Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

แอพพลิเคชั่น iOS, Android สำหรับการอ่านเนื้อหาบนโลกไซเบอร์ยอดฮิต Flipboard อัพเดทครั้งใหญ่เป็น 2.0

หลายคนที่ใช้งานเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนยุคใหม่หรือเครื่องแท็บเล็ต น่าจะต้องเคยได้สัมผัสกับแอ็พฯเพื่อการอ่านข่าวสารข้อมูลต่างๆบนโลกไซเบอร์ชื่อดัง

หลายคนที่ใช้งานเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนยุคใหม่หรือเครื่องแท็บเล็ต น่าจะต้องเคยได้สัมผัสกับแอ็พฯเพื่อการอ่านข่าวสารข้อมูลต่างๆบนโลกไซเบอร์ชื่อดัง อย่าง Flipboard มาบ้างกันแล้วแน่ๆ บางอาจจะแค่ได้เคยทดลองใช้มาก่อน แต่บางคนอาจจะใช้งานเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งได้มันก็ได้กลายไปเป็นแอ็พฯประจำใจของใครหลายคนทั่วโลก วันนี้ แอ็พฯตัวนี้ก็ได้มีการอัพเดทใหม่ครั้งสำคัญอีกครั้งนึง กลายมาเป็นเวอร์ชั่น Flipboard 2.0 แล้ว ก็เลยจะพามาดูกันสักหน่อย ว่าแอ็พฯชื่อดังที่ครองใจใครหลายคนตัวนี้ ได้ทำการอัพเดทอะไรเพิ่มเข้าไปอีกจากเดิมบ้าง

fan 1200 750

Advertisement

ในการอัพเดทใหม่เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่คุณจะสามารถรวบรวมหรือเซฟบทความต่างๆ, รูปภาพ, ไฟล์เสียง และวิดีโอ เก็บเอาไว้ในรูปแบบนิตยสารที่สวยงาม สิ่งที่เราได้เก็บบันทึกไว้เหล่านี้จะเป็นส่วนตัวไว้ดูคนเดียว หรือถ้าอยากจะเชื่อมต่อให้กับคนอื่น ก็สามารถทำให้กลายเป็นสาธารณะ หรือ public และแชร์ขึ้นไปไว้บน Flipboard ได้เลย นั่นหมายความว่า ต่อไปนี้ทุกคนที่ใช้งานแอ็พฯ Flipboard ตัวนี้ ก็จะสามารถเป็นผู้อ่านและบรรณาธิการเองได้เลย

สิ่งที่ต้องทำนั้นก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย เพียงแค่แตะลงไปที่ปุ่ม + ที่อยู่บนหน้าบทความนั้น จากนั้นตั้งชื่อนิตยสารของคุณ เพิ่มรายละเอียด และเริ่มเปิดได้เลย คุณสามารถสร้างนิตยสารของคุณเองขึ้นมากี่เล่มก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นนิตยสารสิ่งต่างๆที่โปรดปรานของคุณ, แรงบันดาลใจสำหรับการจัดงานแต่งงาน, รายการสำหรับอ่านทีหลัง และเนื้อหาทั้งหมดก็สามารถดึงเอามาจากแหล่งต่างๆใน Flipboard รวมทั้งใน social network อย่าง Facebook, Twitter, Instagram, SoundCloud, LinkedIn หรือ Tumblr ได้เลย

นอกจากนั้นยังได้เพิ่มฟีเจอร์อย่างหน้าเว็บสำหรับอ่านขึ้นมาอีกด้วย โดยสามารถเข้าไปที่ share.flipboard.com สามารถทำได้ตั้งแต่การจดจำบทความหรือเนื้อหาต่างๆที่เจอบนเว็บไซต์เอาไว้ หรือใช้ดูนิตยสารที่เราได้ทำขึ้นมาเองจากแอ็พฯ Flipboard และจะเห็นรายการที่เปิดล่าสุดในหน้ารูปแบบการพิมพ์ด้วย จากนั้นก็สามารถที่แตะที่รายการไหนก็ได้เพื่อเอาไปขึ้นที่หน้าปก

และถ้าอยากจะได้สิ่งที่น่าสนใจ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกจากที่ไหน ก็สามารถแตะไปที่ ?By Our Readers? ในส่วนของ Content Guide ได้เลย เพราะส่ามีนิตยสารที่ถูกเลือกจากเหล่าทีมงานและเพื่อนใน Flipboard คนอื่นๆ ที่มีประสบการณ์จากการทดลองใช้เวอร์ชั่น 2.0 beta มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งกลุ่มคนที่ได้ทดลองที่ว่านี้ ก็มีตั้งแต่นักเขียนบล็อกอย่าง Gardenista?s Michelle Slatalla, นักลงทุน/ผู้ประกอบการอย่าง Kate Kendall, ภัณฑารักษ์จาก Bureau of Trade?s Michael Phillips Moscowitz, เจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก Elizabeth Leu, นักดนตรีอย่าง Linkin Park และผู้คนที่มีความหลงใหลในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กราฟฟิตี้, แอ็พพลิเคชั่น, แฟชั่น, ม้า, การท่องเที่ยว, อาหาร, เด็ก และอื่นๆอีกมากมายหลากหลายวงการ

ฟีเจอร์เด็ดบางส่วนของเวอร์ชั่น 2.0

  • ส่วนแนะนำเนื้อหา Content Guide ใหม่ เรียกใช้ได้จากการแตะที่แทบริบบ้อนสีแดง จะเห็นรายการเนื้อหาต่างๆของคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นนิตยสารที่คุณสร้าง, แจ้งเตือนต่างๆ และเนื้อหาต่างๆอีกมากมายสำหรับให้คุณติดตาม
  • แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเนื้อเรื่องต่างๆที่ได้อ่านเหล่านั้น ผ่าน Flipboard? ได้เลย สามารถแตะที่รูปแทนของที่มาของเนื้อหานั้น ตรงบริเวณมุมซ้ายล่าง เพื่อเปิดหน้า Flipboard Comments ขึ้นมา และยังสามารถเรียกความสนใจจากผู้ใช้งาน Flipboard คนอื่นได้ ด้วยการใส่ @
  • ส่วนแนะนำเนื้อหาที่น่าสนใจ ในหมวด Cover Stories คุณจะเห็นปุ่ม More to Read จะเป็นรายการเนื้อหาต่างๆที่อ้างอิงจากข้อมูลบน social ของคุณ เพื่อแสดงรายการเนื้อหาที่คิดว่าคุณน่าจะชอบมาให้
  • ส่วนหัวเรื่องย่อยในนิตยสาร, หนังสือพิมพ์ และเว็บไซต์ที่ เป็นพันธมิตร ในหน้าที่สองของรายการเนื้อหาต่างๆ คุณจะเจอแทบไซด์บาร์ด้านข้างอันใหม่ ที่จะมีรายการหัวเรื่องย่อยๆต่าง ง่ายต่อการเลือกดู
  • การสลับหัวเรื่องที่รวดเร็ว สามารถแตะที่ชื่อหัวเรื่องตรงบริเวณด้านบนที่หน้าไหนก็ได้ เพื่อเปิดเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและหัวเรื่องย่อย
  • ตัวเลือก Open Graph ของ Facebook ที่ฝังมาให้ในตัวเลย ช่วยให้สามารถเพิ่มกิจกรรมต่างๆบน Flipboard ไปลงบนหน้า Facebook ของคุณได้

ที่มา: Inside Flipboard

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก