Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Point of View เผยแล้วสถาปัตยกรรมใหม่ ครั้งแรกกับ NVIDIA ION สำหรับเน็ตบุ๊ก

Point of View เผย Netbook สถาปัตยกรรมใหม่ กับรูปแบบที่เล็ก กะทัดรัด ประหยัดพลังงาน ประสิทธิภาพสูงด้วย NVIDIA ION

notebook-nvidia-ion-1

Advertisement

POINT OF VIEW คือเน็ตบุ๊กน้องใหม่ ที่พร้อมจะเปิดตัวชิปกราฟิกการ์ดตัวใหม่เช่นกันจาก NVIDIA ซึ่งในครั้งนี้กับสถาปัตยกรรมบนแพลตฟอร์ม Mobii ION 230 ซึ่งใช้ร่วมกับเน็ตบุ๊กขนาดเล็กแบบมินิ ที่ยังคงแนวคิดเดิม คือ ขนาดเล็ก ประหยัดพลังงาน กินไฟน้อย

Mobii ION 230 เป็นการผสมผสานกันระหว่างซีพียู Intel Atom 230 และซิปกราฟิกจาก NVIDIA ION ในส่วนของการออกแบบใช้สีดำเป็นกรอบ ทั้งรอบจอ และตัวเครื่อง ส่วนบริเวณ touch pad และรอบๆ คีย์บอร์ด มีหลากสีให้เลือก เช่น เขียว เหลือง แดง? ชมพู น้ำเงิน และเทา ดังนั้นแพลตฟอร์ม ION 230 จึงเหมาะสำหรับ การใช้งานได้ทุกรูปแบบ และทุกสถานที่ ไม่ว่าจะในโรงรียน ที่ทำงาน หรือที่บ้าน ด้วยรูปทรงที่เล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา

notebook-nvidia-ion-2

Mobii ION 230 มาพร้อมกับ

  • ซีพียู Intel Atom 230 ถึงแม้จะเล็ก แต่แรง และประหยัดพลังงาน
  • แรม DDR2 ขนาด 1GB
  • ฮาร์ดดิสก์ความจุ 160 GB
  • ชิป ION Graphics สนับสนุนชุดคำสั่ง DirectX 10 และ Shader Model 4.0
  • จอ LED LCD Screen ขนาด 10.2 นิ้ว ความละเอียด 1024 x 600 พิกเซล
  • พร้อมเทคโนโลยีคุณภาพจาก NVIDIA PureVideoHD และ CUDA
  • สนับสนุนการถอดรหัสวิดีโอคุณภาพสูงแบบ High-Definition ที่ 1080P
  • ติดตั้ง Multimedia ? SD/MMC card reader, webcam 1.3M pixel, HDMI port และ USB 2.0
  • รูปแบบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ? Wireless-G, 10/100/1000 Mbps LAN, Bluetooth V2.0
  • Battery ? 6-cell? 4400mAh สำรองไฟได้มากถึง 4 ชั่วโมง
  • OS ? Linux

notebook-nvidia-ion-3

ที่มา : pointofview

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ONEXPLAYER 8.4 นิ้ว ชิป Intel Tiger Lake ถือเป็นตัวเลือกน่าสนใจสำหรับเกมเมอร์ที่อยากพกเกมไปเล่นเสมอ ๆ ยุคนี้เกมมิ่งพีซีค่อย ๆ ย่อขนาดให้ตัวเล็กแล้วบางลงเรื่อย ๆ ONEXPLAYER เกมมิ่งพีซีจอ 8.4 นิ้ว ความละเอียด 2560×1600 พิกเซล ที่เป็นโปรเจคในเว็บไซต์ Indiegogo คู่แข่งหลักของ GPD...

Notebook News

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กหรือ Netbook ในปัจจุบันนี้นั้นเริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปจากตลาดค่อนข้างที่จะนานอยู่พอสมควร ล่าสุดนั้นทางผู้ผลิตอย่าง One-Netbook ได้ออกมาทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กในชื่อรุ่น OneGX1 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 7 นิ้วแถมด้วยการรองรับการเล่นเกม ทว่าสิ่งที่ OneGX1 ต่างไปจาก GPD Win Max นั้นก็คือบนตัวเครื่อง OneGX1 จะไม่ได้มาพร้อมกับจอยคอนโทรลเลอร์โดยตรงทำให้ขนาดของมันนั้นหากเทียบกับ GPD Win Max แล้วจะมีขนาดที่เล็กกว่าพอสมควร Advertisement อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นจุดที่น่าสนใจของ OneGX1 ไม่ได้อยู่ที่ขนาดเพียงอย่างเดียวเท่านั้นเพราะทาง One-Netbook ได้เผยเอาไว้ว่าเจ้า OneGX1 นี้จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลตัวแรงรุ่นถัดไปของทาง...

Notebook News

ย้อนกลับไปสักเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมานั้นเรามีเครื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กมากๆ ในช่วงเวลานั้นที่ได้เป็นการปฎิวัติวงการจนมีชื่อใหม่เป็นของตัวเองอย่าง Netbook ครับ ทว่า 2 - 3 ปีหลังจากนั้นกระแสของ Netbook ก็เริ่มลดลงเรื่องๆ

Notebook News

ถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหาเน็ตบุ๊ค 2016 แจ๋วๆ ราคาดีสักตัว ADMINBIG ของแนะนำ HP 11-f001TU เน็ตบุ๊คหรือโน๊ตบุ๊คสำรองที่น่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก