  • Spell-Checking หรือ ?Ask Google for suggestion? นั้นเป็นฟังก์ชั่นแก้คำผิดภายในประโยคที่เราเขียนลงไป ซึ่งแก้คำผิดของ Google รวมถึงการแก้ไขหลักไวยากรณ์ทั้งหมดด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถสั่งเปิดและปิดได้ด้วย โดยระบบดังกล่าวนี้จะทำงานเหมือนกับระบบ Google Search
  • รองรับภาษาเพิ่ม 3 ภาษา ได้แก่ภาษาเกาหลี, ทมิฬ, อัลแบเนี่ยน
  • เพิ่มปุ่มลัดสำหรับเครื่องที่มีบัญชีผู้ใช้หลายคน
  • เพิ่มฟังก์ชั่น Asynchronous DNS resolver สำหรับแมค และลินุกซ์
  • สนับสนุนฟังก์ชั่น Web Audio แล้ว
  • หมายเลขเวอร์ชั่นสำหรับ Mac, Linux, Windows จะเป็นหมายเลข 26.0.1410.43

อัพเดทกันเร็วจริงๆ สำหรับ Google Chrome จำได้ว่าราวๆ สองเดือนก่อนเพิ่งจะอัพเกรดเวอร์ชั่น 25 ไป สดๆ ร้อนๆ วันนี้มีเวอร์ชั่น 26 เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว ถือว่า Google ทำงานกันเร็วมากเลย ถ้าใครดาวน์โหลดมาใช้งานแล้ว อย่าลืมมาเล่าให้ฟังบ้างนะว่าดีอย่างไร

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

ที่มา : androidauthority / googlechromereleases.blogspot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

SOFTWARE

แอพแปลภาษาสุด Hot 9 แอพสะดวกใช้ง่าย แปลได้นับ 100 ภาษา Online Offline เที่ยวต่างประเทศได้เลย แอพแปลภาษา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนทำงานร่วมกับต่างชาติหรือนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศ คือสิ่งจำเป็นต่อการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานด้านเอกสาร หรือต้องตรวจงาน บางครั้งคำศัพท์ที่ดูซับซ้อน และไม่ได้ค่อยได้เจอในชีวิตประจำวัน ก็ทำเอาปวดหัวได้ การมีโปรแกรมหรือตัวช่วย ก็จะทำให้งานราบลื่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งในทุกวันนี้ต่างจากอดีต เพราะเราแทบไม่ต้องไปเปิดดิกชันนารีที่เป็นเล่นกระดาษ แต่สามารถเปิดได้จากเว็บไซต์ที่มีให้บริการแปลจำนวนมาก อย่างเช่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก