Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Wacom Cintiq 13HD กับอุปกรณ์วาดเขียนดิจิตอลมืออาชีพที่มีขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว แต่มาพร้อมฟีเจอร์ครบครัน

แน่นอน ไม่มีใครเถียงอยู่แล้ว ว่า Cintiq 24HD ของ Wacom นั้น มันดีขนาดไหน สำหรับนักออกแบบทั้งหลาย หรือแม้แต่ขนาดที่เล็กลงมาหน่อย อย่าง 22 นิ้ว

แน่นอน ไม่มีใครเถียงอยู่แล้ว ว่า Cintiq 24HD ของ Wacom นั้น มันดีขนาดไหน สำหรับนักออกแบบทั้งหลาย หรือแม้แต่ขนาดที่เล็กลงมาหน่อย อย่าง 22 นิ้ว ก็ยังต้องใช้พื้นที่ในการวางที่ค่อนข้างมากพอสมควรอยู่ดี แต่มาวันนี้ นักออกแบบทั้งหลายคงไม่ต้องกังวลเรื่องนั้นกันแล้ว เพราะล่าสุด Wacom ได้ออกเครื่องตระกูล Cintiq 13HD ออกมาแล้ว หน้าจอสำหรับการวาดต่างๆ ที่มาพร้อมกับปากกาในขนาดกำลังดี 13 นิ้ว ตามชื่อรุ่น นอกจากนั้นก็ยังมาพร้อมกันแท่นตั้งใช้งานเสร็จสรรพในตัวเลย

cintiq 13hd left view

Advertisement

และแม้ว่าจะมาในขนาดตัวที่เล็กลงกว่าเดิมเยอะมากขนาดนี้ แต่มันก็ยังใส่ฟีเจอร์ต่างๆที่มีอยู่ในรุ่นใหญ่มาให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นปุ่ม ExpressKeys ?ต่างๆที่สามารถปรับแต่งค่าได้ตามใจ วงล้อ Rocker Ring สำหรับช่วยให้การวาดนั้นเป็นไปได้ง่ายขึ้น ส่วนแท่นตั้งใช้งานที่ว่า ก็สามารถปรับแต่งองศาได้ถึง 3 ระดับด้วยกัน คือ 22, 35 และ 50 องศา ด้านปากกา Pro Pen ที่มีมาด้วย ก็มีการพัฒนาใหม่เพิ่มเติมจากเดิม แต่รายละเอียดนั้น อาจจะต้องรอสักเล็กน้อยในตอนนี้ เพราะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเต็มๆออกมาให้ทราบ แต่มันก็มาพร้อมกับการตรวจจับระดับแรงกดที่มากถึง 2,048 ระดับ

dtk1300rearviewrgb

dtk1300penwcasergb

ส่วนราคาที่เคยต้องมีเงินชนิดที่เรียกได้ว่าเงินถุงเงินถัง ถึงจะสามารถซื้อรุ่นพี่ตัวใหญ่ยักษ์ก่อนหน้านี้ได้ มาในเวอร์ชั่นน้องเล็กของตระกูลใหม่นี้ ก็ไม่สามารถจับต้องกันได้ง่ายขึ้นแล้ว ด้วยราคา $1,000 (29,xxx บาท)

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ปากกาแบรนด์ทางเลือกในปัจจุบันนี้มีให้เลือกหลายรุ่น แค่พันต้นๆ ก็เอามาทำงานวาดภาพได้แล้วนะ! เมาส์ปากกากับนักวาดภาพไม่ว่าจะเป็นนักวาดขายภาพอิลลัสหรือเป็นนักวาดการ์ตูน เรียกว่าต้องมีอุปกรณ์ชิ้นนี้ติดโต๊ะทำงานไว้ต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ทำงานหาเงิน หรือบางคนจะซื้อเอาไว้เล่นเกมก็ไม่ว่ากัน แต่จะไปซื้อ Wacom มาใช้ราคาก็จะแพงไป ดังนั้นจึงเกิดแบรนด์ทางเลือกอย่าง XP-Pen จากญี่ปุ่นหรือ Huion จากประเทศจีน ซึ่งคุณภาพและประสิทธิภาพการใช้งานจัดว่าดีน่าสนใจและเป็นสองแบรนด์ที่ผู้เขียนโฟกัสเลือกมาแนะนำในบทความนี้หลังจากแนะนำแบบรวมๆ ไปในบทความ “6 เมาส์ปากกาน่าใช้ สอนออนไลน์ก็ได้ สายวาดภาพก็น่าโดน เริ่ม 1,339 บาท”Advertisement สำหรับข้อดีของการเป็นแบรนด์ทางเลือก...

Buyer's Guide

เมาส์ปากกาต่อคอมได้รับความนิยมมาตลอดสำหรับสายอาร์ต แต่จะมีรุ่นไหนน่าใช้บ้างนะ? เมาส์ปากกานั้นได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อนักวาดในยุคนี้ย้ายมาวาดภาพขายงานศิลป์กันบนอินเตอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะความสะดวก แก้ไขง่าย รวมทั้งทดลองไกด์และลงสีได้ง่าย ใช้งานกับซอฟท์แวร์วาดภาพต่างๆ ได้ทันทีอีกด้วย ทำให้ศิลปินรุ่นเก่าทำงานใหม่ออกมาได้เยอะและเร็ว รวมทั้งมีศิลปินรุ่นใหม่เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ รวมทั้งเหรียญคริปโต NFT ที่ใช้ซื้อขายสิทธิ์ความเป็นเจ้าของทรัพย์สินดิจิตอลต่างๆ รวมทั้งงานอาร์ตต่างๆ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องอีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้ในยุคที่เรียนออนไลน์กันมากขึ้นในปัจจุบันนี้ ก็เชื่อว่าครูอาจารย์หลายๆ คนก็หันมาใช้เมาส์ปากกาในการสอนมากขึ้น เพราะสามารถเขียนเนื้อหาหรือสิ่งที่ต้องการลงไปบนหน้าจอให้นักเรียนเห็นได้ทันที จึงไม่ต้องใช้กล้องหลังมาส่องเขียนบนกระดาษ ช่วยเพิ่มความสะดวกได้มาก เพราะทำทุกอย่างเสร็จในพีซีได้เลย ก่อนซื้อเมาส์ปากกาต้องดูเรื่องอะไรบ้าง?...

Other News

ช่วงนี้นั้นเรียกได้ว่าข่าวเรื่องของการเก็บข้อมูลของการใช้งานต่างๆ จากผู้ใช้กลับไปยังบริษํทผู้ผลิตมากขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ ล่าสุดนั้นก็มาถึงคิวของ Wacom บริษัทที่พัฒนาด้านอุปกรณ์สำหรับการนำเข้าข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบปากกา Stylus ที่เรียกได้ว่าดังพอตัวอยู่ โดยการแอบเก็บข้อมูลการใช้งานกลับไปยังบริษัทครั้งนี้ของทาง Wacom นั้นถูกค้นพบโดยคุณ Robert Heaton ที่ได้บอกเอาไว้ว่าข้อตกลงการใช้งานของทาง Wacom นั้นมีการระบุเขาไว้ว่าทาง Wacom จะทำการเก็บข้อมูลการใช้ซอฟต์แวร์ของตัวเองในบางส่วนไปยัง  Google Analytics Advertisement จากข้อตกลงในการใช้งานนั้นทาง Wacom จะเก็บข้อมูลในส่วนของข้อมูลการใช้งานโดยรวม, ข้อมูลเซสชั่นทางเทคนิค รวมทั้งข้อมูลทั่วไปเมื่อมีการใช้งานอุปกรณ์กลับไปยังบริษัท...

Other News

วาคอม(Wacom)แนะนำจอพร้อมปากกาอินเตอร์แอคทีฟ Cintiq Pro 24 เพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ Cintiq Pro ที่มีหน้าจอความละเอียดสูง ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับมืออาชีพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก