Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Internet Explorer 11 ในระบบปฏิบัติการ Windows Blue มาพร้อมโค๊ดประหลาด คาดว่าเพื่อเลี่ยง CSS Hacks

ใครที่ได้โหลด Windows Blue ไปติดตั้งทดลองใช้ในเครื่องแล้วคงจะได้ทดลองใช้ Internet Explorer 11 กันไปบ้างแล้ว แต่หลายๆ คน

ใครที่ได้โหลด Windows Blue ไปติดตั้งทดลองใช้ในเครื่องแล้วคงจะได้ทดลองใช้ Internet Explorer 11 กันไปบ้างแล้ว แต่หลายๆ คนอาจพากันสงสัยกับรหัสปริศนาประมาณว่า “Mozilla… like Gecko.” ที่ติดขึ้นมาระหว่างใช้งานอยู่ โดยสาเหตุดังกล่าวนี้เป็นเพราะทีมพัฒนาของ Microsoft ได้เข้าไปปรับปรุงระบบบางส่วนนั่นเอง

neowin-ie11-lead

Advertisement

ทางสื่ออย่าง Engadget บอกว่าทีมพัฒนาของ Microsoft ได้เข้าไปปรับปรุงส่วนของ User String ของ Internet Explorer 11 ไปบางส่วนเพื่อเลี่ยงระบบ CSS Hacks นั่นเอง ซึ่ง CSS Hacks นั้นคือการปรับโค๊ด CSS ให้เหมาะสมกับเบราเซอร์แต่ละตัว โดยตัวคำสั่งนี้จะทำให้เว็บเซิร์ฟเวอร์ส่งหน้าเว็บแบบเดียวกับที่แสดงผลใน Mozilla Firefox มาที่ Internet Explorer 11 ด้วย แต่การทำเช่นนี้จะทำให้แอพพลิเคชั่นด้านธุรกิจที่พึ่งพา Legacy CSS Code เกิดปัญหาได้

เป็นการปรับปรุงที่ให้ผลดีแต่อาจเกิดปัญหาตามมาได้ด้วยสำหรับ Internet Explorer 11 ถ้าแสดงผลได้รวดเร็วก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ส่วนของปัญหาที่อาจตามมานั้น คาดว่าต้องรอดูการปรับปรุงจากทาง Microsoft ด้วย แต่เจ้าโค๊ดประหลาดนี้อาจจะเป็นการทดลองของ Microsoft เองก็ได้ แล้วถอดถอนออกในเวอร์ชั่นจริงในภายหลัง

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Microsoft News

เมื่อของใหม่มาของเก่าก็ต้องลาไปเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการใช้ชีวิตก็ว่าได้ ล่าสุดนั้นทาง Microsoft ได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะหยุดให้การสนับสนุนการอัปเดทต่างๆ สำหรับเบราวเซอร์รุ่นเก่าอย่าง Internet Explorer 11 และ Edge รุ่นเก่าในปี 2021 ที่จะถึงนี้ ในวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมานั้นทาง Microsoft ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าทาง Microsoft จะหยุดให้การสนับสนุนเบราวเซอร์ในตำนานอย่าง Internet Explorer 11 รวมทั้งเบราวเซอร์อย่าง...

Windows Zone

มีหลายคนที่อาจจะไม่ได้ชอบเจ้าตัว Internet Explorer กันซักเท่าไหร่ แถมบางคนอาจจะไม่ได้ใช้งานด้วยซ้ำไป บางคนเลือกที่จะไปใช้เบราเซอร์ทางเลือกอย่าง Google Chrome , FireFox เป็นต้น

Microsoft News

ในทุกๆ วันอังคารที่ 2 ของเดือนทาง Microsoft จะทำการปล่อย patch ออกมาให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ทำการอัพเกรดกันครับ โดยเมื่อวันอังคารที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้นก็ได้มี patch อัพเดท Internet Explorer 11

Microsoft News

สำหรับโปรแกรมท่องเว็บอย่าง IE นั้น ก็เป็นอะไรที่มีอยู่คู่กับเครื่อง PC เรามาอย่างช้านาน และแม้ว่าเทรนด์ทุกวันนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก