Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

CEO ของ NVIDIA ผิดหวังกับระบบปฏิบัติการ Windows RT วอน Microsoft จัดหนักจัดเต็มมากกว่านี้หน่อย

คงไม่ต้องบอกว่ามีคนจำนวนมากมานขนาดไหน ในวงการ IT โดยเฉพาะผู้ผลิตต่างๆในธุรกิจ ที่ผิดหวังกับทั้งระบบ Windows 8 และ Windows RT

คงไม่ต้องบอกว่ามีคนจำนวนมากมานขนาดไหน ในวงการ IT โดยเฉพาะผู้ผลิตต่างๆในธุรกิจ ที่ผิดหวังกับทั้งระบบ Windows 8 และ Windows RT ที่เป็นรุ่นย่อยออกมาอีกทีสำหรับเครื่องแท็บเล็ตโดยเฉพาะ และล่าสุดก็ต้องเพิ่ม Jen Hsun Huang หัวเรือหรือ CEO ของ NVIDIA เข้าไปอีกราย หลังจากที่ออกมาบอกกับนักวิเคราะห์ด้านการเงินพิเศษของบริษัทเอง ว่าคาดหวังยอดขายที่มากกว่านี้ และไม่ใช่เพียงแค่ NVIDIA ที่คาดหวัง แต่หมายรวมถึงทุกๆคนด้วย

gaming nvidia project shield console 8

Advertisement

หลังจากที่ได้การเปิดตัวออกมา เครื่องแท็บเล็ตที่ใช้ระบบตัวนี้ ก็ไม่สู้จะมียอดขายดีสักเท่าไหร่ สวนกระแสตรงกันข้ามกับที่หลากหลายฝ่ายวิเคราะห์และคาดหวังเอาไว้ก่อนหน้าเป็นอย่างมาก สาเหตุนึงที่อาจไปได้จากหลายๆสาเหตุ นั่นก็คือเรื่องความสับสนของผู้บริโภค ที่ Microsoft ได้สร้างขึ้นมานี้ เพราะว่าตัวระบบ Windows RT นี้ จะไม่เหมือนกับระบบ Windows ปกติ ไม่สามารถใช้งานแอ็พฯที่ปกติใช้งานบนระบบ Windows ได้ จะต้องเป็นแอ็พฯที่เขียนมาเพื่อน Windows RT โดยเฉพาะเท่านั้น แล้วทำการติดตั้งผ่าน Windows Store ด้วยเช่นเดียวกัน หรือถ้าพูดให้เข้าใจง่าย Microsoft ทำ Windows RT ขึ้นมาเพื่อให้เหมือนกันกับ Android นั่นเอง

และจากผลงานที่ไม่ดีนี้ Jen Hsun Huang ก็แนะนำว่า Microsoft ควรที่จะหันมาเน้นหนักแพล็ตฟอร์ม ARM สำหรับตลาดของ Windows RT ให้มากยิ่งขึ้นกว่านี้ พยายามหาช่องทางในการเชื่อมต่อ Windows RT ให้เป็นระบบกับแพล็ตฟอร์มอื่นๆของ Microsoft ให้มากยิ่งขึ้น เพราะแน่นอนว่า ถ้าระบบ Windows RT นี้ไปได้สวย มันก็จะส่งผลต่อตลาดแพล็ตฟอร์ม ARM มากยิ่งขึ้น และนั่นจะหมายถึงยอดขายกับความนิยมในชิป Tegra ของ NVIDIA ที่เป็นชิปแบบ ARM นั่นเอง

Outlook

จุดชี้อย่างนึงที่ CEO คนนี้ยังได้กล่าวเอาไว้ นั่นก็คือคาดหวังว่าจะมีแอ็พฯ Outlook ที่เป็น email client ของ Microsoft ชื่อดัง ออกเวอร์ชั่นใหม่มาสำหรับ Windows RT ด้วย นั่นจะช่วยให้การใช้งานเครื่องครบครันมากขึ้น และอาจนำมาซึ่งความสนใจของผู้บริโภค และมันเป็นสิ่งที่ Microsoft สามารถทำได้ ถ้าตัดสินใจจะทำ

ที่มา: PC World

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก