Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

จากการเก็บข้อมูล แสดงให้เห็นถึงบริการ Cloud เบอร์หนึ่งนั้นจะเป็น iCloud และรองลงมาก็จะเป็น Dropbox

มาจนถึงทุกวันนี้ บริการระบบ cloud ก็มีมาให้เราใช้งานกันอย่างมากมาย และหลายคน ชีวิตก็ต้องพึ่งพาเจ้าบริการพวกนี้ไม่มากก็น้อย

มาจนถึงทุกวันนี้ บริการระบบ cloud ก็มีมาให้เราใช้งานกันอย่างมากมาย และหลายคน ชีวิตก็ต้องพึ่งพาเจ้าบริการพวกนี้ไม่มากก็น้อย เพราะมันช่วยให้การใช้งาน IT นั้นง่ายขึ้นเยอะ แต่อยากรู้กันมั้ย ว่าอันไหนเป็นอันดับหนึ่ง

strategy analytics cloud media q3

Advertisement

จากการเก็บข้อมูลรวมทั้งหมด ของการใช้บริการระบบ cloud ในอเมริกา ผลปรากฏออกมาว่า iCloud และ iTune Match ของ Apple นั้นมาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยตัวเลขคิดเป็น 27 เปอร์เซ็นต์ของส่วนแบ่งตลาดทั้งหมด ซึ่งก็ไม่น่าใช่เรื่องแปลกใจอะไรเท่าไหร่ เพราะระบบ iCloud ของ Apple มีการซิงค์ข้อมูลสื่อต่างๆด้วยบนระบบ iOS 5 ของตัวเอง ตั้งแต่ตอนเปิดตัวออกมาใหม่ๆ และตัวเครื่องอย่าง iPod, iPad และ iPhone นั้น ก็เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้ว ว่าได้รับความนิยมในการใช้งานมากขนาดไหน

ตามมาด้วยเบอร์สองและเบอร์สาม ที่เรียกว่าหายใจรดต้นคอกันเลย กับ Dropbox ที่ 17 เปอร์เซ็นต์ และ Amazon Cloud Player ที่ 15 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเบอร์ใหญ่แต่มาทีหลังอย่าง Google Drive นั้น ก็ทำได้อยู่ที่ 10 เปอร์เซ็นต์

ส่วนข้อมูลไฟล์ที่มีการใช้งานซิงค์ข้ามระหว่างกันมาที่สุด ก็แน่นอนว่าเป็นเรื่องของไฟล์เพลงนั่นเอง เป็นตัวเลขกว่า 45 เปอร์เซ็นต์ของข้อมูลไฟล์ที่มีการซิงค์ทั้งหมด ส่วนอีก 55 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือนั้น ไม่ได้ใช้ระบบบริการ cloud ในการซิงค์ข้อมูลสื่อต่างๆเลย ด้วยเหตุผลที่ว่ามันยังเป็นเรื่องเสียเวลาที่จะมาซิงค์ข้อมูลเพลงที่เก็บเอาไว้ทั้งหมดขึ้นไปไว้บนบริการ cloud

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ดึงรูปจาก iCloud ไม่ยากอย่างที่คิด แค่ 3 ขั้นตอนนี้ก็เอาภาพมาใช้ได้แล้ว! คนที่เคยใช้อุปกรณ์ Apple ไม่ว่าจะ iPhone, iPad แต่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ก็มีภาพหรือคลิปที่ถ่ายเก็บเอาไว้แต่ไม่รู้ว่าจะดึงรูปจาก iCloud ได้อย่างไร และมีวิธีไหนบ้างถึงจะโหลดกลับมาใช้งานได้สะดวกๆ ไม่ต้องซื้อเสียเงินซื้อสินค้าของ Apple กลับมาเพื่อดึงภาพ, คลิป หรือโน๊ตบางอย่างออกมาใช้งานให้เปลืองเงิน ก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยระบบปฏิบัติการอื่นไม่ว่าจะ Windows,...

How to

การที่ Google Photos เสียตังนั้น ทำให้ใครหลาย ๆ คนรวมถึงตัวผู้เขียนด้วยที่ใช้บริการเซฟภาพขึ้นคลาวด์แบบฟรีต้องคิดกันแล้วว่าต่อไปนี้เราจะฝากไฟล์ภาพเอาไว้กับ Google ต่อไป, หาผู้ให้บริการรายอื่นหรือจะทำคลาวด์ส่วนตัวสำหรับเซฟภาพและแบ็คอัพข้อมูลของตัวเองไปเลยจะดีแล้วคุ้มกว่า ประมาณว่าเจ็บแต่จบกันไปเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามหลายคนอาจจะไม่แน่ใจว่าหลังจาก Google Photos เสียตังแล้วเราจะต้องจัดการหรือจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วเรามีทางเลือกฝากไฟล์ภาพของเราเอาไว้ที่ไหนได้อีก? เราจะมาตอบคำถามทั้งหมดนี้ในบทความนี้ให้ทุกคนหายข้องใจและวางแผนจัดการไฟล์ภาพในมือถือของเราได้ดียิ่งขึ้นกันAdvertisement ใช้บริการมานาน วันนี้จะต้องเสียเงินกันแล้ว Google Photos เสียตังแล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง? สำหรับ Google...

Other News

NVIDIA - GeForce Now ประกาศเปิดตัวครั้งแรกในต้นปี 2560 ที่งาน CES 2019 โดยการทดสอบนั้นได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ใกล้จะพร้อมเปิดบริการให้เกมเมอร์ทดสอบแล้ว!!

Other News

CEO NVIDIA คุณ Jensen Huang ได้เข้าร่วมงานถาม-ตอบ ที่จัดขึ้นในงาน CES 2019 ที่ผ่านมา หลังจากได้โชว์ตัว RTX 2060 ไป เขาได้บอกว่า เทคโนโลยี สตรีมมิ่งเกมบน Cloud มันเป็นตัวเลือกที่ดี และ อาจจะขยายตลาดออกไปได้ แต่มันก็ไม่สามารถที่จะเข้ามาแทนที่ PC ได้ เนื่องจากมีข้อจำกัดที่ด้านความเร็วอินเตอร์เน็ต...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก